Ronaldo được “thương hại” trong cuộc đua Quả bóng vàng 2015

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 10/01/2016

Rất nhiều ý cho rằng, siêu sao người Bồ Đào Nha hoàn toàn không xứng đáng có có tên trong danh sách rút gọn Quả bóng vàng 2015.

Mặc dù vài ngày nữa Gala trao giải Quả bóng vàng 2015 mới diễn ra nhưng có vẻ như dư luận và người hâm mộ đều đoán được chủ nhân của giải thưởng cao quý này là Lionel Messi. Siêu sao Barcelona có một mùa bóng thành công vượt trội so với hai đối thủ Ronaldo và Neymar.

Ronaldo được “thương hại” trong cuộc đua Quả bóng vàng 2015 - Ảnh 1.

 Messi (trái) đứng trước cơ hội lần thứ 5 nhận Quả bóng vàng.

Nếu như người hâm mộ cảm thấy hài lòng khi bộ đôi Barcelona là Messi và Neymar lọt vào danh sách rút gọn cho đề cử Quả bóng vàng 2015 thì không ít người tỏ ra bất bình khi Ronaldo được lựa chọn. Trên mạng xã hội, rất nhiều ý kiến đòi loại siêu sao Real Madrid để nhường chỗ cho Suarez.

Một thông tin vừa được giới truyền thông tiết lộ khiến không ít người phải giật mình, Ronaldo được lựa chọn tranh giải Quả bóng vàng 2015 bởi danh tiếng mà siêu sao Real Madrid có được trong những năm qua chứ không phải bởi thành tích.

Ronaldo là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở châu Âu nhưng anh phù hợp với danh hiệu Đôi giày vàng hơn là có mặt trong cuộc đề cử Quả bóng vàng. CR7 trải qua mùa giải trắng tay với Real Madrid, điều hoàn toàn trái ngược với Messi và Neymar (giành cú “ăn 5” với Barcelona).

Ronaldo được “thương hại” trong cuộc đua Quả bóng vàng 2015 - Ảnh 2.

Siêu sao người Bồ Đào Nha trải qua mùa giải trắng tay với Real Madrid

Giới chuyên môn và người hâm mộ còn cho rằng, Luis Suarez, Ivan Rakitic và Arturo Vidal xứng đáng vào danh sách rút gọn Quả bóng vàng 2015 hơn Ronaldo.

Bản thân Ronaldo từng thừa nhận yếu thế trong cuộc đua danh hiệu cá nhân cao quý nhất sự nghiệp qua lời phát biểu trong cuộc phỏng vấn vào tháng Mười một năm ngoái: “Năm nay tôi nghĩ Messi sẽ chiến thắng, bởi vì đó là danh hiệu phụ thuộc vào số lượt bình chọn”.

Nếu Messi có giành Quả bóng vàng lần thứ 5 vào tuần tới thì Ronaldo phải chấp nhận điều đó. Siêu sao Bồ Đào Nha thậm chí sẽ phải đối mặt với việc về chót sau Neymar. Ronaldo dù ghi tới 57 bàn thắng nhưng chúng không giúp Real Madrid giành danh hiệu nào cả trong năm qua.

Ronaldo được “thương hại” trong cuộc đua Quả bóng vàng 2015 - Ảnh 3.

Ronaldo được dự đoán chỉ xếp thứ 3