Thế giới bóng đá thương tiếc huyền thoại Di Stefano

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 08/07/2014

Sự ra đi đột ngột của huyền thoại Alfredo Di Stefano đã khiến nhiều ngôi sao bóng đá trên thế giới phải rúng động.<br/>

Chiều hôm qua, 7/7 (theo giờ địa phương), 1 trong những chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới, Alfredo Di Stefano đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Gregorio Maranon sau những biến chứng của căn bệnh tim quái ác. Chỉ ít lâu sau khi thông tin này được công bố, thế giới bóng đá đã thực sự rúng động với hàng loạt những lời cầu chúc tới từ những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới.

"Một ngày thật buồn đối với tôi, với các Madridista và cả thế giới bóng đá. Don Alfredo rời bỏ cho chúng ta, nhưng không phải tinh thần của ông. Những ký ức về ông sẽ lưu mãi trong trái tim của chúng tôi, bởi vì huyền thoại không bao giờ chết. Cảm ơn ông vì tất cả mọi thứ và hãy yên nghỉ”, Ronaldo chia sẻ sự tiếc thương của mình trên cả twitter và facebook cá nhân.


Tiền vệ người Bồ từng có nhiều kỷ niệm với huyền thoại quá cố tại Real.


Gareth Bale chia sẻ tấm hình chụp chung với Di Stefano trên twitter kèm theo dòng tâm trạng: "Tôi sẽ không bao giờ quên ngày hôm nay..."


Trang twitter của Real Madrid cũng bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới huyền thoại bóng đá của mình: "Cảm ơn ông, Alfredo Di Stefano, cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại".


Trung vệ Sergio Ramos: "Yên nghỉ nhé Ngài Di Stefano. Tôi sẽ không bao giờ quên những lời chia sẻ từ ông, 1 huyền thoại bóng đá".


Vua bóng đá Pele cũng bày tỏ sự hụt hẫng khi người tiền bối của mình không còn trên đời nữa: "Tôi thực sự rất buồn khi nghe tin về sự ra đi của Alfredo Di Stefano".

Ngôi sao của ĐT Argentina, Messi đăng một bức ảnh chụp chung với Di Stefano và viết dòng cảm nhận bằng hai thứ tiếng Tây Ban Nha và Anh để thể hiện tình cảm của mình: “Ngày hôm nay, thế giới mất đi huyền thoại Don Alfredo Di Stefano, một con người tuyệt vời cả ở trong và ngoài sân cỏ. Tôi xin chia buồn sâu sắc tới tất cả gia đình và bạn bè của ông. - LIO”.

"Thật buồn khi hay tin Alfredo Di Stefano qua đời. Tôi thật may mắn khi được biết đến ông. Ông đích thực là 1 quý ông trong và ngoài sân cỏ, là 1 huyền thoại của Real Madrid. Đối với mọi người, đó không chỉ là một vinh dự khi được chơi bóng cho câu lạc bộ, mà đặc biệt hơn khi ông là một phần của gia đình và lịch sử của nó. Ông là một trong những cầu thủ vĩ đại thực sự trong bóng đá. Hãy yên nghỉ", David Beckham bồi hồi nhớ lại buổi ra mắt của anh tại Real năm 2003, nơi anh nhận chiếc áo đấu từ chính tay Di Stefano.

Tiền vệ của Barcelona, Iniesta viết trên Twitter: “Xin hãy yên nghỉ Alfredo Di Stefano. Huyền thoại bóng đá”.

HLV của Chelse, Jose Mourinho, người đã biết rất rõ cựu tiền đạo huyền thoại của Real Madrid vì có nhiều năm gắn bó với các đội bóng ở TBN, chia sẻ: “Tôi cảm thấy một nỗi buồn khôn tả khi nghe tin về sự ra đi đột ngột của huyền thoại Alfredo Di Stefano. Một người đàn ông tuyệt vời. Tôi xin gửi những tình cảm chân thành nhất của mình tới gia đình, bạn bè và người thân của ông. Đây là một ngày rất buồn của bóng đá và các CĐV như chúng tôi”.

Diego Simeone, HLV của Atletico Madrid đã dành cho Di Stefano sự kính trọng và mong ông an nghỉ ở thiên đường: “Vĩnh biệt người thầy đáng kính. Tôi hy vọng rằng ở trên trời cao ông ấy không quên trái bóng”.

Sự ra đi của Mũi tên bạc khiến các thế giới bóng đá phải ngậm ngùi.

Sir Bobby Charlton, huyền thoại bóng đá Anh: "Tôi rất buồn vì sự ra đi của Di Stefano. Ông là một huyền thoại của Real, là một trong những cầu thủ tốt nhất thế giới mà tôi từng vượt qua. Ông rất thông mình, tôi thực sự tôn trọng ông ấy và cảm thấy may mắn để gọi ông là bạn. Bóng đá đã mất đi một cầu thủ tuyệt vời". 

Rafael Nadal, tay vợt số 1 thế giới: "Hôm nay là một ngày buồn cho thế giới bóng đá bởi sự ra đi của một huyền thoại. Một cái ôm ấp áp và chia sẻ sự mất mát với gia đình ông".