Thương hiệu trà sữa quảng bá du lịch Việt bằng ý tưởng độc đáo nhưng hương vị có gì đặc biệt?

Châu Anh, thiết kế: Huy Minh, Theo Phụ nữ số 11:32 20/03/2025
Chia sẻ

Một thương hiệu trà sữa tại Bắc Ninh đang gây chú ý không chỉ bởi hương vị đặc biệt mà còn vì ý tưởng quảng bá du lịch độc đáo, kết hợp văn hoá địa phương vào từng sản phẩm. Nhưng liệu chất lượng đồ uống có thật sự đáng thử?

Nhắc đến trà sữa, hẳn ai cũng nghĩ ngay đến món đồ uống ngọt ngào, topping đủ loại, là "bạn thân" của giới trẻ trong mọi buổi hẹn hò. Tuy nhiên, liệu bạn đã từng tưởng tượng rằng có một thương hiệu trà sữa không chỉ phục đồ uống mà còn mang cả văn hóa và du lịch vào từng cốc trà chưa?

Mới đây, một thương hiệu trà sữa tại Bắc Ninh đã khiến nhiều người tò mò khi kết hợp quảng bá du lịch Việt Nam vào mô hình kinh doanh của mình. Trà sữa kết hợp với quảng bá văn hóa địa phương, nghe có vẻ lạ lẫm nhưng lại tạo ra sức hút mạnh mẽ.

Vậy thương hiệu này đã làm cách nào để mỗi cốc trà sữa không chỉ là đồ uống mà còn là trải nghiệm văn hóa? Hôm nay, hãy cùng Có Như Lời Đồn "thẩm" xem sao nhé!

Thương hiệu trà sữa quảng bá du lịch Việt bằng ý tưởng độc đáo nhưng hương vị có gì đặc biệt?

Thương hiệu này là Cing's House, một cái tên khá “trẻ” trong làng trà sữa Việt Nam thế nhưng đã nhanh chóng gây ấn tượng bởi sự sáng tạo và tinh thần văn hóa bản địa. Hiện tại, thương hiệu này có các cơ sở tại Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Thái Bình và Thanh Hoá và dự kiến sắp "đổ bộ" tới Hà Nội.

Được biết, nhiều ngày qua, thương hiệu trà sữa này đang rất được quan tâm ở Bắc Ninh, thậm chí có những thời điểm khách tới xếp hàng dài. Vậy nên hôm nay, Có Như Lời Đồn sẽ ghé thăm một chi nhánh của Cing's House tại Bắc Ninh - nơi đang "hót hòn họt" suốt nhiều ngày qua sau MV "Bắc Bling" nhé!

Không gian ấm áp, mang phong cách vừa hiện đại pha lẫn truyền thống

Không gian của Cing's House khá rộng rãi, thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng vẫn giữ nét gần gũi. Đây là kiểu không gian lý tưởng cho các bạn trẻ muốn tụ tập bạn bè, học tập, làm việc hay đơn giản là thư giãn sau những giờ phút mệt mỏi, bên cạnh đó cũng khá phù hợp cho các gia đình đến để “đổi gió”. Các góc check-in tại đây cũng được decor khá bắt mắt, giúp khách hàng có những bức hình "sống ảo" không kém phần lung linh.

Thương hiệu trà sữa quảng bá du lịch Việt bằng ý tưởng độc đáo nhưng hương vị có gì đặc biệt?- Ảnh 1.

Không gian của 1 chi nhánh tại Bắc Ninh

Hương vị độc đáo, kết hợp từ nhiều nguyên liệu ở Việt Nam

Một trong những điểm nổi bật của Cing's House là việc sử dụng các nguyên liệu được tuyển chọn từ những vùng nông sản nổi tiếng của Việt Nam. Chỉ có một vài nguyên liệu nhập khẩu từ nước ngoài, còn lại đa số đều được ưu tiên lựa chọn những nông sản của Việt Nam, mang đậm dấu ấn địa phương như trà ô long búp non từ Lâm Đồng, hạt sen tươi từ Huế... Điều này không chỉ tạo nên nét đặc trưng riêng biệt mà còn giúp quảng bá du lịch và văn hóa địa phương qua mỗi sản phẩm.

Để kiểm chứng, Có Như Lời Đồn đã thử hai món "signature" của quán là Sen Huế Di Sản và Ô Long Khai Tâm.

*Sen Huế Di Sản: Ngay từ ngụm đầu tiên, có thể dễ dàng cảm nhận vị trà nhẹ thanh mát, hòa quyện cùng vị ngọt dịu của hạt sen. Hạt sen được sử dụng là sen tươi từ Huế, mềm bùi và có độ dẻo vừa phải. Hạt lựu đỏ tươi tạo điểm nhấn về màu sắc và độ giòn giòn vui miệng.

*Ô Long Khai Tâm: So với Sen Huế Di Sản thì Ô Long Khai Tâm có vị trà đậm đà hơn hẳn. Topping hạt sen cũng là điểm nhấn, phải thừa nhận rằng hạt sen tại đây rất “đỉnh”, bên cạnh đó còn có thạch mềm như tan trong miệng. Tuy nhiên, lưu ý một chút là vị nguyên gốc hơi ngọt nên nếu ai muốn uống ít ngọt hơn thì có thể giảm đường khi order nhé!

Thương hiệu trà sữa quảng bá du lịch Việt bằng ý tưởng độc đáo nhưng hương vị có gì đặc biệt?- Ảnh 2.

