Tổng hợp Premier League: Đại gia toàn thắng

Huy Bof, Theo Pháp luật xã hội 03:05 23/02/2014

Cả Chelsea, Arsenal, Man City và MU đều giành trọn 3 điểm ở vòng đấu thứ 27 <a href="http://kenh14.vn/premier-league.html" target="_blank">Premier League</a>.

Kết quả các trận vòng 27

Chelsea 1-0 Everton

West Ham 3-1 Southampton

West Brom 1-1 Fulham

Man City 1-0 Stoke City

Cardiff City 0-4 Hull City

Arsenal 4-1 Sunderland

Crystal Palace 0-2 Man Utd


Chelsea 1-0 Everton

Cầu thủ ghi bàn: Howard (90+3’ o.g)

Đối đầu với Everton chưa bao giờ là dễ dàng ở mùa giải này với bất cứ đội bóng nào. Tuy nhiên với lợi thế sân nhà cộng với mục tiêu 3 điểm để duy trì ngôi đầu bảng, thầy trò Mourinho đã nhập cuộc khá chủ động. Everton với lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc đôi lúc cũng khiến khung thành thủ môn Petr Cech phải chao đảo. 

Thế trận cứ duy trì như vậy cho tới khoảng 15 phút thi đấu cuối cùng. Lúc này toàn đội Chelsea đã dồn lên tạo ra 1 sức ép rất lớn về phía khung thành Everton. Tuy vậy cũng phải tới phút 90+2, quả đá phạt khó chịu của Lampard mới khiến hàng phòng ngự đội khách mắc sai lầm. Đội trưởng Terry áp sát rất nhanh tạo sức ép khiến thủ thành Tim Howard lúng túng đưa bóng về lưới nhà. Thời gian còn lại quá ít để Everton san bằng tỷ số. Chelsea tiếp tục dẫn đầu Premier League.

Clip trận đấu.

Arsenal 4-1 Sunderland

Cầu thủ ghi bàn: Giroud (5’, 31’), Rosicky (42’), Koscielny (57’) - Giaccherini (81’)

Tạm quên đi thất bại ở Champions League, Arsenal trở lại giải Ngoại hạng với mục tiêu buộc phải thắng để bám đuổi đội đầu bảng Chelsea. Đội chủ nhà sớm hoàn thành ý định chỉ trong hiệp 1 với liên tiếp những bàn thắng. Đầu tiên là cú đúp của Giroud ở các phút thứ 5 và 31. Trước khi kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên Rosicky ghi tên mình lên bảng điện tử sau hàng loạt những pha ban bật tuyệt đẹp ở trung lộ.

Sang đến hiệp 2, thế trận vẫn hoàn toàn nghiêng về đội chủ nhà. Tấn công ít hơn nhưng Arsenal cũng có thêm bàn thắng do công của trung vệ Koscielny sau 1 pha đánh đầu. Về cuối trận Sunderland có bàn danh dự sau cú sút xa đẹp mắt của Giaccherini.

Clip trận đấu.

Man City 1-0 Stoke City

Cầu thủ ghi bàn: Toure (70’)

Stoke City nổi tiếng là CLB có lối phòng ngự cực kỳ khó chịu và điều này 1 lần nữa lại được thể hiện trong trận đấu với đội chủ nhà Man City. Cầm bóng và tạo được nhiều pha tấn công hơn trong hiệp 1 nhưng "gã nhà giàu" thành Man không thể 1 lần xuyên thủng bức tường người dày đặc của đội khách.

Sang đến hiệp 2, sau khi đẩy cao đội hình và thi đấu bốc lửa hơn, Man City mới được ăn mừng bàn thắng. Cú căng ngang thuận lợi của Kolarov đã được Toure kết thúc dễ dàng mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu. 3 điểm có được tiếp tục giúp Man City bám đuổi 2 đội bóng thành London phía trên mình.

Clip trận đấu.

Crystal Palace 0-2 Man Utd

Cầu thủ ghi bàn: Van Persie (62’ pen), Rooney (68’)

Hiệp 1 trận đấu, MU là đội giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn tuy nhiên không nhiều cơ hội được tạo ra bởi sự chắc chắn của hàng phòng ngự 2 đội. Bước ngoặt chỉ xảy đến vào hiệp 2 khi MU được hưởng quả đá phạt 11 mét. Trên chấm penalty, Van Persie không mắc 1 sai lầm nào mở tỷ số cho Quỷ đỏ. Có được bàn thắng đội khách thi đấu dễ dàng hơn rất nhiều. 6 phút sau đến lượt Rooney lên tiếng với cú dứt điểm căng và hiểm hóc trong vòng cấm địa. Sau đó dù dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng các chân sút của đội chủ nhà không thể đánh bại được David De Gea chơi xuất sắc. Chung cuộc MU giành thắng lợi 2-0. 

Clip trận đấu.