Kể từ 0h ngày 1/4/2025, TikTok Shop sẽ chính thức áp dụng biểu phí hoa hồng nền tảng mới tại Việt Nam. Sự thay đổi lần này gây ra nhiều lo ngại khi mức phí tăng cao, khiến các nhà bán hàng buộc phải tính toán kỹ lưỡng hơn trong việc xây dựng chiến lược giá và quản lý chi phí để đảm bảo lợi nhuận.
Cụ thể, mức phí hoa hồng đối với các nhà bán hàng thường sẽ tăng từ mức trung bình 3% lên 4%, tương ứng với mức tăng 1%. Đáng chú ý, đối với các nhà bán hàng thuộc phân khúc Shop Mall, phí hoa hồng sẽ có sự điều chỉnh đáng kể, tăng từ mức tối đa hiện tại khoảng 4,54% - 5,78% lên mức mới từ 6,05% - 7,7%, tương ứng tăng trung bình khoảng 2%.
Biểu phí hoa hồng nền tảng mới của TikTok Shop
Thông tin về việc tăng phí hoa hồng đang gây nhiều lo ngại cho các nhà bán hàng trên TikTok Shop, đặc biệt khi họ còn phải gánh thêm các khoản chi phí cố định và phát sinh khác như phí sàn 5%, phí vận chuyển, thuế, phí quảng cáo, phí affiliate, phí chương trình ưu đãi và các chi phí vận hành khác.
Theo tính toán sơ bộ, sau khi áp dụng mức phí hoa hồng mới, tổng chi phí mà nhà bán hàng phải chịu có thể chiếm tỷ lệ đáng kể trên giá bán sản phẩm. Điều này đòi hỏi nhà bán hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng hơn trong việc thiết lập giá bán và điều chỉnh chiến lược kinh doanh sao cho phù hợp.
TikTok Shop đã công bố chi tiết các mức phí cụ thể theo từng ngành hàng trên trang TikTok Shop Academy để các nhà bán hàng dễ dàng cập nhật chính xác mức phí áp dụng kể từ ngày 1/4. Thông tin chi tiết về mức phí mới có thể xem tại đây.