Sa thải Mourinho, Chelsea sẽ mất bao nhiêu tiền?

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 21:02 27/10/2015

Bản hợp đồng của Mourinho với Chelsea kéo dài tới tận năm 2019. Chính vì thế, nếu muốn sa thải "người đặc biệt", tỷ phú người Nga Roman Abramovich sẽ phải chi một số tiền không nhỏ.

mourinho_HUPN-8dfaf

Đầu tháng, phía Chelsea tuyên bố vẫn sẽ đặt trọn niềm tin vào HLV Mourinho, nhưng dường như mọi thứ đã trở nên ngoài tầm kiểm soát khi mà đội bóng chủ sân Stamford Bridge tiếp tục thi đấu bết bát ở cả Champions League và Premier League.

Nếu chọn phương án sa thải Mourinho, Chelsea sẽ phải đền bù một khoản tiền lên tới 30 triệu bảng, theo Mirror. Nguyên do là bởi chỉ ít tháng trước, HLV người Bồ Đào Nha vừa mới gia hạn hợp đồng với The Blues sau khi giúp đội bóng của tỷ phú Abramovich đoạt cú đúp ở mùa 2014/15. Theo bản hợp đồng mới, mức lương của Mourinho lên tới 8,5 triệu bảng/ mùa.

494047052-8dfaf
Chelsea đang trải qua chuỗi trận đấu tồi tệ nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Hiện tại, Chelsea của Mourinho đang đứng ở vị trí thứ 15 trên BXH Premier League sau vòng 10. Cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch Anh gần như không còn, trong khi đó Chelsea cũng sẽ mất nốt suất dự Champions League, nếu không thể chấm dứt chuỗi phong độ tồi tệ của mình.

Đêm nay, Mourinho và các học trò sẽ phải hành quân tới sân Britannia của Stoke trong khuôn khổ Capital One Cup. Trong bối cảnh thi đấu bết bát ở Champions League và Premier League, đây là đấu trường mà Chelsea sẽ phải dành sự quan tâm nhiều hơn mọi năm. Nếu không thể giành chiến thắng, ngày "người đặc biệt" phải khăn gói rời Chelsea sẽ đến gần hơn bao giờ hết.

494069240-8dfaf
Mourinho khó tránh khỏi việc bị sa thải trước khi mùa giải kết thúc.