Việt Nam - Myanmar: Mở màn khó khăn

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 19:35 24/11/2012
Chia sẻ

Thi đấu trước đội bóng bị đánh giá thấp nhất bảng nhưng Việt Nam đã không thể giành chiến thắng sau 90 phút.

Cơn mưa nặng hạt đã khiến trận đấu mở màn bị hoãn lại khoảng 10 phút nhưng không vì thế mà các cầu thủ trên sân kém "nhiệt". Ngay sau tiếng còi bắt đầu trận đấu của trọng tài, đội tuyển Việt Nam đã bắt đầu triển khai tấn công với những đường bóng ngắn quen thuộc, tuy nhiên cân mưa nặng hạt đã khiến cho khả năng vận hành lối chơi của các cầu thủ áo trắng gặp rất nhiều khó khăn.

Việt Nam - Myanmar: Mở màn khó khăn 1

Những phút đầu, đội tuyển của chúng ta tấn công nhiều hơn tuy nhiên những pha phản công của Myanmar lại tỏ ra nguy hiểm hơn hẳn. Cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía đội bạn là Kyi Lin. Ngay trong hiệp 1, "số 8" của Myanmar đã có một pha căng ngang cực kỳ nguy hiểm, nhưng rất may cho chúng ta là không có cầu thủ Myanmar nào kịp thời lao vào dứt điểm.

Việt Nam - Myanmar: Mở màn khó khăn 2
Kyi Lin, cầu thủ đã gây rất nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam trong trận đấu này


Những phút sau đó, Việt Nam thi đấu rất bế tắc trước sự áp sát của các hậu vệ Myanmar. Nhưng rồi bàn thắng cũng đã đến với đội tuyển của chúng ta từ một tình huống cố định. Phút thứ 34, Thành Lương thực hiện quả đá phạt trực tiếp bên phía cảnh phải, bóng đi rất khó chịu và thật bất ngờ, Tấn Tài, cầu thủ nhỏ con nhất trong vòng cấm địa lại là người đánh đầu thành công ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam. Tỷ số này được giữ nguyên cho tới hết hiệp 1.

Việt Nam - Myanmar: Mở màn khó khăn 3
Sự vui mừng của các cầu thủ Việt Nam sau bàn mở tỷ số


Bước sang hiệp 2, mưa vẫn rơi trên sân vận động Rajamangala và đội tuyển Việt Nam vẫn gặp khó khăn với những pha phối hợp bóng ngắn. Khó khăn còn lớn hơn rất nhiều với Việt Nam khi ở phút thứ 53, Kyi Lin có pha đi bóng tốc độ khiến Minh Đức phải phạm lỗi trong vòng cấm địa. penalty cho tuyển Myanmar và không ai khác chính là cầu thủ trẻ Kyi Lin thực hiện thành công cú sút ở cự ly 11m đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Việt Nam - Myanmar: Mở màn khó khăn 4
Tuyển Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn

Sau bàn thua, đội tuyển Việt Nam thi đấu có phần nôn nóng trong khi Myanmar lại thi đấu một cách hứng khởi với sự tỏa sáng của Kyi Lin, một mình cầu thủ trẻ này đã gây không ít khó khăn cho hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam. Kết thúc 90 phút thi đấu vẫn không có bàn thắng nào được ghi thêm và 2 đội đành rời sân với tỷ số hòa. 

Kết quả hòa trong trận đấu này sẽ khiến Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn ở những trận đấu sắp tới bởi không phải Myanmar, những đội bóng khó chơi nhất tại bảng đấu này là Thái Lan và Philippines.


Tỷ số: Việt Nam 1-1 Myanmar

Cầu thủ ghi bàn: Tấn Tài (34') - Kyi Lin (54')

Đội hình xuất phát:
Việt Nam: Hồng Sơn, Minh Đức, Văn Phong, Gia Từ, Văn Hoàn, Quốc Anh, Trọng Hoàng, Thành Lương, Thanh Hưng, Tấn Tài, Công Vinh.
Myanmar: Thiaha Si Thu, Min Tun, Aung Kyaw, Maung Lwin, Kyi Lin, Yan Paing, Phyo Aung, Htan, Ko Ko, Lin OO, Hein Kyaw.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày