Tên trộm "khoắng" đồ nhà Mourinho lãnh án tù

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 15:00 15/04/2013
Chia sẻ

Jamie Filan, tên trộm "khoáng" đồ gia đình Mourinho tháng trước đã bị cảnh sát bắt giữ và phạt 31 tháng tù giam.

Chẳng là hồi cuối tháng 3, bà Matilde và con gái Tita của Mourinho có mặt tại London để đăng ký khóa học về nghệ thuật cho cô “công chúa nhỏ” tại trường nghệ thuật Camberwell.

Vị thuyền trưởng của Real đang sở hữu một căn nhà riêng gần SVĐ Stamford Bridge nhưng do đang nâng cấp, sửa chữa, vợ và cô con gái đầu lòng của ông phải tạm thời trú ngụ trong 1 căn phòng ở khách sạn Wyndham Grand có giá lên tới 1.044 bảng/đêm (33,8 triệu đồng).

Tên trộm "khoắng" đồ nhà Mourinho lãnh án tù 1
Khách sạn 5 sao sang trọng mà vợ con Mourinho đã ở

Điều không hay nhất đã xảy ra khi trong 1 ngày vắng nhà, 1 tên đạo chích đã đột nhập phòng của 2 mẹ con tại khách sạn và “khoắng” sạch toàn bộ nữ trang và nhiều vật dụng cá nhân của 2 người. Tổng tài sản ước tính lúc đó lên tới hơn 100.000 bảng Anh (3,25 tỷ đồng). Ngay lập tức, ngày hôm sau, Mourinho đã bay về London để xem xét tình hình đồng thời báo cho cơ quan chức năng vào cuộc.

Sau 2 tuần kể từ thời điểm vụ trộm xảy ra, tên đạo chích đã bị bắt gọn và đến ngày hôm qua danh tính cũng như thủ đoạn của tên trộm đã được tiết lộ bởi cơ quan cảnh sát.

Tên trộm "khoắng" đồ nhà Mourinho lãnh án tù 2
Gia đình Mourinho đã rất bàng hoàng sau vụ trộm

Chân dung tên tội phạm được tiết lộ là Jamie Filan, 32 tuổi đã từng có hàng chục phi vụ trộm cắp trong quá khứ. Thậm chí hắn ta còn tham gia trực tiếp vào 1 vụ giết người năm 2007 và bị kết án 5 năm tù. Số tài sản mà Jamie Filan cuỗm từ căn phòng của vợ và con gái Mourinho lên tới hơn 100.000 bảng Anh (3,25 tỷ đồng) trong đó có những món đồ trang sức quý giá như dây chuyền, bông tai và 1 chiếc nhẫn hiệu Cartier trị giá 51.450 bảng (~ 1,7 tỷ đồng) hay chiếc đồng hồ vàng trắng và đôi hoa tai trị giá 30.450 bảng (~ 1 tỷ đồng), cùng rất nhiều những món nữ trang đắt tiền khác. Tuy nhiên, tất cả đều đã được thu hồi và Mourinho cùng vợ con có thể lấy lại trong thời gian sớm nhất.

Tên trộm "khoắng" đồ nhà Mourinho lãnh án tù 3
Về lại Chelsea, Mourinho sẽ phải "gia cố" lại hệ thống an ninh

Với việc bắt được tên đạo chích đã viếng thăm gia đình mình tại London, hẳn là Mourinho cảm thấy đỡ phiền lòng hơn rất nhiều. Đặc biệt là khi nhiều khả năng hè này, ông sẽ chia tay Real Madrid để về lại đội bóng cũ Chelsea. Nếu điều này xảy ra, chắc chắn, “Người đặc biệt” sẽ phải chú trọng hơn vào vấn đề an ninh giành cho ngôi nhà của mình gần Stamford Bridge.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày