Fernando Torres: Tương lai vô định

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 00:06 23/02/2013

Torres sẽ đi về đâu một khi Chelsea chán anh?

Chỉ mới 3 năm trước thôi, cái tên Fernando Torres vẫn còn là nỗi khiếp sợ cho rất nhiều hàng phòng ngự ở Premier League. Thế nhưng, kể từ sau khi cập bến Chelsea với bản hợp đồng kỉ lục 50 triệu bảng (1.650 tỷ đồng) hồi kì chuyển nhượng mùa đông 2011, Torres có lẽ đã "để quên" bản năng sát thủ của mình ở lại đội bóng cũ Liverpool.

Fernando Torres: Tương lai vô định 1

Được ra sân đá chính trong trận đấu đêm qua với Sparta Prague ở Europa League, thế nhưng Torres lại tiếp tục phụ lòng ông thầy đã từng chắp cánh cho anh ở Liverpool là Benitez để thể hiện một phong độ cực kì thất vọng. Hàng loạt những pha bỏ lỡ, những cú dứt điểm ra ngoài quá vô duyên và nếu không nhờ tới bàn thắng muộn màng của Eden Hazard thì có lẽ Chelsea cũng sẽ bật bãi nốt khỏi giải đấu "hạng 2" của châu Âu này.

Fernando Torres: Tương lai vô định 2

81 bàn thắng sau 142 lần ra sân ở Anfield hay chỉ tính riêng mùa 2009/10, Torres đã có 22 bàn sau 32 trận cho Liverpool. Vậy con người ấy đâu rồi? Câu hỏi này được các fan The Blues đặt ra kể từ lúc họ chứng kiến một Torres vụng về đến khó hiểu trước khung thành đối phương nhưng cho đến nay vẫn chưa thể có được câu trả lời xác đáng. Nhiều người lí giải cho vấn đề của Torres là do anh gặp chấn thương và bị khớp tâm lí, nhưng với một sát thủ đã ngốn tới 20 triệu bảng (660 tỷ đồng) của Liverpool và 50 triệu bảng (1.650 tỷ đồng) của Chelsea thì điều này chỉ là ngụy biện.

Fernando Torres: Tương lai vô định 3
Từ một sát thủ khét tiếng ở Liverpool...

Chelsea đã mang về Demba Ba ở kì chuyển nhượng mùa đông vừa qua với mục đích chia sẻ gánh nặng trên hàng tiền đạo với Torres nhưng cũng là một cách để kích thích tiền đạo người Tây Ban Nha khi hàng công của The Blues bây giờ không còn là sự độc chiếm của một mình anh. Nhưng mọi chuyện vẫn chẳng khá hơn được và ngay cả khi một loạt những cái tên như Lewandowski, Falcao hay Cavani xuất hiện nhan nhản trên mặt báo để thay thế cho Torres thì tiền đạo người Tây Ban Nha cũng chẳng thay đổi được phong độ tệ hại đến khó hiểu của mình.

Fernando Torres: Tương lai vô định 4
...đến một "gã khờ" trước khung thành đối phương.

Anzhi và LA Galaxy đang quan tâm tới Torres, Atletico cũng muốn đưa đứa con lưu lạc trở về mái nhà xưa nhưng liệu El Nino có chấp nhận? Tương lai của Torres đang rất mập mờ thế nhưng viễn cảnh "số 9" rời khỏi Chelsea thì đã quá rõ.