Thế hệ "tự cười" vào điều không thể của bản thân - nghe vô lý nhưng lại rất Gen Z

Sa/ Design: Thành Đạt, Theo Pháp luật & Bạn đọc 17:00 21/09/2021

Đây cũng chính là một trong những điểm đặc biệt tạo nên "bản sắc" riêng của Gen Z.

Phải thừa nhận rằng Gen Z là một thế hệ đặc biệt. Họ sinh ra và lớn lên trong thời đại công nghệ, sở hữu sự trẻ trung cũng như tư duy sáng tạo đến bất ngờ và đương nhiên, đi kèm rất nhiều lạc quan, năng lượng tích cực. Nhưng cũng chính bối cảnh thuận lợi và nhiều ưu điểm này, Gen Z phải đối mặt nhiều vấn đề khó khăn, nan giải hơn.

Vậy lúc này, một thế hệ làm điều không thể như Gen Z sẽ làm gì đầu tiên? Đáp án có lẽ sẽ khiến nhiều người ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa: cười vào những điều không thể của bản thân. Nghe rất vô lý nhưng “khum” hề lạ với Gen Z, bằng chứng không ở đâu xa, chính là sự ra đời và tồn tại của những group kỳ lạ của họ trên cõi mạng hiện nay.

Sự tồn tại của hàng loạt page/ group Gen Z kỳ lạ trên cõi mạng

Cho những ai chưa biết thì chỉ cần nhập từ khoá "Gen Z" vào ô tìm kiếm trên Facebook, bạn sẽ thu về 7749 page/ group của thế hệ này như Đài tiếng nói Gen Z, Cột sống Gen Z, Gen Z có gì vui,... Đó là chưa kể đến hàng loạt "thánh địa" không có cụm "Gen Z" như Gen j Z chòy?, Insight mất lòng, Thế kỷ 22,...

Hàng loạt page và group hài hước của Gen Z nở rộ

Tất nhiên mỗi thế hệ đều có những cộng đồng của riêng mình nên chuyện này không có gì đáng ngạc nhiên. Sự đặc biệt ở các page/ group Gen Z này là việc họ mua vui cho bản thân và cộng đồng bằng cách tự cười vào những điều không thể của chính mình. Ngoài việc vượt qua rào cản, theo đuổi đam mê hay chinh phục nỗi sợ,... điều không thể của Gen Z còn là những thứ đơn giản là vài tật xấu hàng ngày, điều gì đó mong muốn nhưng chưa làm được,...

Và đương nhiên, những màn tự cười, hài hước này thường nhanh chóng nhận được sự đồng cảm. Kết quả là tương tác ở các topic luôn nhộn nhịp, đông vui miễn bàn còn lượng thành viên cứ tăng ào ào, lên đến cả hàng trăm nghìn thành viên. Gen Z thực sự là thế hệ tự cười vào điều không thể của bản thân.

Thế hệ tự cười vào điều không thể của bản thân - nghe vô lý nhưng lại rất Gen Z - Ảnh 3.

Gen Z chơi hệ chần chừ mà lại chốt deal quá nhanh

Thế hệ tự cười vào điều không thể của bản thân - nghe vô lý nhưng lại rất Gen Z - Ảnh 4.

Chiếc icon nói hộ lòng tôi!

Nhưng nhấn mạnh rằng việc tự cười chỉ là phản ứng đầu tiên của Gen Z mà thôi, tức là thay vì né tránh hay tỏ ra nhạy cảm, họ sẽ tìm niềm vui trước. Bởi trong những diễn biến tiếp theo, không ai khác ngoài chính họ sẽ tự giải quyết vấn đề, làm những điều không thể của bản thân.

Người trong cuộc - Admin page/ group Gen Z nói gì?

Để hiểu rõ ràng hơn về sự tồn tại, tương tác khủng và tính chất đặc thù của các page/ group Gen Z, không có cách nào hiệu quả hơn chia sẻ từ những người trong cuộc - admin của những nơi này. Cũng chính admin các page/ group Gen Z sẽ giải thích lý do cho hành động tự cười vào những điều không thể này.

