Sao khủng MU xuất hiện tại buổi lễ ra mắt tượng Ferguson

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 24/11/2012

Những học trò cưng một thời của ngài "Máy sấy tóc" như Cantona, Bryan Robson, Gary Neville... đều có mặt tại buổi lễ.

Buổi lễ kỷ niệm 26 năm dẫn dắt MU của vị HLV người Scotland vừa được tổ chức long trọng tại sân Old Trafford ngày hôm qua. Bức tượng đồng cao gần 3m đã được “vén màn” bởi bà Cathy Ferguson, phu nhân Sir Alex. Bà Cathy là người vô cùng quan trọng trong cuộc đời của Sir Alex, vị HLV viên người Scotland này phát biểu trong buổi lễ: “Phải có người kiểm soát được tôi trong cuộc sống và đó chỉ có thể là Cathy”.

Sao khủng MU xuất hiện tại buổi lễ ra mắt tượng Ferguson 1
Bà Cathy "vén màn" bức tượng

Sao khủng MU xuất hiện tại buổi lễ ra mắt tượng Ferguson 2
Những dòng chữ khắc trên tượng

Sao khủng MU xuất hiện tại buổi lễ ra mắt tượng Ferguson 3

Sao khủng MU xuất hiện tại buổi lễ ra mắt tượng Ferguson 4
Ít giờ trước, quá trình lắp đặt được bắt đầu

Sao khủng MU xuất hiện tại buổi lễ ra mắt tượng Ferguson 5

Những bức tượng được đặt bên ngoài sân vận động Old Trafford, đều được dựng lên khi người đó đá qua đời, trong khi Sir Alex thì không như vậy, điều này làm ông rất tự hào: “Bình thường, không có ai được nhìn thấy bức tượng của chính mình tại đây, còn  tôi thì là ngoại lệ, tôi rất tự hào về điều này”.

Sao khủng MU xuất hiện tại buổi lễ ra mắt tượng Ferguson 6
Sir Alex phát biểu đầy tự hào

Sao khủng MU xuất hiện tại buổi lễ ra mắt tượng Ferguson 7

Trong buổi lễ ngày hôm nay có rất nhiều những vị khách đặc biệt, trong đó có những học trò cũ của Sir Alex như Eric Cantona, Bryan Robson, Ole Gunnar Solskjaer, Gary Neville, Ruud Van Nistelrooy, Dwight Yorke … cùng toàn thể các thành viên hiện tại của MU. Chủ tịch Sepp Blatter, David Beckham Cristiano Ronaldo thì không thể tới dự do bận các công việc riêng nhưng vẫn gửi những lời chúc tới Alex Ferguson thông qua những đoạn ghi âm.

Sao khủng MU xuất hiện tại buổi lễ ra mắt tượng Ferguson 8
Những học trò qua các thời kỳ của Sir Alex

Sepp Blatter
chia sẻ: “Ông ấy là duy nhất vì không ai có thể dẫn dắt một câu lạc bộ lâu và có nhiều thành tích như thế. Cầu chúc những điều tốt đẹp nhất đến với ông cùng gia đình và đội bóng Manchester United của ông”.

Ronaldo thì tiếc nuối khi không được tới dự: “Giải thưởng này là hoàn toàn xứng đáng với Alex, tôi rất muốn có mặt tại đó nhưng không thể do lịch công việc của mình. Tôi hy vọng sớm được gặp Alex để cải thiện vốn tiếng Anh của mình. Cảm ơn người thầy của tôi”.
 
 Beckham thông qua băng ghi hình đã một lần nữa khẳng định những năm thắng không thể quên cùng MU: “Xin lỗi tôi không thể có mặt nhưng có một điều tôi muốn nói với Sir Alex đó là thời gian ở Manchester United là thời gian tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi và tôi sẽ luôn trân trọng những khoảnh khắc đó”.

Sao khủng MU xuất hiện tại buổi lễ ra mắt tượng Ferguson 9
Hình ảnh Beckham chia sẻ với Sir Alex


Trong sự nghiệp của mình tại MU, Sir Alex Ferguson đã từng giành được 12 chức vô địch Premier League, 2 chiếc cúp C1 châu Âu, 5 cúp FA và bốn lần giành chiến thắng tại League Cup. Đó là thành tích mà bất cứ HLV nào trên thế giới cũng phải thèm muốn.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày