Cavani, Muller và những ứng viên thay thế Van Persie tại Man United

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 07:02 16/07/2015

Van Persie đã chính thức đến Thổ Nhĩ Kỳ và ngay lúc này, Man United rất cần một tiền đạo đẳng cấp để lấp vào vị trí của tuyển thủ Hà Lan. Vậy ai sẽ là người được HLV Van Gaal nhắm đến?

Harry Kane (Tottenham Hotspur) – giá chuyển nhượng: 50 triệu bảng



Không có nhiều tiền đạo đang thi đấu ở Premier League có thể so sánh được với Harry Kane ở thời điểm hiện tại. Chỉ trong mùa giải thứ 2 được thi đấu chính thức trong màu áo Tottenham, tiền đạo 22 tuổi đã để lại dấu ấn sâu đậm với 21 bàn thắng, chỉ xếp sau Kun Aguero của Man City. Trẻ tuổi, giàu tiềm năng đó là lý do HLV Van Gaal cực kỳ thích Harry Kane và sẵn sàng chi 50 triệu bảng để đem anh về Man United.

Thomas Muller (Bayern Munich) – giá chuyển nhượng: 60 triệu bảng



HLV Van Gaal từng có thời gian làm việc cùng Muller trong màu áo Bayern nên ông rất thấu hiểu phong cách chơi bóng cũng như tâm lý của cầu thủ người Đức, nên cả 2 sẽ không mất thời gian cho việc tìm hiểu lẫn nhau. Thêm vào đó, Muller đang cảm thấy không hạnh phúc ở Allianz Arena kể từ khi Pep Guardiola lên nắm quyền nên việc ngôi sao 26 tuổi chấp nhận ra đi là điều có thể hình dung được.

Karim Benzema (Real Madrid) – giá chuyển nhượng: 45 triệu bảng



Dù được đặt rất nhiều kỳ vọng nhưng Benzema chưa bao giờ có thể mặc vừa chiếc áo “Galactios”. Thêm vào đó, tân HLV Benitez lại tham vọng đưa Cristiano Ronaldo lên làm tiền đạo cắm khiến cơ hội đá chính của tiền đạo người Pháp ít đi rất nhiều. Dẫu sao, thành tích ghi ít nhất 20 bàn mỗi mùa của Benzema vẫn khá ấn tượng và 45 triệu bảng cũng không phải quá đắt cho một tiền đạo giàu kinh nghiệm.

Edinson Cavani (PSG) – giá chuyển nhượng: 50 triệu bảng



Khi chuyển đến PSG, Cavani được kỳ vọng sẽ hợp tác với Ibrahimovic trở thành cặp song sát hàng đầu thế giới nhưng thực tế là tiền đạo Uruguay chưa bao giờ thoát khỏi được cái bóng quá lớn của người đồng đội. Năm nay đã 28 tuổi, Cavani cần một bến đỗ mới để khẳng định tên tuổi và HLV Van Gaal sẵn sàng dang tay đón tiền đạo vừa ghi được 31 bàn thắng cho PSG trong mùa giải trước. Điểm yếu lớn nhất của Cavani là tâm lý thi đấu không ổn định trong những trận cầu lớn.

Robert Lewandowski (Bayern Munich) – giá chuyển nhượng: 35 triệu bảng



Sau thương vụ của Schweinsteiger, Hùm xám tỏ rõ quyết tâm không bán thêm bất cứ cầu thủ nào cho Quỷ đỏ. Nhưng chúng ta không thể nói trước được chuyện gì sẽ xảy ra trong một kỳ chuyển nhượng điên rồ của Man United. Tiền đạo người Ba Lan là một trong những chân sút tốt nhất Bundesliga vài năm trở lại đây và The Reds chẳng khác nào “hổ mọc thêm cánh” nếu thuyết phục được Lewandowski gia nhập đội.

Saido Berahino (West Brom) – giá chuyển nhượng: 20 triệu bảng



Berahino có lẽ là cái tên ít được chú ý nhất trong danh sách này bởi lẽ anh chỉ mới 22 tuổi và đang thi đấu cho một CLB làng nhàng là West Brom. Tuy vậy, thành tích 14 lần lập công cho The Baggies đã giúp anh được quan tâm nhiều hơn bởi các đội bóng lớn ở Anh. Nếu Van Gaal mua Berahino, ông sẽ sở hữu một tiền đạo có nhiều tiềm năng, còn khá trẻ và đặc biệt là giá cả rất phải chăng.

Christian Benteke (Aston Villa) – giá chuyển nhượng: 32,5 triệu bảng



Tiền đạo người Bỉ là một trong những cái tên trẻ gây được nhiều ấn tượng nhất ở Premier League. Khoác áo Villa từ năm 2012, số bàn thắng mà anh ghi được cho CLB này đã lên đến con số 44 sau 3 mùa giải. Chính phong độ xuất sắc của Benteke đã giúp Villa thoát hiểm ngoạn mục trong 2 mùa gần đây. Liverpool được cho là đang theo sát thương vụ với cầu thủ 25 tuổi nhưng nếu Man United và HLV Van Gaal nhảy vào cuộc, mọi thứ sẽ trở nên khó lường.

Gonzalo Higuain (Napoli) – giá chuyển nhượng: 30 triệu bảng



Tiền đạo Argentina đang được đồn đoán là muốn đến nước Anh sau 2 mùa không mấy thành công cùng Napoli. Và ở mùa giải năm sau, đội bóng Italia sẽ không thể tham dự Champions League nên Higuain lại càng có lý do để ra đi. Gia nhập Old Trafford có thể là quyết định giúp tiền đạo 28 tuổi tìm lại phong độ và thỏa mãn khát vọng Champions League.

Alexandre Lacazette (Lyon) – giá chuyển nhượng: 35 triệu bảng



Ghi 27 bàn thắng cho Lyon và giành danh hiệu “Vua phá lưới” của Ligue 1 mùa giải 2014/2015 thực sự là thành tích đáng nể của chân sút 25 tuổi. Liverpool là CLB mong muốn sở hữu được tiền đạo người Pháp nhưng có lẽ chỉ Man United mới thỏa mãn được giấc mơ Champions League của anh. Dẫu vậy, thương vụ này rất khó xảy ra khi Chủ tịch Jean-Michel Aulas tỏ ra rất cứng rắn khi tuyên bố Lacazette không phải để bán.