Sen Huế Di Sản (trái) và Ô Long Khai Tâm (phải)

Không chỉ có trà sữa, menu của Cing's House còn rất đa dạng với các món trà hoa quả từ trái cây cao cấp như cherry, mâm xôi..., cà phê và cả bánh ngọt, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Nếu muốn đổi vị, bạn có thể thử trà hoa quả với những nguyên liệu tươi mới theo mùa, vừa giải khát lại tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt, thương hiệu này còn mang đến trải nghiệm uống trà sữa bằng ấm gốm sứ, là sự kết hợp giữa thức uống hiện đại với phong cách uống trải nghiệm truyền thống, khá thú vị cho những ai muốn “đổi gió”.

Thương hiệu trà sữa quảng bá du lịch Việt bằng ý tưởng độc đáo nhưng hương vị có gì đặc biệt?- Ảnh 3.

Trải nghiệm uống trà sữa bằng ấm gốm sứ

Giá thành khá rẻ so với mặt bằng chung

Giá các món tại Cing's House dao động từ 29k - 55k, trong đó các sản phẩm trà sữa chủ yếu có giá khoảng 45k - một mức giá được đánh giá là khá "mềm" so với thị trường.

Thương hiệu trà sữa quảng bá du lịch Việt bằng ý tưởng độc đáo nhưng hương vị có gì đặc biệt?- Ảnh 4.
Thương hiệu trà sữa quảng bá du lịch Việt bằng ý tưởng độc đáo nhưng hương vị có gì đặc biệt?- Ảnh 5.

Đồ uống ở đây có mức giá khá "mềm"

Thương hiệu trà sữa gắn liền với việc quảng bá du lịch

Điều làm nên sự khác biệt và độc đáo của Cing's House chính là cách thương hiệu này kết hợp quảng bá văn hóa, du lịch vào chính trải nghiệm thưởng trà sữa. Không chỉ dừng lại ở việc sáng tạo hương vị, Cing's House còn mang đến cho khách hàng một không gian khám phá những vùng đất đẹp đẽ của Việt Nam.

Theo chị Huyền Trang, Founder của thương hiệu chia sẻ: “Trong quá trình mình đi đến rất nhiều nơi để tìm kiếm nguyên liệu, mình nhận ra rằng Việt Nam không chỉ có thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn vô vàn những nét đẹp văn hóa tại mỗi địa phương. Từ đó, Cing’s House mong muốn hàng ngàn ly trà sữa mỗi ngày sẽ trở thành “sứ giả” để quảng bá, lan tỏa những nét đẹp truyền thống, những địa danh du lịch của Việt Nam tới giới trẻ và bạn bè quốc tế.

Cing’s House bán một phong cách sống - yêu thiên nhiên, yêu văn hóa địa phương, khuyến khích các bạn trẻ xách ba lô lên, đi để tìm lại chính mình, để đón nhận nguồn năng lượng chữa lành từ thiên nhiên, và để thêm yêu những giá trị văn hóa cội nguồn. Bởi lẽ, khi chúng ta chạm tay vào nét đẹp di sản, cùng chung tay gìn giữ và chia sẻ, đó cũng chính là lúc tình yêu nước và niềm tự hào dân tộc được khơi dậy một cách mãnh liệt”.

Thương hiệu trà sữa quảng bá du lịch Việt bằng ý tưởng độc đáo nhưng hương vị có gì đặc biệt?- Ảnh 6.

Chị Huyền Trang - Founder của Cing's House trên hành trình đi tìm kiếm nguyên liệu cho "đứa con" của mình

Chị Trang đã khéo léo đưa hình ảnh du lịch Việt Nam vào quán trà sữa của mình qua nhiều cách. Mỗi cốc trà sữa đều chứa đựng hương vị đặc trưng từ các nguyên liệu địa phương, trong khi hình ảnh trình chiếu tại quán ghi lại những điểm đến nổi tiếng như Tràng An (Ninh Bình), tạo nên không gian đậm tinh thần du lịch và văn hoá Việt Nam.

Đặc biệt hơn, Cing's House còn tổ chức các buổi workshop trải nghiệm văn hóa hàng tháng, tạo cơ hội cho khách hàng tìm hiểu sâu hơn về nét đẹp của các vùng miền Việt Nam. Hoạt động này đang được tổ chức tại Bắc Ninh, từ học hát quan họ - di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, đến tự tay in tranh Đông Hồ truyền thống hay thưởng thức mâm bánh - tiệc trà quan họ đặc trưng. Mỗi workshop không chỉ mang đến sự thích thú, mà còn giúp mọi người kết nối và trân trọng giá trị văn hóa Việt.

Thương hiệu trà sữa quảng bá du lịch Việt bằng ý tưởng độc đáo nhưng hương vị có gì đặc biệt?- Ảnh 7.

(Ảnh minh hoạ)

Thương hiệu trà sữa quảng bá du lịch Việt bằng ý tưởng độc đáo nhưng hương vị có gì đặc biệt?- Ảnh 8.

Khung cảnh khách xếp hàng tại Cing’s House

Cách quảng bá du lịch tinh tế và sáng tạo này của Cing's House không chỉ khiến khách hàng thích thú mà còn góp phần lan tỏa tình yêu đối với văn hóa Việt Nam. Thưởng thức một cốc trà sữa tại đây không chỉ đơn thuần là trải nghiệm ẩm thực, mà còn là hành trình khám phá đất nước và con người Việt Nam đầy thú vị.

*Bài viết dựa trên cảm nhận của cá nhân người viết. Hãy thử thưởng thức và đưa ra cảm nhận của riêng mình nhé!

Thương hiệu trà sữa quảng bá du lịch Việt bằng ý tưởng độc đáo nhưng hương vị có gì đặc biệt?- Ảnh 9.

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày