Thomas Muller: Ngôi sao bóng đá thích làm “bà đỡ” cho ngựa

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 12/11/2015

Ngoài khả năng siêu việt trên sân cỏ, ngôi sao Thomas Muller của câu lạc bộ (CLB) Bayern Munich còn là một người có niềm đam mê cháy bỏng với bộ môn đua ngựa.

Nếu nhìn bề ngoài, chắc chắn bạn sẽ nghĩ Thomas Muller không có kĩ năng chơi bóng đỉnh cao với miếng đệm ống chân bên cao bên thấp, ăn mặc thì nhếch nhác với áo thi đấu bỏ ngoài quần. Đầu tóc thì luôn rối, không hề chải chuốt, dáng vẻ không như một chân sút hàng đầu. Nhưng tiền đạo với dáng vẻ nông dân của Hùm xám đã nổ súng 21 lần trong 22 trận đấu gần nhất.

Anh1-e7de2
Thomas Muller đang bay cao trong màu áo Bayern Munich.

Mặc dù là một tiền đạo sắc bén nhưng người ta ít thấy Muller xuất hiện quá hào nhoáng mà con người anh vẫn luôn toát lên nét giản dị của một anh nông dân. Và thực chất, Thomas Muller đúng là một nông dân khi anh có hẳn một trang trại lớn để nuôi ngựa phục vụ cho niềm đam mê đua ngựa của mình.

Anh2-e7de2
Ngoài bóng đá, niềm đam mê lớn nhất của Muller là đua ngựa.

Trang trại rộng lớn của chàng tiền đạo tuyển Đức được chính cô vợ xinh đẹp của anh, Lisa Muller, quản lý và điều hành. Ngoài những thời gian phải tập luyện và thi đấu, Muller đều đến trang trại để phụ giúp vợ mình. Tiền đạo năm nay 26 tuổi chia sẻ với đài CNN về trang trại của mình: 

“Tôi thường xuyên đến đây (trang trại của Muller) để xem mọi thứ hoạt động có ổn không. Và tất nhiên tôi cũng phụ giúp một ít. Tôi là “giám đốc cà rốt” của trang trại này đấy. Tôi cũng chăm sóc lũ chó nữa. Nhưng nhìn chung, mọi thứ đều do vợ tôi sắp xếp bởi đây là công việc của cô ấy”.

page-705df
Muller và vợ mình có hẳn một trang trại lớn để nuôi ngựa.

“Trang trại nuôi ngựa này là thú vui của tôi. Cái cách mà những con ngựa ở đây dạo chơi và sống đã đem lại cho tôi nhiều sự thư giãn. Nó thực sự rất vui và xả stress bên loài ngựa là thứ rất dễ dàng”, tiền đạo của Bayern Munich chia sẻ thêm về thú vui của anh với loài ngựa.

Anh4-e7de2
Lisa Muller cũng là một nài ngựa chuyên nghiệp.

Anh5-e7de2
Ngôi sao của Bayern chăm chú xem và cổ vũ cho vợ của mình.

Vợ của Thomas Muller cũng là một nài ngựa chuyên nghiệp và khi cô đăng ký học chuyên ngành về ngựa đua, anh chàng đã gật đầu tắp lự. Lisa Muller chia sẻ rằng chồng của cô đam mê về môn đua ngựa và kiến thức của tiền đạo Bayern về loài ngựa còn nhiều hơn những gì cô hiểu biết về bóng đá. Mỗi khi 2 vợ chồng nhà Muller tán gẫu, chủ đề chính của họ là về những chú ngựa chứ không phải là những chuyện về trái bóng tròn.

Anh6-e7de2
 Cả 2 vợ chồng nhà Muller đều san sẻ niềm đam mê về ngựa.

Vợ chồng Mueller với tình yêu và những kiến thức về ngựa, họ nhẫn nại tự tạo cho mình đàn ngựa đua đầy triển vọng. Theo tạp chí ngựa đua St Georg, Mueller và Lisa hiện sở hữu 17 chú ngựa non, 4 trong số ấy được mua từ những cuộc đấu giá, 13 chú ngựa còn lại được họ nhân giống từ con ngựa cái Ireland, Carla Bruni. Và theo như chia sẻ của cầu thủ 26 tuổi, ước mơ lớn nhất của anh chính là thấy vợ mình cưỡi một chú ngựa do chính anh phối giống và chăn nuôi.

“Bạn biết đấy, chăn nuôi và giúp ngựa sinh sản là một công việc khá khó nhằn và cần nhiều may mắn. Tôi luôn muốn tạo ra được những chú ngựa tốt nhất và tôi luôn cố gắng hết sức để tối ưu hóa mọi thứ. Dù có hơi vất vả nhưng thực sự việc này đem lại nhiều niềm vui cho tôi”
, “bà đỡ” Muller chia sẻ thêm.

Anh7-e7de2
Chú ngựa Dave là món quà của Muller dành tặng cho vợ.

Chú ngựa ưa thích của 2 vợ chồng nhà Muller có biệt danh là Dave, đây là món quà của Muller tặng cho Lisa sau trận chung kết Champions League 2013. Và vào tháng 10/2013, ngôi sao tấn công của Mannschaft đã gặt hái thành công khi chú ngựa Dave giành chức vô địch tại giải “Stars von Morgen” (Ngôi sao của ngày mai) ở Nuernberg.

Anh8-e7de2
Chiếc giày của Muller có in tên cô vợ Lisa ở trên.

Đã có nhiều người thắc mắc tại sao Muller lại đặt tên cho chú ngựa là Dave nhưng vẫn chưa có câu trả lời xác đáng. Nhiều người suy đoán rằng cái tên “Dave” được xuất phát từ serie hài sitcom nổi tiếng của Anh “Only Fools and Horses” mà Thomas là một fan cuồng nhiệt. Nhưng cũng có người hài hước hơn khi cho rằng “Dave” chính là tên gọi tắt của “David Beckham” hoặc là “David Alaba” – đồng đội của Muller tại Bayern. Hiện tại, nhân vật chính là Thomas Muller vẫn chưa tiết lộ sự thật nên cái tên của chú ngựa Dave vẫn là một bí ẩn lớn.