Ronaldo giúp Bồ Đào Nha hạ Đan Mạch, Hà Lan củng cố ngôi đầu

Dân Trí, Theo 10:06 09/10/2010
Chia sẻ

Nani và Ronaldo tỏa sáng giúp BĐN đánh bại Đan Mạch 3-1 qua đó leo lên vị trí thứ 2 bảng H. Trong khi đó “thợ săn” Huntelaar tiếp tục duyên ghi bàn của mình khi tiếp tục nổ súng đem về chiến thắng 1-0 cho Hà Lan trước Moldova.

HLV Paulo Bento đã có được chiến thắng đầu tay của mình từ khi lên dẫn dắt đội tuyển BĐN, trận đấu mà Đan Mạch đã thi đấu rất nhạt nhòa tại Porto. Tiền vệ Nani tỏa sáng khi lập cú đúp trước khi Ronaldo ấn định chiến thắng 3-1 chỉ 5 phút trước khi hết giờ. Đan Mạch chỉ có được bàn thắng danh dự sau tình huống phản lưới nhà của Ricardo Carvalho.
 
Nani đã có một trận đấu bùng nổ với cú đúp đẹp mắt.

Đội chủ nhà thể hiện sức mạnh vượt trội khi dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên và tung ra hàng loạt pha dứt điểm nguy hiểm. Ngay ở phút thứ 3, Cristiano Ronaldo đã có cơ hội với một tình huống đá phạt sở trường khiến cho thủ thành Sorensen phải cản phá vất vả.

Cơ hội tốt nhất của đội khách trong hiệp 1 đến ở phút 11 sau pha dứt điểm uy lực của Nicklas Pedersen, bóng chạm vào người Eduardo đi đổi hướng khiến các CĐV đội nhà có phen thót tim khi bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Trong khi đó BĐN tiếp tục kiểm soát hoàn toàn trận đấu và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn.
 
Nỗ lực tấn công của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 29, C. Ronaldo có pha đi bóng tốc độ bên cánh trái rồi căng ngang chuẩn xác vào bên trong cho Nani dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ thành Sorensen mở tỉ số 1-0 cho BĐN.
 
Chưa dừng lại ở đó, tiền vệ chạy cánh đang chơi cho Manchester United hoàn tất cú đúp của mình chỉ 2 phút sau. Từ đường chuyền bất cẩn của Poulsen, Nani đoạt bóng rồi dốc thẳng vào trung lộ trước khi tung ra cú sút xa đẹp mắt làm tung lưới đối phương nâng tỉ số lên thành 2-0.
 
BĐN đã có một trận đấu hoàn toàn trên chân Đan Mạch.
 
Những khó khăn tiếp tục đến với đội khách khi thủ thành Sorensen dính chấn thương và buộc phải rời sân, thay vào đó là Anders Lindegaard. Tuy nhiên thủ thành dự bị của Đan Mạch cũng đã thi đấu khá tốt khi từ chối bàn thắng thứ ba của đội khách sau pha dứt điểm hiểm hóc của C. Ronaldo ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu được hạ xuống nhưng đội bóng áo bã trầu vẫn hoàn toàn làm chủ thể trận. Phút 65, Carlos Martins bỏ lỡ một cơ hội mười mươi khi dứt điểm thiếu chính xác từ khoảng cách chưa đầy 7m sau cú sút phạt khó chịu của Ronaldo.
 
Đội khách nhen nhóm lại cơ hội có điểm ở phút 79 khi Ricardo Carvalho có tình huống phản lưới nhà khá vô duyên sau pha đá phạt góc của Romedahl bên cánh phải giúp đội khách rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Tuy nhiên hy vọng đó nhanh chóng bị dập tắt chỉ 6 phút sau.
 
Poulsen lại mắc lỗi khi phá bóng không dứt khoát và để cho Nani lấy được bóng rồi chuyền sang cho Ronaldo lạnh lùng băng xuống dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành đối phương ấn định chiến thắng 3-1 cho đội tuyển BĐN. Chiến thắng này đã giúp thầy trò Paulo Bento leo lên vị trí thứ 2 ở bảng H với 4 điểm và đẩy chính Đan Mạch xuống vị trí thứ 3, tuy nhiên họ vẫn kém đội đầu bảng Na Uy đến tận 5 điểm.
 
Đội hình thi đấu:

Bồ Đào Nha: Eduardo; Joao Pereira, Ricardo Carvalho, Pepe, Fábio Coentrao; Carlos Martins (Tiago, 74), Raúl Meireles, Joao Moutinho; Nani (Gonçalves, 87), Hugo Almeida (Postiga, 68), Cristiano Ronaldo.

Đan Mạch: Sorensen (Lindegaard, 32); Jacobsen, Kroldrup, Kjaer, Silberbauer; William Kvist (Lovenkrands, 71), Christian Poulsen, Jensen (Eriksen, 57), Rommedahl; Pedersen, Vingaard.
 
Hà Lan củng cố ngôi đầu bảng E nhờ bàn thắng duy nhất của “thợ săn” Huntelaar.
 
Trong khi đó ở bảng E, Hà Lan củng cố ngôi vị đầu bảng tuyệt đối của mình (9 điểm) với chiến thắng 1-0 trên sân của Moldova. Huntelaar tiếp tục cho thấy phong độ tuyệt vời của mình trong cả màu áo của Schalke lẫn Orangje khi là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
 
Sau đường chọc khe rất tinh tế của Van der Vaart, chân sút đang chơi bóng đã cho thấy bản năng sát thủ của mình với một tình huống khống chế và dứt điểm cận chân đưa bóng vào góc xa rất đẳng cấp. Tuy nhiên, trong trận đấu này các chân sút bên phía Hà Lan cũng tỏ ra khá vô duyên khi bỏ lỡ vô số cơ hội ghi bàn rõ rệt nếu không có lẽ đã có một cơn mưa bàn thắng.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày