Torres sẽ bị bán để Chelsea... tăng lương cho Mata?

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 15:03 25/03/2013

Tiền đạo người TBN là 1 trong những kế hoạch cần thanh lí của CLB thành London hè này.

Gần như chắc chắn, tiền đạo người TBN sẽ không còn chỗ đứng ở Chelsea khi mùa giải năm nay kết thúc. Với phong độ hết sức nghèo nàn trong khoảng thời gian khoác chiếc áo xanh của đội bóng thành London, dường như Chủ tịch Abramovic đã hết sự kiên nhẫn dành cho Fernando Torres.

Torres sẽ bị bán để Chelsea... tăng lương cho Mata? 1

Ngoài vấn đề chuyên môn, 1 lí do nữa khiến Torres gần như chắc chắn sẽ phải tìm cho mình 1 bến đỗ mới vào hè này đó là bởi luật cân bằng tài chính. Như đã biết, số tiền lương mà Chelsea phải trả cho các cầu thủ của họ cả mùa giải năm 2010-2011 lên đến 191 triệu bảng (hơn 6.200 tỉ đồng), 1 con số kỉ lục tại nước Anh, và mùa giải đó họ đã lỗ tổng cộng 49 triệu bảng (~ 1.600 tỉ đồng). Từ khoảng thời gian đó cho đến nay, con số này vẫn không hề được cải thiện, và chính những ngôi sao như Torres đang ngốn 1 khoản tiền không nhỏ của CLB.

Mức lương mà El Nino nhận tại Chelsea là 175.000 bảng/ tuần (~ 5,7 tỉ đồng). Cùng với mức này là những cầu thủ như Lampard, Terry hay Hazard. Tuy nhiên, nếu như những cầu thủ còn lại đã hoặc đang đóng góp rất nhiều cho đội bóng thời gian qua, thì riêng với Torres, anh chỉ thường xuyên mang đến sự thất vọng cho các CĐV cũng như BLĐ Chelsea. 

Torres sẽ bị bán để Chelsea... tăng lương cho Mata? 2
Dù thi đấu thất vọng nhưng Torres vẫn nhận 1 mức lương khủng tại Chelsea

Mùa giải năm nay, cựu tiền đạo của Liverpool mới ghi được 7 bàn và thực hiện 8 đường kiến tạo. Thành tích này là quá khiêm tốn so với số tiền Chelsea bỏ ra mua anh. Trái ngược lại, dù chơi ở vị trí tiền vệ nhưng người đồng đội của Torres Joan Mata đã có 10 bàn thắng và 13 đường kiến tạo. 2 mùa giải vừa qua, Mata cũng trở thành 1 trong những cầu thủ quan trọng nhất của The Blues. 

Torres sẽ bị bán để Chelsea... tăng lương cho Mata? 3
Thành tích của Mata là vượt trội so với người đồng hương

Tuy nhiên mức lương mà Mata nhận tại Chelsea lại nhỏ hơn đáng kể so với những gì người đồng hương mình được hưởng mỗi tuần. Chính vì lí do này, để cân bằng tài chính, ngân sách cũng như tưởng thưởng chính đáng cho các cá nhân xuất sắc của đội bóng, chắc chắn Chelsea sẽ không ngần ngại “trảm” El Nino để tăng lương cho Mata, 1 hành động vẹn cả đôi đường của Abramovic hè này?

Torres sẽ bị bán để Chelsea... tăng lương cho Mata? 4
Mata sẽ nhận được số tiền lương của Torres?