Starbucks đã cam kết ngừng sản xuất loại cốc dùng một lần tại Hàn Quốc vào năm 2025 trong nỗ lực cắt giảm một nửa lượng rác thải trên phạm vi toàn cầu vào cuối thập kỷ này.
Trước đó, gã khổng lồ ngành cafe đã hứa sẽ cắt giảm khoảng 7 tỷ cốc dùng một lần mà hãng bán ra hàng năm, phần lớn trong số đó được đưa đi chôn lấp ở các bãi rác. Trong những năm qua, công ty này duy trì chính sách giảm 10 cent cho những khách hàng mang theo cốc. Mặc dù vậy, không nhiều người chọn phương án này.
Năm ngoái, Starbucks công bố muốn trở thành một "nguồn động lực tích cực" trong việc kêu gọi bảo vệ môi trường. Công ty này đặt ra nhiều mục tiêu cụ thể hơn trong việc cắt giảm sử dụng nước, khí thải carbon và chất thải. Hôm 6/4, công ty này bắt đầu chạy thử nghiệm chương trình "mượn và trả lại" cho 5 quán cafe đặt tại Seattle (Mỹ), nơi đặt trụ sở của hãng. Họ cũng đặt hàng loạt mục tiêu cho thị trường Hàn Quốc, trong đó bao gồm giảm lượng khí thải carbon 30% cho đến năm 2025.
Để loại bỏ hẳn thói quen sử dụng loại cốc dùng một lần, Starbucks cũng lên kế hoạch giới thiệu chương trình "mượn và trả lại cốc" tại Hàn Quốc. Hè năm nay, chuỗi này dự kiến triển khai chương trình nói trên tại một số quán cafe ở đảo Jeju, cho phép người dùng đặt cọc một khoản tiền nhỏ cho một chiếc cốc có thể tái sử dụng, sau đó trả lại tại một quầy hàng không tiếp xúc.
Cổ phiếu của Starbucks tăng 1,9% sau động thái nói trên. Trong năm 2020, cổ phiếu của Starbucks đã tăng 64%, đưa giá trị vốn hoá của họ lên mức 131 tỷ USD.
Tham khảo nguồn: CNBC