Vẫn biết trong kinh doanh, khách hàng luôn là thượng đế. Thế nhưng thượng thế thì cũng phải tuân theo pháp luật, chứ không thể vô tư “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với nhân viên bán hàng chỉ vì không hài lòng về sản phẩm.
Đó chính là những gì đã xảy ra tại Studio 7, một trong những đại lý bán lẻ chính thức của Apple ở Bangkok, Thái Lan vào cuối tuần vừa qua. Kritpan Kitjit, một khách hàng nam 23 tuổi, đã yêu cầu đổi mới chiếc iPhone X mà anh vừa mua ngày hôm trước vì cho rằng tính năng nhận diện khuôn mặt (Face ID) không hoạt động.
Tuy nhiên, sau khi tiến hành kiểm tra kĩ lưỡng thiết bị của khách hàng, nữ nhân viên Apple Saijai Trinech kết luận chiếc iPhone X này vẫn hoạt động bình thường, không gặp vấn đề gì cả. Vì thế, theo chính sách bảo hành của hãng, cô không thể đồng ý tiến hành sửa chữa hay đổi mới sản phẩm.
Khách hàng nằng nặc đòi đổi máy vì Face ID trên iPhone X không hoạt động (Ảnh minh họa).
Và rắc rối cũng từ đây mà ra. Nam khách hàng đã có những tranh cãi rất quyết liệt, đồng thời tìm mọi cách xông vào kho hàng tại đây. Lẽ thường tình, Saijai đã ngăn anh chàng hung hăng này lại, khiến “ba máu sáu cơn” của anh nổi lên và đấm thẳng vào mặt cô trước khi những khách hàng khác kịp thời can thiệp
Ấm ức vì không thể đổi được máy mới, thanh niên manh động này quyết định không bỏ đi ngay mà lại lởn vởn quanh cửa hàng nhằm kể lể về sự cố vừa xảy ra và kêu gọi mọi người tẩy chay iPhone X luôn và ngay: “Tôi mới mua iPhone X hôm qua thôi mà họ không chịu đổi máy cho tôi! Đừng mua iPhone X!”
Trong khi đó, đoạn video Kritpan hành hung nữ nhân viên Apple do camera an ninh quay lại đã nhanh chóng lan rộng khắp Thái Lan, nhận được 1,4 triệu lượt share trên Facebook chỉ trong vòng 12 tiếng. Rất nhanh chóng, anh chàng này đã bị cảnh sát địa phương “sờ gáy”, và cuối cùng phải nộp phạt 150 USD, cộng thêm khoản bồi thường 1.500 USD (tổng “thiệt hại” tương đương 37,5 triệu đồng).
Sau đó, Kritpan đã gửi lời xin lỗi đến Saijai, và rất may cho anh là cô nàng cũng không có ý định kiện tụng gì cả mà chỉ muốn giải quyết mọi chuyện trong hòa bình. Thế nhưng, hành động thiếu văn minh của Kritpan vẫn bị cộng đồng mạng “ném đá” tả tơi không thương tiếc. Một người dùng Facebook đã để lại bình luận rất hài hước mà cực kì sâu cay: “Đâu có vấn đề gì với Face ID đâu. Apple thiết kế tính năng này để nhận diện con người mà, nên một con quái vật không dùng được là đúng rồi còn gì”.
Tham khảo iDropNews