Thế hệ tự cười vào điều không thể của bản thân - nghe vô lý nhưng lại rất Gen Z - Ảnh 5.

Thành Vinh

Thành Vinh - Admin group Gen j Z chòy? cho biết: "Mình nghĩ lý do ảnh hưởng lớn nhất là sự đồng cảm. Trong một thời đại công nghệ phát triển, chắc chắn không ai muốn mình thấy cô đơn trên MXH. Và các page/ group hài hước hay tự cười sinh ra để thực hiện nhiệm vụ đó - đem lại cho members và chính các admin có được cảm giác 'chúng ta là một'. Tật xấu hay những điều không thể của mỗi người thì nhiều lắm nhưng làm sao để vừa 'châm biếm' bản thân vừa đem nụ cười cho cộng đồng, tạo ra năng lượng tích cực, vui vẻ mới là điều mà tụi mình hướng đến.

Những Gen Z mà mình biết thường có sự quyết tâm rất cao nên hiếm khi nào mình thấy các bạn từ bỏ mục tiêu của mình. Có thể dễ dàng bắt gặp họ hihi haha trên mạng ngay cả khi gặp một vấn đề khó khăn hay tưởng như không thể thực hiện nhưng thực tế là họ đang xả stress, tìm kiếm năng lượng trong khi thực hiện mục tiêu".

Harvey Đặng - Admin Đài tiếng nói Gen Z cũng bày tỏ suy nghĩ tương tự: "Mình nghĩ Gen Z sinh ra nhiều page hài hước, tự cười vào bản thân để giải trí trong lúc tìm cách giải quyết các vấn đề đó. Đó cũng chính là một trong những điều thể hiện tính cách lạc quan của Gen Z.

Khi gặp khó khăn hay những điều không thể, nhiều Gen Z (mình là ví dụ) sẽ đăng story than thở bằng... meme hài hước, có khi còn tìm được người 'rủ lòng thương' giúp mình giải quyết. Còn nếu không ai giúp thì tụi mình vẫn sẽ tự giải quyết thôi nhưng cứ phải up story đã, đó cũng là một cách giải toả căng thẳng rồi".

Kết

Thay vì vò đầu bứt tai, ủ rũ hay né tránh, Gen Z chọn cách cười vào những điều không thể của mình trước. Với người khác, nghe có vẻ vô lý nhưng thực tế, họ đang tự cho bản thân thêm thời gian để suy nghĩ thấu đáo hơn đồng thời giải toả căng thẳng trong khi thực hiện mục tiêu, tiếp tục vượt qua những giới hạn của chính mình.

Thấu hiểu điều này, chiến dịch #TeamUnstoppable của Samsung đã ra đời nhằm khuyến khích các bạn trẻ làm điều không thể và theo đuổi niềm đam mê. Hãy cùng hàng loạt Gen Z đình đám kể lại hành trình của mình, từ đó lan tỏa rộng hơn nguồn cảm hứng làm những điều không thể nhé!

Ảnh: Tổng hợp

Samsung giới thiệu chiến dịch #TeamUnstoppable trên khắp Đông Nam Á, nhằm khuyến khích các bạn trẻ làm điều không thể và theo đuổi niềm đam mê của mình. Đại diện #TeamUnstoppable tại Việt Nam là Trương Mỹ Anh - nữ ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất sinh năm 2002 - là nhân vật truyền cảm hứng cho các bạn trẻ cùng tham gia tiếp tục chia sẻ câu chuyện riêng mình.

Thử thách diễn ra từ ngày 06/09/2021 đến ngày 27/09/2021 với nhiều giải thưởng hấp dẫn lên tới 118 triệu đồng.

Cùng khám phá và gia nhập ngay biệt đội #TeamUnstoppable tại đây .

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Ông trùm Điền Quân đang vướng vào loạt lùm xùm là ai?

    Sau khi Color Man bị CEO Phương Hằng nhắc đến trong livestream, những thông tin về ông trùm Điền Quân đang được netizen đặc biệt quan tâm.
  • Đọc thêm