Fernando Torres - thợ săn danh hiệu

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 15:00 19/05/2013

Torres có thể không phải là tay săn bàn mẫu mực tại Chelsea nhưng anh luôn khiến mọi người nhớ đến mình bởi những danh hiệu.

Chuyển tới Chelsea kể từ cuối tháng 1/2011 với mức giá 50 triệu bảng (~ 1.625 tỷ đồng), nhưng chưa bao giờ El Nino thể hiện được bản năng sát thủ như thời anh còn thi đấu cho Atletico Madrid và Liverpool. Mùa đầu tiên 2011/2012, Torres chỉ có đúng 1 bàn trong 18 trận cho Chelsea. Mùa bóng năm ngoái, anh chơi khá hơn với 11 bàn sau 49 trận. Sang đến mùa giải năm nay, người ta mới được chứng kiến những bước đột phá của Torres khi anh ghi tổng cộng 22 bàn sau 63 trận cho The Blues. Con số này tuy vẫn chưa thể so sánh với những “máy dội bom” hàng đầu châu lục nhưng ít nhiều nó đã đánh dấu những bước chuyển mình của 1 trong những sát thủ hàng đầu châu Âu những năm tháng trước đó.

Fernando Torres - thợ săn danh hiệu 1

Ghi bàn ít là vậy, nhưng Fernando Torres luôn khiến người hâm mộ phải nhớ đến mình bởi những pha lập công mang tính quyết định và trên hết là những danh hiệu lớn cả trong màu áo CLB lẫn đội tuyển Quốc gia.

Fernando Torres - thợ săn danh hiệu 2
Europa League là chiếc Cúp mới nhất gia nhập bộ sưu tập của Torres

Tính cho tới thời điểm này, Torres cùng với Juan Mata trở thành 2 cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên vô địch cả World Cup, Euro, Champions League và Europa League. Trước họ, chỉ có đúng 2 người làm được điều tương tự là Andy Moller Jurgen Koller (đều là tuyển thủ Đức).

Trong đó, El Nino là nổi bật hơn so với người đồng đội của anh tại Chelsea khi anh đã ghi rất nhiều bàn thắng quan trọng giúp Chelsea và đội tuyển TBN bước lên đỉnh cao của bóng đá cấp châu lục và Thế giới. Ở cấp độ CLB, mùa giải năm ngoái, mùa mà Chelsea giành chức vô địch Champions League, Torres chính là tác giả của bàn thắng vào lưới Barca ở những phút cuối cùng trong trận Bán kết lượt về trên sân Nou Camp, chấm dứt mọi hi vọng lật ngược tình thế của Barcelona cũng như ấn định chiến thắng để đời 3-2 sau 2 lượt trận cho The Blues. Mùa giải năm nay, chính anh là người đã mở tỷ số trong trận Chung kết Europa League trước Benfica, qua đó góp phần giúp Chelsea trở thành đội bóng đầu tiên vô địch Champions League và Europa League trong 2 năm liên tiếp.

Fernando Torres - thợ săn danh hiệu 3
Chức vô địch Champions League mà Torres cùng Chelsea giành được mùa giải năm ngoái

Thành tích của El Nino không dừng lại ở cấp độ CLB. Trong màu áo đỏ của đội bóng đất nước Bò tót, Fernando Torres chính là tác giả của pha lập công duy nhất trong trận Chung kết Euro 2008 của TBN trước đội tuyển Đức. 2 năm sau, tại World Cup 2010 trong trận Chung kết với đội tuyển Hà Lan, dù chỉ vào sân trong một thời gian ngắn ngủi ở hiệp phụ của trận đấu và không phải người trực tiếp ghi bàn nhưng anh lại được đánh giá tốt về khả năng thi đấu, góp phần lớn vào thắng lợi 1-0 với cú ghi bàn của Iniesta.

Fernando Torres - thợ săn danh hiệu 4
Bàn thắng duy nhất của Torres trong trận Chung kết Euro 2008 đã giúp TBN vô địch

Fernando Torres - thợ săn danh hiệu 5
Anh tiếp tục đóng góp quan trọng vào chức vô địch 2 năm sau đó tại World Cup 2010 của đội bóng nước nhà

Thậm chí tại Euro 2012, trong trận Chung kết trước người Ý, Torres dù chỉ vào sân từ phút thứ 75, cũng kịp ghi bàn góp phần vào chiến thắng hoành tráng 4-0 của TBN. Bản thân tiền đạo 29 tuổi khi ấy cũng trở thành Vua phá lưới của giải đấu.

Fernando Torres - thợ săn danh hiệu 6
Torres ghi bàn trong trận Chung kết trước Ý mang về chức vô địch Euro 2012 cho TBN

Trong bộ sưu tập danh hiệu của Torres vẫn còn thiếu 1 chức VĐQG, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup. Tuy nhiên, với khả năng săn danh hiệu tuyệt vời cộng với cái duyên ở những trận cầu mang tính quyết định, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu 1 ngày nào Torres hoàn thành đủ bộ sưu tập dành cho riêng mình.