Rooney vẫn bị fan "ném đá" dù xuất sắc thứ 2 trong lịch sử Man Utd

Anh TB, Theo Trí Thức Trẻ 13:00 04/11/2015

Ghi bàn thắng duy nhất giúp Man Utd đánh bại CSKA Moscow và trở thành chân sút xuất sắc thứ 2 trong lịch sử sân Old Trafford, nhưng Rooney vẫn không làm hài lòng fan Quỷ đỏ.

3c1-f6b6f

Rạng sáng nay (4/11), Rooney đã chính thức khép lại chuỗi 404 phút "tịt ngòi" trong màu áo Man Utd bằng pha đánh đầu thành bàn mang về chiến thắng 1-0 cho Quỷ đỏ trước CSKA Moscow tại Champions League. Pha lập công của Rooney đã giúp Man Utd có được 7 điểm và tạm leo lên dẫn đầu bảng B sau 4 lượt trận đầu tiên. 

Với cá nhân Rooney, anh đã vươn lên trở thành chân sút xuất sắc thứ 2 trong lịch sử Man Utd. Cụ thể, tuyển thủ Anh đã nâng tổng số bàn thắng trên mọi đấu trường cho Man Utd lên con số 237, cân bằng thành tích của huyền thoại Dennis Law và chỉ còn xếp sau Sir Bobby Charlton (249 bàn).

Rooney mất tổng cộng 496 trận để có được 273 bàn thắng cho Man Utd, trong khi huyền thoại Dennis Law chỉ cần 404 trận. Chỉ cần thêm 12 bàn thắng nữa, Rooney sẽ chạm đến kỷ lục vĩ đại của Sir Bobby Charlton và rõ ràng cột mốc này với Gã Shrek chỉ còn là vấn đề thời gian.

Mặc dù đang trên con đường trở thành một tượng đài ở sân Old Trafford, nhưng Rooney vẫn chưa thể thuyết phục được những CĐV khó tính của Man Utd. Chơi không tệ trước CSKA Moscow và ghi bàn thắng quyết định, nhưng chuỗi trận mờ nhạt trước đó khiến tiền đạo người Anh vẫn đang tiếp tục vấp phải không ít những chỉ trích từ người hâm mộ của Man Utd.

3watermarked3a2-f6b6f
Rooney nhận được sự ủng hộ của một fan trung thành, nhưng lời bênh vực này ngay lập tức bị "ném đá"

3watermarked3a3-f6b6f
Nhiều người thừa nhận rằng Rooney đã có một trận đấu tốt trước CSKA Moscow. Nhưng nhìn lại những gì anh đã thể hiện trong một thời gian dài trước đó, "gã Shrek" sẽ còn phải cố gắng rất nhiều để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

3watermarked3a5-f6b6f
Không ít CĐV Quỷ đỏ phải thừa nhận rằng thời đỉnh cao của Rooney đã qua. Anh không còn là tiền đạo tốt nhất của Man Utd, thay vào đó chính là Martial.

3watermarked3a4-f6b6f
Một nhận định khác cho rằng thực tế những đóng góp của Rooney cho Man Utd đang bị thổi phồng quá nhiều. Quỷ Đỏ hoàn toàn có thể chơi tốt mà không cần có Rooney trên sân.

Rất nhiều ý kiến cho rằng Rooney sẽ phải biết ơn rất nhiều đối với những đồng đội của anh, đặc biệt là Carrick và Lingard, vì nếu không có họ chưa chắc tiền đạo người Anh đã có thể chấm dứt chuỗi ngày "tịt ngòi" của mình.

3watermarked3a1-f6b6f
Nhận định này thì cho rằng Rooney đã không đóng góp gì nhiều trong bàn thắng vào lưới CSKA Moscow. Thay vào đó Carrick và Lingard mới chính là những người có công lớn  nhất trong tình huống dẫn đến bàn thắng.

3watermarked3a6-f6b6f
CĐV này cảm thấy khá bất ngờ vì Rooney đã ghi bàn, đồng thời dành lời khen cho Lingard.

3watermarked3a7-f6b6f
Ngoài việc có cùng quan điểm với việc Lingard xứng đáng nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận", hay việc Rooney nên ngồi dự bị một thời gian, CĐV này cũng không quên ca ngợi màn trình diễn của trung vệ Smalling, cầu thủ đã có một pha cứu thua xuất sắc cho Quỷ Đỏ ở trận này.

3watermarked3a8-4e062
Với CĐV này, Lingard chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Smalling là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải, và De Gea là cầu thủ mà CĐV này yêu thích nhất.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày