Vòng 3 cúp FA: Phô diễn sức mạnh

Dũng NT, Theo Trí Thức Trẻ 09:07 04/01/2015

Những đại gia của giải Ngoại hạng như Man City, Man United, Chelsea và Arsenal đều gặp những đối thủ không cân xứng ở vòng 3 cúp FA.

22h00 Manchester City vs Sheffield Wednesday

Sau khi cân bằng điểm số với Chelsea vào ngày đầu năm mới, HLV Manuel Pellegrini đang hướng tới một danh hiệu khác khi kết thúc mùa giải, đó chính là cúp FA. Man City từng tham dự 2 trận chung kết cúp FA trong 4 mùa giải gần nhất, một lần đánh bại Stoke City 1-0 năm 2011 và một trận thua bất ngờ trước Wigan cách đây 2 năm. Đó cũng là nguyên nhân khiến cho cựu HLV Roberto Mancini bị bật bãi khỏi chiếc ghế nóng. Cúp FA tuy không thể so sánh với chức vô địch Premier League nhưng nó cũng là thước đo thành tích đáng kể, bản thân HLV Pellegrini cũng cho rằng đây là một giải đấu quan trọng đối với toàn đội. 

Vòng 3 cúp FA: Phô diễn sức mạnh 1
HLV Manuel Pellegrini muốn Man City đoạt được cúp FA sau khi bị loại khỏi League Cup.

Trong quá khứ, Sheffield Wednesday cũng từng 3 lần giành cúp FA mặc dù lần gần nhất là từ năm 1935. Năm ngoái, Sheffield đã đi được tới vòng 5 trước khi thất thủ 1-2 trên sân nhà trước Charlton Athletic. Tuy nhiên, thất bại 0-7 ở League Cup hồi tháng 9 vẫn còn ám ảnh các cổ động viên của Sheffield Wednesday. Do vậy sẽ khó có thể hy vọng kỳ tích sẽ xảy ra tại Etihad vào đêm nay.

Vòng 3 cúp FA: Phô diễn sức mạnh 2
Cách đây hơn 3 tháng, Sheffield Wednesday từng thảm bại trước chính Man City.

Thành tích đối đầu:

Vòng 3 cúp FA: Phô diễn sức mạnh 3

Phong độ gần đây:

Vòng 3 cúp FA: Phô diễn sức mạnh 4

Đội hình xuất phát dự kiến:

Manchester City: Caballero, Zabaleta, Kolarov, Mangala, Clichy, Toure, Fernando, Fernandinho, Lampard, Milner, Silver

Sheffield Wednesday: Westwood, Palmer, Lees, Loovens, Mattock, Maghoma, Semedo, Lee, Helan, Nuhiu, Maguire.

22h00 Yeovil Town vs Manchester United

Không thể tạo được đột biến trong kỳ Giáng sinh vừa qua, HLV Van Gaal có thể sẽ tung ra đội hình rất mạnh để đối phó với Yeovil Town, đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất. Mặc dù vị chiến lược gia người Hà Lan hoàn toàn có thể sử dụng đội hình dự bị để tiếp đón đối thủ dưới cơ này nhưng chắc chưa ai quên thất bại điên rồ của Quỷ Đỏ trước MK Dons ở League Cup. Với chấn thương của những tân binh như Angel di Maria, Daley Blind và Marcos Rojo, Van Gaal có thể sẽ phải dùng tới những cầu thủ trẻ như Adnan Januzaj, Rafael hay James Wilson để bù đắp những chỗ trống trong đội hình hiện tại của MU.

Vòng 3 cúp FA: Phô diễn sức mạnh 5
Sự vắng mặt Angel di Maria ít nhiều làm suy giảm sức mạnh tấn công của Quỷ Đỏ những trận vừa qua.

Yeovil Town là đội chủ nhà ở trận đấu này và đó cũng là một điều đem lại lợi thế cho họ vì MU đang có phong độ sân khách rất yếu kém. Đoàn quân của HLV Gary Johnson cũng đang rất sẵn sàng cho thử thách lần này. Johnson cho rằng bóng đá là môn thể thao giữa 11 người đàn ông với nhau, bạn sẽ không thể biết điều gì sẽ diễn ra cho đến khi trận đấu kết thúc. 

Vòng 3 cúp FA: Phô diễn sức mạnh 6
HLV Gary Johnson không hề e ngại việc phải tiếp đón MU ở vòng đấu này.

Thành tích đối đầu:

Không có thống kê gần đây do hai đội đã rất lâu không gặp nhau.

Phong độ gần đây:

Vòng 3 cúp FA: Phô diễn sức mạnh 7

Đội hình xuất phát dự kiến:

Yeovil Town: Steer, Smith, Ofori-Twumasi, Nugent, Arthurworrey, Edwards, Foley, Gillet, Hayter, Leitch-Smith, Moore.

