Lách luật, Mourinho vẫn không thể giúp Chelsea thoát thua?

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 10:25 08/11/2015

Mặc dù đã bị cấm chỉ đạo trong trận Chelsea gặp Stoke City nhưng dường như HLV Mourinho vẫn tìm cách để liên lạc với các trợ lý của mình.

Vì những lời nói không đúng mực với các trọng tài trong trận gặp West Ham, HLV Jose Mouirnho đã bị FA cấm chỉ đạo trong trận gặp Stoke City vào đêm qua 7/11, thậm chí ông bị cấm đến sân Britania và bị “giam lỏng” ở một khách sạn gần đó.

Trong buổi họp báo trước trận, Mourinho nói rằng ông sẽ chấp nhận án phạt và không có ý định lách luật. "Tôi có thể ngồi ở góc đường và xem qua iPad. Cũng có thể tôi chỉ xem kết quả thôi hoặc không xem. Xem để làm gì nếu tôi không thể tác động đến trận đấu", HLV người Bồ Đào Nha (BĐN) phát biểu.

Anh1-23772
HLV Mourinho nhận án phạt cấm chỉ đạo trong trận gặp Stoke City.

Thế nhưng những bức ảnh chụp được lại trong trận đấu đêm qua đã cho thấy những bằng chứng dường như "Người đặc biệt" đã lách luật. Cụ thể, 2 trợ lý Steve Holland và Rui Faria luôn giữ khư khư một chiếc bộ đàm bên mình và thường xuyên sử dụng nó trong thời gian trận đấu diễn ra, đây là điều đáng lưu ý bởi trong những trận đấu trước đây, chiếc bộ đàm này chưa hề xuất hiện.

Anh2-23772
Chiếc bộ đàm xuất hiện bất thường ở khu vực chỉ đạo của Chelsea.

Anh3-23772
Ông Rui Faria luôn kè kè bên mình chiếc bộ đàm.

Chiếc bộ đàm này được trợ lý của Mourinho kẹp vào tấm bìa cứng để qua mắt giám sát của FA có mặt trên sân và thông qua đó, "Người đặc biệt" có thể nắm bắt tình hình trên sân cũng như đưa ra những điều chỉnh chiến thuật.

Anh4-23772
Các trợ lý của Mourinho thường xuyên liên lạc bằng bộ đàm.

Tuy nhiên, bất chấp việc Mourinho vi phạm quy định của FA như trên, Chelsea vẫn phải nhận thất bại 0-1 trong trận đấu trên sân Britannia của Stoke khi Marko Arnautovic ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm cho đội chủ nhà ở phút 53.

Đó là trận thua thứ 7 sau 12 trận tại Premier League mùa này của Chelsea. Đó là khởi đầu tồi tệ nhất trong sự nghiệp của Mourinho. Với Chelsea, lần gần đây nhất họ thua 7 trận sau 12 vòng đấu là ở mùa giải 1978-1979 và khi đó họ phải xuống hạng. Đội đương kim vô địch rơi xuống vị trí thứ 16, cách nhóm xuống hạng ba điểm.

Anh5-23772
Trận thua 0-1 trước Stoke City đẩy Chelsea lún sâu dưới đáy BXH.

Thành tích kém cỏi này khiến tương lai của HLV Mourinho tại sân Stamford Bridge bị đe dọa nghiêm trọng. Báo chí Anh cho biết ban lãnh đạo Chelsea sẽ quyết định có sa thải nhà cầm quân 52 tuổi hay không trong đợt Premier League tạm nghỉ để các đội tuyển quốc gia thi đấu trong 2 tuần tới.

Anh6-23772
Các CĐV Chelsea vẫn ủng hộ “Người đặc biệt”.

Trước trận đấu, các CĐV Chelsea vẫn thể hiện sự ủng hộ tuyệt vời dành cho "Người Đặc biệt". Người hâm mộ London kéo đến sân Britannia với rất nhiều chiếc mặt nạ Mourinho và cả phiên bản toàn thân. "Mourinho vẫn luôn có mặt ở đây" là thông điệp mà CĐV muốn gửi gắm.