“Võ sĩ tệ nhất nước Anh” thắng trận đầu tiên sau 9 năm… toàn thua

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 13:52 01/09/2015

Võ sĩ Robin Deakin người Anh vừa có chiến thắng thứ hai trong sự nghiệp và là chiến thắng đầu tiên sau 9 năm chỉ biết đến thất bại.

Hầu hết CĐV boxing ở Anh đều khá quen thuộc với cái tên Robin Deakin (29 tuổi) khi anh chàng này được gắn với biệt danh “Võ sỹ tệ nhất nước Anh”. Sở dĩ Deadkin có biệt danh không mấy tốt đẹp này bởi trong toàn bộ sự nghiệp, anh thi đấu tổng cộng 52 trận nhưng chỉ thắng 1 và thua tới 51 trận liên tiếp.

Anh1-f90d7
Võ sĩ Robin Deakin (quần đỏ) giành chiến thắng đầu tiên sau 9 năm.

Tuy vậy, đến lần thượng đài thứ 53 trong tháng 8/2015, Võ sĩ này đã tự phá bỏ kỷ lục buồn của mình khi giành được chiến thắng thứ 2 trong sự nghiệp. Đối thủ của Deakin trong trận đấu này là võ sỹ người Latvia – Deniss Kornilovs. Trước đó, tay đấm 29 tuổi đã phải khâu 12 mũi sau một trận ẩu đả bên ngoài một quán bar vào tháng 5/2015 và làm cho trận đấu bị hoãn lại trong vài tuần. 

Anh2-f90d7
Deadkin đã hạ gục Kornilovs của Latvia bằng điểm số của các trọng tài.

Chiến thắng trước Kornilovs có thể coi là một dấu son trong sự nghiệp của Deakin bởi anh đang nỗ lực tập luyện cùng với cựu vô địch nước Anh, Michael Jennings, nhằm cứu vãn sự nghiệp của mình. Trong quãng thời gian 9 năm không thắng một trận đấu nào, Robin Deakin đã từng tuyên bố treo gang 12 lần nhưng đam mê với môn thể thao boxing đã kéo anh trở lại sàn đấu.

Anh3-f90d7
Robin Deakin (áo vàng) tập luyện cùng cựu vô địch Michael Jennings (phải) trước trận đấu.

Dù có biệt danh là “Võ sĩ tệ nhất nước Anh” nhưng Deakin lại nhận được rất nhiều sự ủng hộ khi thượng đài với Kornilovs và chiến thắng của anh đã làm cho những người đến xem thực sự phấn khích, dẫu cho trước đó, không ít người trong số họ từng dè bỉu và chê bai anh.

Anh4-f90d7
Deakin (trái) có một kỷ lục đáng quên khi thi đấu 53 trận và thắng 2, thua 51.

Chia sẻ với Daily Mail, Robin Deakin cho biết: “Tôi đã không thi đấu gần 1 năm nên lần thượng đài này thực sự rất khó khăn. Tôi đã bán được 175 vé của trận đấu này và khi tôi bước ra ngoài với chiến thắng, đám đông đã ăn mừng phấn khích như thể tôi vừa đem chức vô địch thế giới về cho nước Anh vậy”. 

Tay đấm người Anh còn ví von rằng trận thắng của mình giống như việc CLB Crawley (Hạng Tư của Anh) hạ gục Man United.