Vòng 20 Premier League: Ngày đầu năm sôi động

Dũng NT, Theo Trí Thức Trẻ 00:50 01/01/2015

Với sự bứt phá rất ấn tượng của Arsenal và Liverpool ở vòng đấu trước, Premier League đang trở nên vô cùng hấp dẫn khi các đội bám khá sát nhau trên bảng xếp hạng.

19h45 Stoke City vs Manchester United

Thông tin thú vị

- Manchester United đã thắng 11 trận và chỉ để thua duy nhất 1 lần trong tổng số 13 lần đối đầu với Stoke City ở Premier League.

- Robin van Persie đã ghi 10 bàn trong 10 trận Premier League gặp Stoke City, bao gồm cả 4 bàn ghi được trong màu áo Quỷ Đỏ.

- HLV Mark Hughes của Stoke đã chơi 467 trận cho Manchester trên tất cả các mặt trận và đang xếp thứ 14 trong danh sách những cầu thủ chơi nhiều trận nhất cho CLB này.


Stoke City hiện đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng với 25 điểm có được sau 19 vòng đấu và thử thách tới đây của The Potters là Manchester United, đội bóng đang có phong độ khá tốt ở nửa cuối của giai đoạn lượt đi. Stoke đã vượt qua West Brom hôm Chủ nhật vừa qua và đó là lần đầu tiên trong mùa giải này họ có được 2 chiến thắng liên tiếp. Đội chủ nhà có thể sẽ mất tiền đạo đang chơi rất hay Bojan Krkic vì anh vừa được chuẩn đoán dính chấn thương cơ đùi nhưng bù lại, Jonathan Walters đã sẵn sàng trở lại sau khi phải nghỉ vì ốm.

Vòng 20 Premier League: Ngày đầu năm sôi động 1
Bojan Krkic có thể sẽ không góp mặt trong trận đấu với MU tối nay.

Về phía đội khách, HLV Louis van Gaal đang hướng tới mục tiêu 3 điểm tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 mà họ đã vất vả giành được. Cách đây gần 1 tháng, Man United đã vượt qua Stoke trên sân Old Trafford bằng các bàn thắng của Fellaini và Juan Mata. Trong khi chàng “xù” đang phải nghỉ dưỡng thương thì Mata lại đang thi đấu rất ổn định và được tin dùng trong những trận đấu gần đây. Man United cũng sẽ đón chào sự trở lại của một loạt cầu thủ tuyến dưới sau kỳ nghỉ Giáng sinh, đó là Luke Shaw, Chris Smalling và Rafael. 

Vòng 20 Premier League: Ngày đầu năm sôi động 2
Mata từng giúp MU vượt qua Stoke cách đây 1 tháng trên sân nhà Old Trafford.

Thành tích đối đầu:

Vòng 20 Premier League: Ngày đầu năm sôi động 3

Phong độ hiện tại:

Vòng 20 Premier League: Ngày đầu năm sôi động 4

Đội hình xuất phát dự kiến:

Stoke City: Begovic, Cameron, Shawcross, Muniesa, Pieters, N’Zonzi, Whelan, Amautovic, Adam, Walters, Diouf.

Manchester United: De Gea, Jones, Smalling, Evans, Rafael, Carrick, Rooney, Shaw, Mata, Van Persie, Wilson.

22h00 Liverpool vs Leicester City

Thông tin thú vị

- Liverpool đã thắng 3 trận gần nhất trên sân Anfield trước Leicester, tuy nhiên trước đó là một chuỗi 3 trận thua liên tiếp.

- Trong đội hình hiện tại của Leicester City chỉ có 3 cầu thủ duy nhất ghi bàn vào lưới Liverpool, đó là Taylor-Fletcher, Nugent, Konchesky).

- Liverpool đã ghi 3 bàn chỉ trong 3 lần sút bóng về phía cầu môn (tỉ lệ 100%) trong chiến thắng 3-1 trước Leicester ở trận lượt đi hồi tháng 12/2014.


Liverpool đang rất hứng khởi sau chiến thắng 4-1 trước Swansea cách đây 2 ngày, giúp họ rút ngắn khoảng cách với những đội bóng xếp trên. Adam Lallana, người từng ghi bàn trong chiến thắng 3-1 trước Southampton hồi tháng 12, đã có một cú đúp tuyệt đẹp bên cạnh hai bàn thắng của Philippe Coutinho và Raheem Sterling. Đội trưởng Steven Gerrard đã sẵn sàng trở lại trong khi Martn Srtel sẽ vắng mặt vì án phạt. Với đà hưng phấn như hiện nay, sẽ là 1 bất ngờ lớn nếu Leicester có điểm ở trận đấu đầu năm này.

Vòng 20 Premier League: Ngày đầu năm sôi động 5
Adam Lallana đang thi đấu rất hay và anh cũng có duyên ghi bàn vào lưới Southampton.

Leicester City đang trượt dài trên đường đua Premier League và bị các đội bóng khác bỏ lại rất xa. Kết thúc giai đoạn lượt đi chỉ với 13 điểm làm vốn, dường như đoàn quân của HLV Nigel Pearson đã nắm chắc một suất xuống hạng. Tính từ thời điểm này, Leicester City vẫn còn gần 5 tháng nữa để tiếp tục hy vọng và cố gắng, biết đâu phép màu sẽ xảy ra khi kỳ chuyển nhượng mùa đông chính thức bắt đầu. Kasper Schmeichel, Andy King và Matthew Upson là những cái tên sẽ vắng mặt trong lần hành quân tới Anfield tối nay.

Vòng 20 Premier League: Ngày đầu năm sôi động 6
Án phạt của Jamie Vardy đã hết hiệu lực và anh sẵn sàng trở lại thi đấu nếu được HLV tin tưởng.

Thành tích đối đầu:

Vòng 20 Premier League: Ngày đầu năm sôi động 7

Phong độ hiện tại:

Vòng 20 Premier League: Ngày đầu năm sôi động 8

Đội hình xuất phát dự kiến:

Liverpool: Mignolet, Can, Toure, Sakho, Henderson, Gerrard, Lucas, Coutinho, Moreno, Lallana, Sterling.

Leicester City: Hamer, Simpson, Morgan, Wasilewski, De Laet, Mahrez, James, Cambiasso, Schlupp, Nugent, Ulloa.

22h00 Manchester City vs Sunderland

Thông tin thú vị

- Manchester City bất bại trong cả 10 lần gặp Sunderland trước đây ở Premier League, đặc biệt The Citizens đã giành được 8 chiến thắng.

- Sunderland chưa bao giờ giữ sạch được mành lưới khi đối đầu với Man City trong suốt kỉ nguyên tồn tại của Premier League (thủng lưới tổng cộng 28 lần).

- James Milner ghi bàn vào lưới Sunderland nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở Premier League (5 bàn).


Manchester City đã đặt ra quyết tâm sẽ giành trọn vẹn 3 điểm trong trận mở màn năm 2015 trên sân nhà Etihad. Sau khi bất ngờ để đội bóng đứng áp chót bảng xếp hạng Burnley cầm hòa với tỉ số 2-2, The Citizens đang rất muốn chứng tỏ mình để thu hẹp khoảng cách 3 điểm với đội đầu bảng Chelsea. Ngôi sao tấn công Sergio Aguero vẫn đang gặp chấn thương nên rất có thể HLV Manuel Pellegrini sẽ cho Stevan Jovetic một suất trong đội hình xuất phát.

Vòng 20 Premier League: Ngày đầu năm sôi động 9
Jovetic đang rất nóng lòng lấy lại phong độ trước khi gặp chấn thương.

Vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng lúc này là một điều đáng thất vọng đối với Sunderland. Mùa giải 2014/15 đã đi qua 19 vòng nhưng có tới 11 trận Sunderland tham gia kết thúc với tỉ số hòa, tỉ lệ cao nhất Premier League hiện tại. Rõ ràng, vấn đề mà Mèo Đen đang gặp phải không chỉ là công cùn, thủ kém mà còn là những tính toán chiến thuật không hợp lý của HLV Gus Poyet khi gặp những đội bóng yếu hơn. Đối đầu với Man City, Sunderland cần sử dụng những cầu thủ mạnh về thể lực như Lee Cattermole hay Jack Rodwell. Dù rất cần điểm vào lúc này nhưng một trận hòa vẫn là kết quả chấp nhận được với thầy trò HLV Poyet.

Vòng 20 Premier League: Ngày đầu năm sôi động 10
Pantilimon mới rời Man City được hơn nửa năm và giờ đang có cơ hội đối đầu với đội bóng cũ.

Thành tích đối đầu:

Vòng 20 Premier League: Ngày đầu năm sôi động 11

Phong độ hiện tại:

Vòng 20 Premier League: Ngày đầu năm sôi động 12

Đội hình xuất phát dự kiến:

Manchester City: Hart, Zabaleta, Demichelis, Mangala, Clichy, Fernandinho, Toure, Nasri, Silva, Milner, Jovetic.

Sunderland: Pantilimon, Vergini, O’Shea, Brown, Jones, Cattermole, Larsson, Rodwell, Giaccherini, Johnson, Wickham.

22h00 Southampton vs Arsenal

Thông tin thú vị

- Southampton không thể giành nổi một chiến thắng trong 10 lần đối đầu gần nhất với các Pháo thủ ở Premier League (hòa 4, thua 6).

- Olivier Giroud từng ghi được 3 bàn trong 2 lần gặp The Saints ở Premier League.

- HLV Arsene Wenger từng đối đầu với Ronald Koeman tổng cộng 8 lần, chỉ thắng được 2, hòa 4 và để thua 4 lần.