Manchester United: De Gea, McNair, Blackett, Evans, Rafael, Fletcher, Herrera, Shaw, Januzaj, Rooney, Wilson.

23h00 Chelsea vs Watford

Chelsea đã để thủng lưới tới 5 bàn trong trận thua gần đây trước Tottenham, để Man City đuổi kịp về điểm số. Kết quả này khiến cho HLV Jose Mourinho cảm thấy không hề hài lòng và thậm chí còn ngụ ý rằng dường như cả Premier League đang muốn chống lại Chelsea. Tất nhiên dù thế nào thì cũng không thể thay đổi được quá khứ nên tốt nhất hiện tại The Blues nên tập trung vào mặt trận cúp FA. Chelsea đã 7 lần vô địch cúp này trong quá khứ và lần cuối cùng họ bước lên bục vinh quang cũng dưới sự chỉ đạo của Mourinho.

Vòng 3 cúp FA: Phô diễn sức mạnh 8
Didier Drogba là cầu thủ có nhiều duyên ghi bàn ở cúp FA.

Lần gần nhất mà Watford đi tới trận cuối cùng của giải đấu này là mùa giải 1983/84 nhưng họ lại để Everton đánh bại với tỉ số 2-0 ngay tại sân Wembley. Lúc này, trong tay HLV người Hungary Daniel Tozser cũng không có lực lượng tốt nhất và việc phải đối đầu với một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu hiện tại cũng có thể khiến cho đội bóng cảm thấy chùn chân. Tozser không hề viển vông nhưng ông vẫn mong một kết quả có lợi sẽ xảy ra đối với Watford vào tối nay.

Vòng 3 cúp FA: Phô diễn sức mạnh 9
Các cầu thủ Watford không có nhiều cơ hội vượt qua Chelsea ở Stamford Bridge.

Thành tích đối đầu:

Vòng 3 cúp FA: Phô diễn sức mạnh 10

Phong độ gần đây:

Vòng 3 cúp FA: Phô diễn sức mạnh 11

Đội hình xuất phát dự kiến:

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Zouma, Ivanovic, Luis, Mikel, Ramires, Schurrle, Oscar, Salah, Remy.

Watford: Gomes, Angella, Cathcart, Bassong, Pudil, Anya, Guedioura, Munari, Tozser, Abdi, Deeney.

00h30 ngày 05/01 Arsenal vs Hull City

Chiến thắng hồi tháng 5 năm ngoái vẫn là một kỉ niệm đẹp với thầy trò HLV Arsene Wenger, chiếc cúp FA đã giải tỏa cơn khát danh hiệu mà Pháo thủ đã phải chịu đựng trong suốt 9 năm ròng rã. Với sự trở lại của Danny Welbeck, hàng công của Arsenal sẽ sắc bén hơn trong khi Olivier Giroud vẫn đang phải chịu án phạt cấm thi đấu. HLV Wenger cũng không thể sử dụng Ramsey, Arteta, Diaby, Ozil và Wilshere đều vì lý do chấn thương.

Vòng 3 cúp FA: Phô diễn sức mạnh 12
Việc một loạt trụ cốt chấn thương tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ của Arsenal được thể hiện.

Bên phía đội khách, đội trưởng Curtis Davies chắc chắn sẽ không để sai lầm trước kia lặp lại, trung vệ này khẳng định trận đấu đêm nay sẽ còn là cơ hội để Hull City có thể trả món nợ đã đeo bám tâm trí các cầu thủ suốt thời gian qua. Anh cho rằng khi một ai đó chấm dứt giấc mơ của bạn và làm bạn khóc, bạn phải tìm cách để đứng lên và vượt qua họ. HLV Steve Bruce cũng từng một vài lần giương cao cúp FA khi còn là một cầu thủ nhưng rõ ràng việc đoạt nó khi trên băng ghế huấn luyện khó khăn hơn rất nhiều.

Vòng 3 cúp FA: Phô diễn sức mạnh 13
Đội trưởng Curtis Davies tỏ ra rất quyết tâm trước khi bước vào trận đấu này.

Thành tích đối đầu:

Vòng 3 cúp FA: Phô diễn sức mạnh 14

Phong độ gần đấy:

Vòng 3 cúp FA: Phô diễn sức mạnh 15

Đội hình xuất phát dự kiến:

Arsenal: Ospina, Debuchy, Koscielny, Mertesacker, Moreal, Coquelin, Rosicky, Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Walcott, Sanchez.

Hull City: McGregor, Chester, Bruce, Maguire, Elmohamady, Huddlestone, Livermore, Meyler, Brady, Aluko, Hernandez.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày