Thực hư thông tin Mourinho viết "thư tình" 6 trang gửi Man Utd

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 25/01/2016

Trước thông tin này, người đại diện của Mourinho là siêu cò Mendes đã lên tiếng phủ nhận.

Mới đây, tờ The Independent đưa tin Mourinho đã viết "bức thư tình yêu" dài đến 6 trang để thể hiện khát vọng một ngày được dẫn dắt Quỷ đỏ thành Manchester. Trong bức thư, cựu HLV Chelsea trình bày kế hoạch phát triển đội bóng với hàng loạt quyết định quan trọng được lên rõ lịch trình.

Đặc biệt, Mourinho thổ lộ "tôi có thể thay đổi", ý muốn nói tới khả năng sẵn sàng tái dựng hình ảnh Man Utd vĩ đại, chơi cống hiến, đẹp mắt thay vì thái độ thắng bằng mọi giá, thắng xấu xí cùng những lùm xùm bên ngoài sân cỏ.

Thực hư thông tin Mourinho viết thư tình 6 trang gửi Man Utd - Ảnh 1.

Mourinho được cho đã viết tâm thư dài 6 trang bày tỏ khát khao tới dẫn dắt Man Utd

Tuy nhiên, sau khi thông tin trên được đăng tải, Jorge Mendes "ông trùm" chuyển nhượng và cũng là người đại diện của Mourinho đã lên tiếng phản đối gay gắt. Jorge Mendes nói: "Một HLV như Jose Mourinho không bao giờ có thể viết thư đến một CLB để xin việc. Những gì báo chí đưa tin là hoàn toàn lố bịch và vô lý".

Thông tin Mourinho viết tâm tư mong muốn tới dẫn dắt Man Utd được tiết lộ sau khi Quỷ đỏ nhận thất bại 0-1 trước Southampton trong trận đấu thuộc vòng 23 giải Ngoại hạng Anh. Trận thua này đẩy Man Utd xuống vị trí thứ 5, kém 5 điểm so với Tottenham, CLB đứng thứ 4.

Thực hư thông tin Mourinho viết thư tình 6 trang gửi Man Utd - Ảnh 2.

"Siêu cò" Jorge Mendes (phải) đã lên tiếng phủ nhận thông tin trên.

Phong độ thất thường của Quỷ đỏ trong thời gian này càng khiến tương lai của HLV Louis van Gaal hiện đang trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết. Trước đó, có rất nhiều thông tin cho rằng, Mourinho, HLV bị Chelsea sa thải hồi tháng 12 năm ngoái sẽ là người kế nhiệm "Tulip thép" tại sân Old Trafford.

Có một số thông tin cho rằng, phản ứng gay gắt của Jorge Mendes trước thông tin Mourinho gửi tâm tư bày tỏ khát khao tới dẫn dắt Man Utd được cho là đòn đánh bóng thương hiệu quen thuộc mà ông ta vẫn làm lâu nay với các thân chủ. Mourinho cần phải được nhắc tới liên tục trên truyền thông. Mục đích đến Man Utd là tiêu đề "câu view" tốt nhất cho cánh báo chí ở giai đoạn nhạy cảm này, khi mà Quỷ đỏ liên tục thể hiện bộ mặt tầm thường đáng thất vọng dưới thời Van Gaal.

Thực hư thông tin Mourinho viết thư tình 6 trang gửi Man Utd - Ảnh 3.

Fan hâm mộ Man Utd muốn Mourinho sớm đến thay Van Gaal.