Top 10 "tweet" ngớ ngẩn nhất của sao bóng đá

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 11/10/2012
Chia sẻ

Các sao bóng đá Anh đôi khi cũng phải chịu phạt vì "vạ miệng" trên trang mạng xã hội...

Sử dụng Twitter là một việc không thể thiếu trong đời sống giải trí của giới cầu thủ ở Anh. Thế nhưng việc lạm dụng nó để bày tỏ các quan điểm cá nhân đôi khi cũng phản tác dụng và nhất là những quan điểm bức xúc của cá nhân. Dưới đây là top 10 những dòng "tweet" ngớ ngẩn nhất mà giới cầu thủ Anh đã từng đưa lên trang cá nhân của mình và hậu quả đôi khi là những án phạt rất nặng.

Jack Wilshere (Arsenal)


top-10-tweet-ngo-ngan-nhat-cua-sao-bong-da

Tiền vệ của Arsenal đã phải nhận cảnh cáo từ UEFA sau khi anh có những lời lẽ không hay trên twitter cá nhân của mình. Wilshere đã nói rằng anh đặt cược vào người đồng đội Emmanuel Frimpong sẽ ghi bàn và UEFA quy xét câu nói đó có hơi hướng cờ bạc. Mặc dù sau đó UEFA đã dừng truy xét thêm về câu nói này của Wilshere nhưng tiền vệ của Arsenal có lẽ cũng đã rút ra được một bài học.

Emmanuel Frimpong (Arsenal)


top-10-tweet-ngo-ngan-nhat-cua-sao-bong-da

Thêm một tiền vệ trẻ nữa của Arsenal dính vào câu chuyện "vạ miệng" trên Twitter. Lần này là tiền vệ Emmanuel Frimpong. Cầu thủ này đã có những lời qua tiếng lại không hay chút nào với một cổ động viên của đại kình địch Tottenham Hotspurs. Fan của "Gà Trống" đã trù cho Frimpong gặp phải chấn thương và tiền vệ này đã đáp trả bằng một câu chửi bằng tiếng lóng. Vụ việc này sau đó đã khiến cho Frimpong phải nhận cảnh cáo từ BLĐ Arsenal và dòng Tweet đó cũng đã được tiền vệ này xóa đi ngay lập tức.

Carlton Cole (Westham Utd)


top-10-tweet-ngo-ngan-nhat-cua-sao-bong-da

Tiền đạo của CLB Westham đã từng dính vào một vụ scandal về twitter khi anh xúc phạm các CĐV đến cố vũ cho đội tuyển Ghana và bị phạt 20.000 bảng (660 triệu đồng). Mới đây tiền đạo này lại tiếp tục dính vào một vụ đôi co trên twitter với một CĐV của Westham khi anh này chê bai Cole quá nặng nề và chậm chạp. Đáp lời của CĐV này, Cole đã nói rằng "tôi không hề chậm chạp khi mò vào giường của mẹ cậu tối qua!". Sau khi lời qua tiếng lại thì Cole đã chủ động xóa những dòng bình luận không hay nhưng anh vẫn phải chịu những cảnh cáo từ phía Westham United.

Wojciech Szczesny (Arsenal)


top-10-tweet-ngo-ngan-nhat-cua-sao-bong-da

Có vẻ như các cầu thủ Arsenal rất "nghiện" Twitter khi một cái tên nữa thuộc đội hình của họ xuất hiện. Lần này là thủ thành Wojciech Szczesny. Thủ môn này đã có một lời bình luận rất dễ gây hiểu nhầm khi gọi tiền vệ đồng đội Aaron Ramsey là "tên hiếp dâm" sau khi anh này ăn diện để đi dự một sự kiện về môn đánh golf. Thủ môn người Ba Lan may mắn thoát án phạt từ phía Arsenal khi rất nhanh chóng xóa đi dòng tweet này và lên tiếng xin lỗi Ramsey.

Daniel Pacheco (Liverpool)


top-10-tweet-ngo-ngan-nhat-cua-sao-bong-da

Tiền đạo trẻ của Liverpool, Daniel Pacheco đã gọi người đồng đội Glen Johnson là "negrito"(mọi đen - thằng da đen) trên twitter của mình. Điều đáng nói là vụ việc này xảy ra ngay sau khi một thành viên khác của Liverpool là tiền đạo Luis Suarez phải chịu án phạt cấm thi đấu 8 trận cũng vì sử dụng "negrito" với Patrice Evra của MU. Pacheco đã lên tiếng giải thích rằng anh chỉ đùa vui với Glen Johnson và rất may mắn thoát khỏi án phạt từ FA.

Darren Bent (Tottenham Hotspurs)


top-10-tweet-ngo-ngan-nhat-cua-sao-bong-da

Darren Bent hiện tại đã chuyển sang chơi cho Aston Villa nhưng người ta vẫn không thể quên được dòng Tweet xúc phạm đến chủ tịch Daniel Levy của Tottenham Hotspurs thời anh còn đang thi đấu cho "Gà Trống". Tiền đạo của đội tuyển Anh tỏ ra rất bức xúc vì chủ tịch Levy đã từ chối lời hỏi mua của các CLB khác về Bent và anh đã viết một dòng Tweet với đại ý chửi ông Levy vì đã trì hoãn việc ra đi của anh. Bent sau đó đã chuyển tới Sunderland nhưng trước đó phải chịu một án phạt cực kì nghiêm khắc từ phía chính chủ tịch Daniel Levy.

Ryan Babel (Liverpool)


top-10-tweet-ngo-ngan-nhat-cua-sao-bong-da

Tháng 1 năm 2011, tiền đạo Ryan Babel khi đó còn đang chơi cho Liverpool đã đăng một bức hình trọng tài Howard Webb đang cầm còi trong màu áo...MU. Babel đã rất bức xúc sau khi Liverpool của anh để thua trước MU trong khuôn khổ cúp FA và cho rằng ông Howard Webb đã thiên vị các cầu thủ MU. Sau đó FA đã phạt Babel 10.000 bảng (330 triệu) vì vụ việc này.

Ashley Cole (Chelsea)



top-10-tweet-ngo-ngan-nhat-cua-sao-bong-da

Hậu vệ trái của Chelsea là cầu thủ mới nhất vạ miệng trên Twitter khi anh xúc phạm tổ chức quyền lực nhất của bóng đá Anh, FA. Sau khi bị FA công khai điều tra về những mâu thuẫn trong bằng chứng của anh về vụ John Terry phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand. Tỏ ra rất bức xúc vì bị nghi ngờ "khai man", Cole đã lên Twitter cá nhân của mình và gọi FA là "một lũ khốn". Rất nhiều người đã tỏ ra bất bình về việc này nhưng khả năng Ashley Cole chịu một án phạt từ FA là không cao vì anh vẫn được góp mặt trong đội hình của "Tam Sư" cho trận gặp San Marino.

Rio Ferdinand (MU)


top-10-tweet-ngo-ngan-nhat-cua-sao-bong-da

Trung vệ kì cựu của MU, Rio Ferdinand đã "bông đùa" với hậu vệ trái Ashley Cole và gọi cầu thủ này là "choc-ice", có nghĩa là người da đen có tâm hồn da trắng. Ferdinand đã lên tiếng giải thích rằng đó chỉ là một lời nói đùa của anh thế nhưng FA lại không nghĩ như vậy. Trung vệ này sau đó đã phải nhận án phạt 3 ngày lương trị giá 45.000 bảng (1 tỷ 485 triệu đồng)

Joey Barton (QPR)


top-10-tweet-ngo-ngan-nhat-cua-sao-bong-da

"Ngựa chứng" Joey Barton là cầu thủ đứng đầu trong danh sách này vì những dòng Tweet nổi bật của anh. Chả là sau khi bị đuổi khỏi sân ở trận gặp Man City cuối mùa giải năm ngoái, Barton đã lên tiếng giải thích về hành động của mình và tỏ ra tiếc nuối vì đã không khiến một cầu thủ nào của Man City bị đuổi theo anh. Barton cũng nói rằng anh không phải là người đáng ra bị đuổi vì Carlos Tevez của Man City đã khơi mào mọi chuyện. Barton sau đó đã nhận án phạt đẩy khỏi QPR vì làm xấu thể diện và hình ảnh của đội bóng.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày