Người phụ nữ họ Lý đã mua một tờ thẻ cào may mắn tại một quầy vé số trong trung tâm thương mại. Ai mà ngờ “Thần Tài phù hộ”, thẻ cào này đã trúng thưởng với số tiền 200 NDT (hơn 686.000 đồng).
Mừng trong lòng, Lý hớn hở quay trở lại quầy bán vé số nói nhân viên rằng cô đã trúng thưởng, thế nhưng màn sau đó đã khiến cô không thể tin nổi.
Theo Lý thuật lại, nhân viên lấy lý do “lớp mực nhũ giấu thông tin quan trọng đã bị lộ từ trước”, do đó thẻ này không hợp lệ, từ chối công nhận thẻ trúng thưởng của khách hàng.
Điều khiến Lý bức xúc hơn rằng, nhân viên đã xé và vò nát thẻ cào thể hiện thông tin trúng thưởng của Lý.
“Hành động xé thẻ cào trước mặt tôi thật sự không thể chấp nhận nổi. Qua đó cũng cho thấy người này không muốn khách hàng trúng thưởng, cố tình hủy đi chứng cứ”, Lý chia sẻ với phóng viên.
Lý không chấp nhận cách cung cấp dịch vụ của nhân viên quầy bán vé số, nên đã không ngừng tranh cãi với đối phương, không ai chịu thua.
Nhiều lần nói lý lẽ nhưng không có kết quả, Lý quyết định kiện lên ban quản lý trung tâm thương mại. Vụ việc đã khiến người quản lý quầy vé số và trung tâm quản lý vé số thành phố Thường Xuân phải chịu trách nhiệm liên đới.
“Mặc dù số tiền trúng thưởng không đáng là bao, nhưng đó là sự may mắn của tôi, lộc đến còn bị kẻ xấu cản lại. Quan trọng hơn, tôi không thể nào chấp nhận được cách làm việc của nhân viên. Nếu khách hàng trúng giải thưởng lớn hơn mà bị xé đi như vậy, thật không thể tưởng tượng được chuyện gì sẽ xảy ra”, Lý bức xúc nói với phóng viên.
Theo đó, nếu chuyện này không được giải quyết đàng hoàng, Lý sẽ báo lên công an, để pháp luật can thiệp.
Thấy khách không chịu nhượng bộ, trung tâm quản lý vé số thành phố Thường Xuân đã nhanh chóng làm rõ vụ việc.
Qua kiểm tra hình ảnh camera của trung tâm thương mại, cho thấy Lý đã đến mua và thật sự quay lại quầy vé số (vì trúng thưởng). Sau đó, hành động nhân viên xé thẻ cào trúng thưởng trước mặt Lý cũng được thể hiện rất rõ ràng.
Phía trung tâm vé số cho biết họ đã tiến hành chỉnh đốn chi nhánh vé số ấy, bao gồm nhân viên và người quản lý có liên quan. Đồng thời họ cũng đã trao đủ giải thưởng 200 NDT cho Lý và mong muốn chuyện này xong xuôi vì năm mới đến gần, dĩ hòa vi quý.
Cuối cùng, điều Lý thắc mắc chính là vì sao nhân viên lại có hành động như vậy, nếu khách hàng trúng thì công ty vé số sẽ chi tiền, chứ không phải người nhân viên trực tiếp bán vé.
Phóng viên thăm hỏi trung tâm vé số mới biết, việc khách hàng trúng thưởng cũng sẽ ảnh hưởng đến thu nhập của nhân viên. Còn về mức độ ảnh hưởng như thế nào, phía trung tâm không tiện chia sẻ thêm.
Cư dân mạng bàn luận sôi nổi “cái xui ngày giáp Tết” của Lý:
“May mắn tìm đến nhưng lại bị người ta muốn cản lại, nhưng cuối cùng tiền cũng về tay”.
“Đề nghị phía quản lý phải xử lý nghiêm nhân viên này. Hành vi sai nguyên tắc gây ảnh hưởng đến trải nghiệm và lợi ích của khách hàng”.
“Mua vé số, cào thẻ trúng thưởng nói chung cũng là trò may rủi. Dung dị, vui là chính, không nên xem nó là kế sinh nhai, là bát cơm cả đời”.
Nguồn: 163