Truyền thông Nhật Bản chê HLV Miura ích kỷ

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 10:11 19/01/2016

Việc HLV Miura chỉ cố gắng thử nghiệm các triết lý cá nhân mà không quan tâm tới kết quả của U23 Việt Nam khiến nhà cầm quân Nhật Bản bị chỉ trích ngay tại quê nhà.

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2016, U23 Việt Nam và HLV Miura nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông Nhật Bản. Không những đài truyền hình nổi tiếng NHK đã tới tác nghiệp làm phóng sự trong buổi tập của HLV Miura cùng các học trò mà các phóng viên người Nhật Bản cũng bám khá sát hành trình của vị HLV sinh năm 1963 ở giải lần này.

Truyền thông Nhật Bản chê HLV Miura ích kỷ - Ảnh 1.

Truyền thông Nhật Bản đã rất thất vọng trước lối chơi mà HLV Miura đang xây dựng cho các đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, giới truyền thông Nhật Bản đã rất thất vọng trước lối chơi mà HLV Miura đang xây dựng cho U23 Việt Nam và trước đó là ĐT Việt Nam. Một số tờ báo chuyên viết về thể thao của xứ Mặt trời mọc đưa ra phân tích, chính việc áp dụng chơi giàu thể lực, thường xuyên phát động tấn công bằng bóng dài cho U23 Việt Nam khiến các cầu thủ trẻ của HLV Miura gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với 2 đội bóng có cầu thủ to cao và thể lực như U23 Jordan và U23 Australia.

Tờ Sponichi chỉ trích HLV Miura chỉ đang cố gắng thử nghiệm các triết lý cá nhân mà không quan tâm tới kết quả của U23 Việt Nam. Tờ báo viết: "Ban đầu phong cách huấn luyện của ông ấy rất bài bản và khoa học, nhưng rồi lại có xu hướng làm việc theo cảm tính và thường cố gắng thử nghiệm các triết lý cá nhân của mình, thay vì quan tâm tới kết quả trận đấu. Hồi ở Omiya Ardija, Vissel Kobe và Ventforet Kofu, ông ấy cũng từng làm vậy, khiến thành tích đội bóng đi xuống và bị sa thải"

Trước đó, truyền thông và người hâm mộ Việt Nam cũng cảm thấy khó hiểu với đấu pháp mà HLV Miura sử dụng. Cứ mỗi trận đấu, nhà cầm quân người Nhật Bản lại sử dụng một đội hình khác nhau và thử nghiệm những lối chơi khác nhau.

Truyền thông Nhật Bản chê HLV Miura ích kỷ - Ảnh 2.

U23 Việt Nam chính thức bị loại sau thất bại trước U23 Australia.

Ở VCK U23 châu Á lần này, ngay cả khi bước vào giải đấu, ông Miura cũng không ngừng thay đổi, từ việc bố trí nhiều đội hình thi đấu rồi xếp cầu thủ đá ở những vị trí không phải sở trường của họ, hay việc liên tục luân chuyển tấm băng đội trưởng... Tất cả đã tạo ra một sự xáo trộn mà ngay cả các học trò của ông cũng khá lúng túng khi ra sân thi đấu.

Sau 2 thất bại liên tiếp tại bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2016 đang diễn ra tại Qatar, U23 Việt Nam đã chính thức bị loại, đồng nghĩa với giấc mơ vào tứ kết của HLV Miura không thể thực hiện được. Có nhiều nguồn tin cho rằng VFF và HLV Miura sẽ chấm dứt hợp tác ngay sau khi đội U23 Việt Nam kết thúc giải đấu quá tầm tại Qatar.