Tôi ở nhà vì Tổ quốc

Tạm biệt bắp chân "cột đình" ngay sau mùa COVID-19 chỉ với 4 động tác siêu dễ có thể tập ở tại nhà

Mỹ Ý, Theo Tổ quốc 16:59 07/04/2020

"Chân cột đình" sẽ không còn là nỗi lo nếu bạn áp dụng ngay 4 bài tập siêu dễ trong khoảng thời gian cách ly toàn xã hội.

Tính đến nay đã được hơn 1 tuần kể từ ngày cả nước thực hiện Chỉ thị cách ly toàn xã hội. Nếu bạn đã để 1 tuần vừa rồi trôi qua trong vô vị thì tại sao không thử bắt tay vào tập luyện ngay hôm nay? Thực tế, có rất nhiều bài tập tại nhà giúp bạn giữ gìn vóc dáng hoàn hảo ở mọi vùng cơ thể như tay, bụng, chân... Và nếu đang khổ sở vì đôi chân kém thon gọn mà không thể tới phòng tập trong khoảng thời gian này thì hãy thử áp dụng list bài tập chân từ chị Lê Hằng (34 tuổi, Hà Nội).

Chị Lê Hằng từng có khoảng thời gian tăng cân mất kiểm soát do lười vận động lại ít chơi thể thao hay tập gym. Sau khi thay đổi lối sống tập luyện, chị Lê Hằng đã lấy lại body thon gọn và duy trì vóc dáng của mình cho tới hiện tại.  Mới đây, mạng xã hội Lotus đã chia sẻ một list bài tập giúp đôi chân thon gọn mà chị Lê Hằng thường tự tập ở nhà.

Bài tập tại nhà giúp chân thon từ Lê Hằng

Cùng bắt đầu thử ngay những động tác sau từ chị Lê Hằng bạn nhé!

Động tác 1: Prisoner squat

- Bạn giữ cơ thể ở tư thế 2 chân dang rộng bằng vai và 2 bàn tay đặt hờ sau tai.

- Sau đó hạ mông xuống thấp hơn đầu gối rồi đứng dậy trở về tư thế ban đầu.

Tập 3 hiệp, mỗi hiệp tập 12 cái, nghỉ 1 phút giữa mỗi hiệp.

Động tác 2: Prisoner split lunges

- Bạn giữ tư thế thẳng người, 2 tay khép hờ sau tai và bước một chân về phía sau.

- Sau đó khuỵu chân sau xuống để cả 2 chân đều tạo được góc 90 độ.

Tập 3 hiệp, mỗi hiệp tập 12 cái cho mỗi chân, nghỉ 1 phút giữa hiệp.

Động tác 3: Reverse lunges with reach

- Bạn giữ tư thế thẳng người, 2 tay giơ lên cao, lòng bàn tay khép vào trong và bước một chân về phía sau.

- Sau đó khuỵu chân sau xuống để cả 2 chân đều tạo được góc 90 độ.

Tập 3 hiệp, mỗi hiệp tập 12 cái cho mỗi chân, nghỉ 1 phút giữa hiệp.

Động tác 4: Squat jump

- Bạn giữ cơ thể ở tư thế 2 chân dang rộng bằng vai và 2 tay khép hờ trước ngực.

- Sau đó hạ mông xuống ngang đầu gối rồi bật nhảy lên và thả lỏng cơ thể về tư thế ban đầu.

Tập 3 hiệp, mỗi hiệp tập 12 cái, nghỉ 1 phút giữa mỗi hiệp.

Đừng để 14 ngày ở nhà của bạn trôi qua trong chán nản vô nghĩa, thử làm theo challenge này!

Tạm biệt bắp chân cột đình ngay sau mùa COVID-19 chỉ với 4 động tác siêu dễ có thể tập ở tại nhà - Ảnh 6.

Diễn biến dịch COVID-19 tại Việt Nam đang ngày càng phức tạp, và trong thời gian tới đây, đất nước chúng ta sẽ bước vào giai đoạn thử thách thật sự. Thông điệp mà Chính phủ, Bộ Y Tế và các cơ quan chính quyền địa phương đưa ra, đó là: Người dân nếu không có nhiệm vụ gì, nếu thực sự không cần thiết thì nên ở nhà vì nguy cơ lây nhiễm chéo trong cộng đồng đang rất cao.

Đứng yên thời điểm này - với tất cả chúng ta, đó là ở nhà. Tôi ở nhà! Tôi thực hiện nghiêm túc cách ly xã hội. Vì ở nhà lúc này là tự bảo vệ bản thân mình, bảo vệ người thân, giúp giảm nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, và bớt đi gánh nặng trên vai Tổ quốc.

Các y bác sĩ trên toàn thế giới đang lan truyền thông điệp "Chúng tôi đi làm vì bạn, xin hãy ở nhà vì chúng tôi". Là một công dân có ý thức, đặt sự an toàn sức khoẻ lên hàng đầu, hãy cùng nhau lan toả lời kêu gọi #toionha để nhanh chóng đẩy lùi #CôVyĐiĐi các bạn nhé!

Tạm biệt bắp chân cột đình ngay sau mùa COVID-19 chỉ với 4 động tác siêu dễ có thể tập ở tại nhà - Ảnh 8.
Chia sẻ

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Voi mẹ đang mang thai chết đứng giữa sông sau khi ăn nhầm trái dứa nhét thuốc nổ bên trong: “Nó không hề biết con người ích kỉ như thế nào”

    Điều đáng nói là con voi mẹ tội nghiệp không hề tấn công một người dân hay phá hủy bất cứ ngôi nhà nào.
  • Đọc thêm