Gặp sự cố hi hữu, VĐV Việt Nam mất huy chương SEA Games

Tri Thức, Theo 12:14 08/12/2013

Nguyễn Mạnh Quyền là ứng cử viên sáng giá cho tấm HCV côn thuật của wushu. Tuy nhiên, giấc mơ gặt vàng của VĐV này đã tan thành mây khói vì sự cố gãy côn khi đang thi đấu.

Bài biểu diễn đang suôn sẻ thì bất ngờ côn bị gãy khiến Mạnh Quyền phải dừng bài thi.

Gặp sự cố hi hữu, VĐV Việt Nam mất huy chương SEA Games 1
Dụng cụ biểu diễn của Mạnh Quyền bị gãy khi anh thực hiện pha đập côn xuống đất.

Gặp sự cố hi hữu, VĐV Việt Nam mất huy chương SEA Games 2
  Nguyễn Mạnh Quyền chính là người mang về tấm huy chương đầu tiên cho đoàn TTVN tại Asiad 16 khi xuất sắc cán đích ở vị trí thứ ba ở nội dung taolu (biểu diễn) với hai phần đao thuật và côn thuật.

Gặp sự cố hi hữu, VĐV Việt Nam mất huy chương SEA Games 3
  Anh đã có 10 năm gắn bó với wushu và là nhà vô địch wushu châu Á khi lên ngôi vô địch năm 2012. Tại SEA Games 27, anh là một trong những hy vọng vàng của TTVN.

Gặp sự cố hi hữu, VĐV Việt Nam mất huy chương SEA Games 4
  

Sự thất vọng của Mạnh Quyền. Anh đã có sự chuẩn bị, khởi động rất kỹ lưỡng và vào bài rất tốt, thu hút được sự chú ý của khá đông người hâm mộ có mặt tại nhà thi đấu Wunna Theikdi Indoor Stadium. Chính các cổ động viên chủ nhà cũng dành cho Quyền những tràng pháo tay tán thưởng. Nhưng đúng thời điểm Mạnh Quyền thăng hoa khi bước vào phần 2 của bài biểu diễn thì anh lại bị gãy côn. Với sự cố rất hiếm có này, Quyền không được các trọng tài cho điểm và coi như đội sổ ở nội dung này.