Scholes từng suýt bị "tống cổ" khỏi MU

TP, Theo 00:02 01/08/2011
Chia sẻ

Nếu không giữ được bình tĩnh, có lẽ cách đây10 năm, Sir Alex Ferguson đã mất một cậu học trò toàn diện như Paul Scholes.

Mới đây, cựu tiền vệ của Quỷ đỏ Paul Scholes tiết lộ câu chuyện xảy ra vào năm 2001, khi ông thầy Ferguson đã có thể khai trừ anh ra khỏi đội sau trận gặp Arsenal tại vòng 3 League Cup. Trận đó Quỷ đỏ đã thua tan tác tới 0-4 trên sân Highbury và Sir Alex đã nổi cơn lôi đình với cả đội, đặc biệt là cậu học trò yêu Scholes vì anh đã từ chối ra sân.

Scholes từng từ chối ra sân thi đấu cho MU

Scholes đã bị ban huấn luyện phạt 2 tuần lương và đối diện với nguy cơ bị loại khỏi đội hình chính thức của MU. Hồi tưởng lại quãng thời gian đó, Scholes cho biết vì những lý do cá nhân mà anh đã đề nghị không ra sân thi đấu và cũng hiểu đó có thể là dấu chấm hết cho sự nghiệp của mình.

Sir Alex đã có thể loại Scholes theo nội quy của đội bóng

Nhưng thật lạ là vị HLV nổi tiếng nóng tính như Alex Ferguson đã bỏ qua lỗi lầm của Scholes và cho anh cơ hội sửa sai sau đó. Đó hẳn là một trong những quyết định sáng suốt nhất của Sir Alex Scholes chính là một trong những vị trí không thể thiếu của Quỷ đỏ trong suốt thập kỷ qua.

May mà Sir Alex bỏ qua cho lỗi lầm của Scholes

Trong màu áo MU, Scholes đã chơi tổng cộng 676 trận và giành mọi danh hiệu cao quý nhất cùng Quỷ đỏ. Scholes đã quyết định treo giày sau trận thua của MU trước Barca tại chung kết Champions League vào tháng 5 vừa qua.

MU vẫn chưa tìm được người thay thế xứng đáng vị trí của Scholes

Và thứ 6 tới, MU sẽ có trận đấu vinh danh Scholes với đội bóng mới thành lập tại Mỹ, New York Cosmos. Đây cũng là dịp để người hâm mộ MU gặp lại huyền thoại một thời Eric Cantona hiện đang là giám đốc thể thao của New York Cosmos.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày