World Cup 2014 và những nỗi lo mất nhà của người dân nghèo

Rio, Theo Pháp luật xã hội 00:01 17/01/2014

Một World Cup hoành tráng sẽ được tổ chức ở Brazil vào mùa hè năm nay nhưng đây cũng chính là nỗi lo của những người dân nghèo ở quốc gia này.

Nước chủ nhà Brazil đang cố gắng hết mình để mang đến cho người hâm mộ thế giới một kỳ World Cup ấn tượng. Hàng trăm triệu đô la đã được chi ra để xây dựng các công trình, các SVĐ phục vụ cho World Cup 2014 tuy nhiên nó cũng trực tiếp ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nghèo Brazil. Mới đây nhất, Brazil đã yêu cầu tất cả người dân trong những khu ổ chuột gần SVĐ diễn ra World Cup phải di rời đi nơi khác để đảm bảo cảnh quan hiện đại đón tiếp hàng ngàn du khách quốc tế vào mùa hè.

World Cup 2014 và những nỗi lo mất nhà của người dân nghèo 1

World Cup 2014 và những nỗi lo mất nhà của người dân nghèo 2

Với quyết định này của Brazil, nhiều người nghèo tại đây đang đứng trước nguy cơ không có nhà để ở, cuộc sống ngày càng khó khăn. Nhiều người dân đã tỏ ra bất bình trước những yêu cầu của chính phủ: "Người ta chi hàng triệu đô la trong khi mà người dân thì thiếu mọi thứ, họ đang còn bị đói, bị chết ngay trước cửa bệnh viện". 

World Cup 2014 và những nỗi lo mất nhà của người dân nghèo 3

World Cup 2014 và những nỗi lo mất nhà của người dân nghèo 4

World Cup 2014 và những nỗi lo mất nhà của người dân nghèo 5

World Cup 2014 và những nỗi lo mất nhà của người dân nghèo 6

Brazil sẽ đăng cai World Cup 2014 vào tháng 6 năm nay nhưng hiện giờ công tác chuẩn bị vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn đặc biệt về vấn đề an ninh cũng như an toàn của các công trình. Liên tiếp các vụ tai nạn trong quá trình xây dựng cơ sở vật chất phục vụ World Cup gần đây đã khiến cho người hâm mộ bóng đá thế giới hết sức lo lắng. Từ nay đến khi World Cup 2014 diễn ra chỉ còn lại khoảng 5 tháng, hy vọng nước chủ nhà Brazil sẽ cải thiện được tình hình để người hâm mộ trên toàn thế giới được thưởng thức 1 kỳ World Cup ấn tượng và an toàn.