Southampton đã bị Arsenal đuổi kịp về mặt điểm số nhưng vẫn có lợi thế vì hơn hiệu số bàn thắng (17 so với 11). Nếu muốn tiếp tục giấc mơ Champions League, thầy trò HLV Ronald Koeman cần phải cố gắng giành thêm thật nhiều điểm. Sau khi cầm hòa được Chelsea trên sân nhà, Southampton đã chứng tỏ rằng họ không chỉ là một đội bóng theo kiểu “ngựa ô” tự dưng xuất sắc. The Saints hoàn toàn có khả năng cạnh tranh một vé chơi ở đấu trường châu Âu với các ông lớn khác như MU hay Arsenal nếu họ tiếp tục thể hiện như trận đấu vừa qua.

Vòng 20 Premier League: Ngày đầu năm sôi động 13
Southampton rất tự tin sau khi cầm hòa Chelsea ở vòng đấu trước.

Trong khi đó, chiến thắng 2-1 trước West Ham United hôm chủ nhật vừa qua đã giúp Arsenal áp sát được với nhóm đầu bảng. Và vị trí thứ 4 cũng không còn xa vời đối với Pháo thủ vì họ đã đuổi kịp Southampton về điểm số nhưng chỉ thua về hiệu số bàn thắng. Điều đáng lo ngại của Arsenal lúc này là hàng công đang bị sứt mẻ nghiêm trọng do án phạt của Olivier Giroud lại đúng với thời điểm Welbeck đang gặp chấn thương. Bên cạnh đó, những chấn thương của Mikel Arteta, Mesut Ozil và Jack Wilshere cũng làm giảm đáng kể sức mạnh khu vực tuyến giữa của đội bóng.

Vòng 20 Premier League: Ngày đầu năm sôi động 14
Hiện tại, Alexis Sanchez vẫn là trụ cột trên hàng công Arsenal.

Thành tích đối dầu:

Vòng 20 Premier League: Ngày đầu năm sôi động 15

Phong độ hiện tại:

Vòng 20 Premier League: Ngày đầu năm sôi động 16

Đội hình xuất phát dự kiến:

Southampton: Forster, Yoshida, Fonte, Alderweireld, Bertrand, Ward-Prowse, Wanyama, Davis, Tadic, Pelle, Mane

Arsenal: Szczesny, Debuchy, Koscielny, Mertesacker, Gibbs, Cazorla, Flamini, Coquelin, Oxlade-Chamberlain, Sanchez, Rosicky.

00h30 ngày 2/1 Tottenham Hotspur vs Chelsea

Thông tin thú vị

- Trên sân nhà, Spurs thắng 3 trận và để thua 1 trong 8 lần đối đầu với Chelsea gàn nhất ở Premier League (2 đội hòa 4).

- Quãng thời gian dẫn dắt Chelsea trước đây, Jose Mourinho đã có 4 lần làm khách trên sân White Hart Lane ở Premier League, thắng đươc 2 lần đầu và sau đó để thua 1 và hòa 1. 

- Didier Drogba đã ghi được 4 bàn thắng và kiến tạo thành công 5 lần trong 9 trận gặp Spurs ở Premier League.


Trận derby thành London giữa Tottenham và Chelsea được dự đoán là trận đấu hấp dẫn nhất vòng 20 Premier League. Trước đó, Chelea đã vùi dập đối thủ 3 bàn không gỡ trong trận đấu lượt đi trên sân Stamford Bridge với sự tỏa sáng của Diego Costa. Dù cho hiện tại The Blues đang có dấu hiệu chững lại vì quá tải nhưng đoàn quân của HLV Mourinho vẫn được đánh giá cao hơn trước khi bước vào trận đại chiến.

Vòng 20 Premier League: Ngày đầu năm sôi động 17
Diego Costa từng hủy diệt Tottenham ở giai đoạn lượt đi.

Được chơi trên sân nhà White Hart Lane, Tottenham có cơ hội tốt để trả lại món nợ mà đối thủ đã gây ra cách đây 1 tháng. Hiện tại Gà Trống cũng đang có phong độ rất tốt với chuỗi 5 trận bất bại, một chiến thắng trước Chelsea lúc này sẽ là liều thuốc tinh thần tuyệt vời đối với các cầu thủ Tottenham trong dịp năm mới. Erik Lamela và Kyle Walker có thể sẽ ra sân ngay từ đầu trong trận đấu tối nay, trong khi Harry Kane tiếp tục được HLV Pocchetino tin dùng vì phong độ ấn tượng trong tháng 12.

Vòng 20 Premier League: Ngày đầu năm sôi động 18
Harry Kane đang chơi rất lên chơi và sẵn sàng thách thức hàng thủ của Chelsea.

Thành tích đối đầu:

Vòng 20 Premier League: Ngày đầu năm sôi động 19

Phong độ hiện tại:

Vòng 20 Premier League: Ngày đầu năm sôi động 20

Đội hình xuất phát dự kiến:

Tottenham Hotspur: Lloris, Walker, Fazio, Vertonghen, Davies, Mason, Bentaleb, Lamela, Eriksen, Chadil, Kane.

Chelsea: Courrtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azipilicueta, Fabregas, Matic, Willian, Oscar, Hazard, Costa.