Trước trận Real - MU: Ronaldo là phải để Phil Jones

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 13/02/2013

Trung vệ trẻ tuổi của MU sẽ có nhiệm vụ phải bắt chết Cristiano Ronaldo...

Trận thư hùng giữa Real Madrid và Manchester United đang nóng lên từng ngày và mới đây, Sir Alex đã tiết lộ một chút về đội hình mà ông sẽ sử dụng để khắc chế lại sức mạnh của Kền Kền Trắng, và đặc biệt là cậu học trò cũ Cristiano Ronaldo.

Trước trận Real - MU: Ronaldo là phải để Phil Jones 1

Theo như "ông già gân" thì tài năng trẻ sinh năm 1992 của bóng đá Anh là Phil Jones sẽ đảm trách nhiệm vụ này. Bằng chứng là Sir Alex đã để cho Phil Jones tập làm quen khi sắp xếp cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Blackburn Rovers này "bắt chết" mũi nhọn Fellaini của Everton ở trận đấu hôm Chủ nhật vừa qua. P.Jones phần nào đó đã thành công khi Fellaini hiếm khi có một khoảng trống để tạo ra nguy hiểm về phía khung thành của De Gea. Trước đó, Phil Jones cũng đã từng tỏa sáng khi đảm trách việc theo kèm Gareth Bale, dù vậy, bắt chết CR7 lại là một việc hoàn toàn khác và cần phải chờ xem liệu "số 4" của MU có thể theo kịp với tốc độ và sức mạnh thuộc vào loại khủng khiếp của Ronaldo hay không.

Trước trận Real - MU: Ronaldo là phải để Phil Jones 2

Trước trận Real - MU: Ronaldo là phải để Phil Jones 3
Phil Jones đã không cho Fellaini lấy một khoảng trống dễ chịu.

Trước trận Real - MU: Ronaldo là phải để Phil Jones 4
Nhưng với Ronaldo có lẽ sẽ khác rất nhiều.


Câu trả lời sẽ có khi trận đấu đêm mai được diễn ra nhưng ngay từ lúc này, Phil Jones có thể sẽ phải "nhờ cậy" tới Robbie Savage khi cựu cầu thủ của Blackburn và Derby County đã từng có thời gian làm Ronaldo và những tiền đạo tinh quái khác phải cảm thấy "khốn khổ". "Tôi nhớ rằng thời còn chơi cho Leicester, tôi được giao nhiệm vụ theo kèm Zola. Và khi Zola bị thay ra ở đầu hiệp 2, tôi biết mình đã hoàn thành nhiệm vụ. Phil Jones chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi Ronaldo có tốc độ cũng như sức mạnh nhưng với những gì Jones đã thể hiện ở trận gặp Everton, tôi tin rằng cậu ấy sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình", Savage chia sẻ trong một bài phỏng vấn.

Trước trận Real - MU: Ronaldo là phải để Phil Jones 5
Ronaldo có những ký ức không dễ chịu chút nào với Robbie Savage khi chạm trán ở giải Ngoại Hạng.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày