Ngày 11/11 (hay còn có tên khác là "song thập nhất") được coi là "ngày hội mua sắm" của người tiêu dùng Trung Quốc. Bởi vì bắt đầu từ năm 2009, một số công ty lớn chuyên bán hàng trực tuyến đã tận dụng ngày đặc biệt này để đưa ra những mức giá cực kỳ ưu đãi nhằm kích cầu. Cho đến nay, ngày 11/11 đã trở thành một hoạt động quy mô lớn không thể thiếu được ở đất nước đông dân và nghiện mua sắm online nhất thế giới.
Ngày 11/11 được coi là "ngày hội mua sắm" trực tuyến của người Trung Quốc.
Còn 1 ngày nữa mới tới "đại hội song thập nhất", thế nhưng với chuỗi hoạt động khuyến mãi kéo dài cả tuần, thậm chí cả tháng trước, các công ty bán hàng trực tuyến và chuyển phát nhanh tại Trung Quốc đã tăng năng suất làm việc tới mức tối đa nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm nhộn nhịp của khách hàng.
Người dân Trung Quốc vốn nổi tiếng nghiện mua sắm online, nên kể cả trong những ngày thường, lượng hàng hóa được trao đổi trực tuyến ở đất nước này đã là một con số khổng lồ, thế nhưng, chỉ đến dịp "song thập nhất", người ta mới hiểu được thế nào là điên cuồng mua sắm.
Rút kinh nghiệm từ các năm trước, nhiều công ty chuyển phát nhanh hàng đầu ở Trung Quốc đã có sự chuẩn bị từ rất sớm: công ty Viên Thông (Yuantong) đã bắt đầu "chiến dịch song thập nhất" từ đầu tháng 10, công ty Thuận Phong (Shunfeng) đã cho chuẩn bị một trung tâm xử lý rộng tới 20.000m2 để sẵn sàng tiếp nhận một lượng hàng cực lớn đổ bộ...
Tình trạng chung ở các công ty chuyển phát nhanh trong những ngày này đa phần đều bị quá tải, nhân viên phải tăng ca tới mức tối đa, hàng hóa chất thành từng núi, xe ra xe vào như mắc cửi, thời gian vận chuyển kéo dài hơn bình thường nhiều ngày...
Một số hình ảnh được chụp tại các công ty chuyển phát nhanh vào dịp "song thập nhất" dưới đây chắc chắn sẽ khiến cho nhiều người không khỏi cảm thán về sự "cuồng" mua hàng online của người dân Trung Quốc trong "ngày hội mua sắm" 11/11.
Các công ty bán hàng online đều đưa ra rất nhiều kiểu khuyến mãi đặc biệt.
Một lượng hàng hóa cực kỳ lớn được tiêu thụ trong thời gian này.
Nhân viên của các công ty vận chuyển phải tăng ca hết công suất.
Đây được coi là "mùa cao điểm" của các công ty chuyển phát nhanh.
Hàng hóa chất thành từng núi trong các công ty chuyển phát nhanh.
Cảnh tượng này khiến người ta không khỏi cảm thán.
Người dân Trung Quốc rất nghiện mua sắm online.
Phút nghỉ ngơi hiếm hoi giữa núi đồ của một nhân viên công ty chuyển phát nhanh.
Rất nhiều công ty chuyển phát nhanh lớn đã có sự chuẩn bị từ cả vài tháng trước.
Thế nhưng cảnh tượng quá tải trong "ngày hội mua sắm" vẫn diễn ra hàng năm.