Wushu mang về HCV thứ 2 cho Việt Nam

Tri Thức, Theo 12:09 08/12/2013

Hoàng Thị Phương Giang đã thể hiện xuất sắc bài thi trường quyền nữ và giành HCV với 9,68 điểm.

Nội dung trường quyền nữ có sự góp mặt của hai võ sĩ Việt Nam là Hoàng Thị Phương GiangDương Thùy Vi. Đúng như dự đoán của ban huấn luyện, Phương Giang có màn thể hiện vượt trội để giành số điểm cao nhất 9,68, đoạt huy chương vàng. Thùy Vi được 9,49 điểm, xếp ngoài nhóm có huy chương.

Wushu mang về HCV thứ 2 cho Việt Nam 1
Hoàng Thị Phương Giang có màn thể hiện xuất sắc.

Trước đó ở nội dung côn thuật nam, cả hai VĐV của Việt Nam là Trần Xuân Hiệp Nguyễn Mạnh Quyền đều thi đấu không thành công. Mạnh Quyền bị gãy cây gậy khi thi đấu và VĐV của Việt Nam đã không thể hoàn thành bài thi, đồng nghĩa với việc không được chấm điểm. Trong khi đó Xuân Hiệp cũng không thể giúp wushu VN có tấm HCV khi kết thúc bài thi với số điểm khá thấp (9,14) và xếp thứ 8.

Cũng trong sáng nay, Phạm Quốc Khánh là VĐV wushu đầu tiên của Việt Nam thi đấu ở nội dung nam quyền nam. Anh giành được số điểm 9,66 và chỉ đứng thứ 4/10 VĐV tham gia tranh tài. Sau bài biểu diễn, Quốc Khánh chia sẻ rằng tâm lý nặng nề do là VĐV thi đấu mở màn nên trình diễn không được như mong đợi. Ở nội dung này, võ sĩ chủ nhà Wai Phyo Aun giành HCV (9,70 điểm), HCB thuộc về võ sĩ Malaysia Mun Hua Ho (9,68), HCĐ cũng thuộc về một VĐV chủ nhà là Soe Kyaw (9,67).

15h chiều nay sẽ diễn ra loạt trận bán kết các nội dung wushu tán thủ với sự góp mặt của 4 võ sĩ Việt Nam. Theo lịch, Nguyễn Thị Chinh sẽ gặp Friska Ria Wibowo ở hạng cân 48kg nữ, Nguyễn Thu Hoài đối đầu với võ sĩ chủ nhà Su Hlaing Oo ở hạng 52kg nữ.

Riêng các hạng cân nam, Tô Văn Báu sẽ thi đấu với Jessie Aligaga (Philippines) ở hạng cân 48kg, và Hoàng Văn Cao gặp đối thủ Tom Suepsangat (Thái Lan) hạng 56kg.

Ngoài nội dung wushu, hôm nay Đoàn Thể thao Việt Nam còn tham dự vòng loại quyền anh vào lúc 14h và đặc biệt, vào lúc 16h30, U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp U23 Brunei..

Tính đến 11h sáng 8/12, chủ nhà Myanmar tiếp tục dẫn đầu với 8 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ. Việt Nam hiện xếp thứ 3 với 2 vàng, 1 bạc, 1 đồng.

Wushu mang về HCV thứ 2 cho Việt Nam 2