Diego Costa lập công, Chelsea giải tỏa gánh nặng

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 00:35 22/11/2015

Bàn thắng duy nhất của chân sút gốc Brazil đã giúp Chelsea phần nào tìm thấy ánh sáng sau chuỗi ngày u ám.

Chelsea 1-0 Norwich

Bàn thắng: Diego Costa (64')

Đội hình ra sân:

Chelsea: Begovic, Ivanovic, Zouma, Terry, Kenedy, Fabregas, Matic, Pedro, Willian, Hazard, Costa.

Norwich: Ruddy, Wisdom, Bennett, Bassong, Olsson, Redmond, O'Neil, Mulumbu, Brady, Howson, Mbokani.

Diễn biến trận đấu

chelsea3-62ea0
Cuộc đối đầu giữa Chelsea - Norwich là 1 trong 10 trận đấu tại vòng 13 Premier League cử hành Quốc ca Pháp (bài La Marseillaise) để tưởng niệm các nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ khủng bố đẫm máu tại Paris.

chelsea1-62ea0
Các cầu thủ Chelsea và Norwich dành phút tưởng niệm cho các nạn nhân xấu số tại Pháp trước khi bước vào trận đấu.

chelsea2-62ea0
Ban huấn luyện Chelsea khá căng thẳng, đặc biệt HLV Mourinho. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn được ông chủ Abramovich đảm bảo chiếc ghế tại The Blues sau chuỗi thành tích thảm bại.

498163070-01e6f
Tận dụng lợi thế sân nhà cùng đội hình chất lượng, Chelsea thi đấu lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Norwich. Tuy nhiên, những cú dứt điểm của Pedro, Fabregas hay Costa đều chưa đủ chính xác để chuyển hóa thành bàn thắng.

chelsea5-01e6f
Trong khi đó, Norwich chơi phòng ngự khá tốt khiến Chelsea gặp không ít khó khăn trong các tình huống tấn công.

penaldty-01e6f
Phút 39, Diego Costa ngã trong vòng cấm của Norwich sau pha cản phá của trung vệ Bassong. Tuy nhiên, trọng tài chính không cho Chelsea hưởng quả phạt đền. Cuối hiệp 1, Costa cũng có cơ hội mở tỷ số nhưng chân sút gốc Brazil không tận dụng  thành công.

498163164-01e6f
Mặc dù chơi lấn lướt, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng Chelsea vẫn không tạo ra sự khác biệt trong suốt thời gian thi đấu hiệp 1.

kq-ab08a
Hiệp hai, Chelsea vẫn tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt. Sau nhiều tình huống bị bỏ lỡ, đội chủ nhà đã khai thông thế bế tắc với pha cứa lòng chính xác của Diego Costa ở phút 64.

norwich-01e6f
Thỉnh thoảng Norwich cũng có một vài tình huống đáp trả nhưng sức tấn công yếu ớt khiến đội khách không thể giành điểm trên sân Stamford Bridge.

costa-62ea0
Tỷ số 1-0 được giữ đến cuối trận. Chiến thắng tối thiểu giúp Chelsea tạm thời vươn lên vị trí thứ 13 trên BXH Premier League. Nhà ĐKVĐ đang nỗ lực tìm lại chính mình sau chuỗi thành tích tệ hại.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày