Theo phản ánh của một khách hàng tại Hà Nội sử dụng thẻ tín dụng của ngân hàng ANZ, cách đây khoảng 1 tuần, dù không thực hiện bất kỳ giao dịch nào nhưng khách hàng lại liên tục nhận được những tin nhắn báo trừ tiền từ các giao dịch trên các trang mua sắm trực tuyến.
Cụ thể, chủ thẻ là anh Trương Đức Anh sống tại quận Hoàng Mai, Hà Nội. Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, anh Đức Anh cho biết, trưa ngày 21/8, anh nhận được 11 tin nhắn thông báo có giao dịch được hoàn thành từ ngân hàng ANZ.
Khi phát hiện những giao dịch bất thường, anh đã liên hệ với ngân hàng yêu cầu khóa thẻ. Tuy nhiên, trong thời gian trao đổi với nhân viên hỗ trợ của ANZ, đã có thêm 4 giao dịch nữa được thực hiện thành công với giá trị cao nhất là gần 7 triệu đồng.
Theo đại diện ngân hàng ANZ, ngân hàng đã nhận được thông báo của khách hàng về những giao dịch bất thường phát sinh trên thẻ tín dụng. Ngân hàng đã tiến hành khóa thẻ của khách cùng ngày, đồng thời tiếp nhận đơn khiếu nại và tiến hành điều tra, xử lý theo quy trình.
Dự kiến, thời gian giải quyết cụ thể tối đa là 120 ngày kể từ ngày tiếp nhận khiếu nại.