Chelsea nhăm nhe ký hợp đồng với David Moyes

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 17:06 11/11/2015

The Blues là một trong năm đội bóng ở Premier League đang muốn có được chữ ký của cựu huấn luyện viên (HLV) Man Utd.

HLV David Moyes vừa bị câu lạc bộ (CLB) Real Sociedad sa thải sau 1 năm dẫn dắt đội bóng Tây Ban Nha và đây là lần thứ 2 trong vòng 1 năm vị thuyền trưởng người Scotland bị những đội bóng sa thải. Tuy nhiên, thông tin này chưa hẳn là quá tệ với Moyes khi giờ đây, ở Premier League đang có ít nhất 5 CLB sẵn sàng trải thảm mời ông về ngồi vào ghế HLV trưởng.

1. Southampton

Anh1-55dda
HLV Ronald Koeman

Sau khi bán đi một loạt trụ cột, Southampton đã dần suy yếu và mùa này họ khởi đầu cũng không thực sự suôn sẻ. CLB này cũng đang cân nhắc việc ngưng hợp tác với HLV Ronald Koeman, người đang được Chelsea đưa vào tầm ngắm và trong trường hợp này, David Moyes sẽ là ứng cử viên (ƯCV) sáng giá. Với kinh nghiệm dày dạn ở Premier League, rõ ràng cựu thuyền trưởng của Everton là người thích hợp để giúp The Saints nuôi tiếp giấc mộng châu Âu.

2. Aston Villa

Anh2-55dda
CLB Aston Villa (áo đỏ xanh)

Aston Villa vừa sa thải HLV Tim Sherwood và thay thế bằng một chiến lược gia người Pháp, ông Remi Garde. Nhưng với nhiều người ở Villa, họ không mấy tin tưởng về khả năng thành công của ông Garde ở Premier League khi CLB vẫn đang dậm chân ở cuối bảng xếp hạng (BXH) còn bản thân HLV người Pháp lại chưa từng chinh chiến ở sân chơi khốc liệt nhất châu Âu. Trong tình thế mà HLV Garde vẫn không thể cứu được Aston Villa, David Moyes sẽ đc ban lãnh đạo (BLĐ) đội bóng này điền tên vào ghế nóng.

3. Norwich City

Anh3-55dda
CLB Norwich City (áo vàng xanh)

“Những chú chim Hoàng yến” đang thi đấu khá tốt trong mùa giải đầu tiên được trở lại với Premier League và hiện tại, CLB này đang ở vị trí thứ 15 trên BXH, nhiều hơn đội xếp thứ 18, Bournemouth, đến 4 điểm nhưng đáng lo ngại là đội bóng đã thua 4/5 trận gần nhất.

Nếu như BLĐ đội bóng này có ý định sa thải vị thuyền trưởng đương nhiệm thì họ rất sẵn lòng điền tên của David Moyes vào danh sách ƯCV hàng đầu bởi những kinh nghiệm của ông. Ngoài ra, Norwich còn là CLB nổi tiếng với việc sử dụng HLV người Scotland khi có đến 4/7 HLV gần nhất của họ là đồng hương của Moyes.

4. Newcastle

Anh4-55dda
HLV McClaren

CLB vùng Đông Bắc nước Anh từng có thời gian liên hệ với David Moyes nhưng họ lại chọn ông Steve McClaren là người ngồi vào ghế nóng. Đáng tiếc, Newcastle dưới thời ông McClaren chỉ mới thắng có 2/12 trận đã đấu và đang ngấp nghé ở khu vực rớt hạng. Và BLĐ của đội bóng này đang xem xét việc ký hợp đồng với David Moyes để vực dậy tinh thần và lối chơi của Chích chòe.

5. Chelsea

Anh5-55dda
HLV Mourinho và CLB Chelsea

Chelsea chưa bao giờ có một khởi đầu mùa giải tệ hại như thời điểm hiện tại, họ đã để thua 3 trận liên tiếp và rơi xuống vị trí thứ 16 trên BXH. Rất nhiều ƯCV danh giá đã được liệt kê trong danh sách chờ của BLĐ Chelsea nhưng trong trường hợp xấu nhất, David Moyes vẫn là lựa chọn khá ổn để lèo lái The Blues thoát khỏi khủng hoảng.