Ronaldo, Beckham và những ngôi sao sút phạt xuất sắc nhất lịch sử

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 07:27 20/02/2016

Trong thế giới túc cầu, những cú sút phạt kinh điển khiến người hâm mộ tưởng như đang được xem ảo thuật.

5. Roberto Carlos (cựu danh thủ Real Madrid)

Ronaldo, Beckham và những ngôi sao sút phạt xuất sắc nhất lịch sử - Ảnh 1.

Nhắc đến Roberto Carlos, người ta nhớ đến ngay 1 hậu vệ sở hữu những cú sút phạt mạnh nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Cựu ngôi sao Brazil đã ghi rất nhiều tuyệt phẩm từ chấm đá phạt nhưng chắc chắn bàn thắng ấn tượng nhất đó là cú sút thần kì vào lưới đội tuyển Pháp vào năm 1997.

Trong sự nghiệp thi đấu, cựu hậu vệ Real Madrid đã thực hiện rất nhiều cú sút với đường đi kỳ lạ của trái bóng khiến các nhà vật lý đau đầu để giải thích.

4. Ronaldinho (cựu danh thủ Barcelona)

Ronaldo, Beckham và những ngôi sao sút phạt xuất sắc nhất lịch sử - Ảnh 3.

Nếu như thương hiệu của Carlos là những cú đá phạt cực mạnh thì người đồng đội một thời của anh trong màu áo ĐT Brazil là Ronaldinho lại sở hữu những cú sút phạt rất kĩ thuật. Những cú sút phạt của Ronaldinho đều vẽ lên 1 đường cong tuyệt đẹp khiến cho các thủ môn chỉ còn biết phải vào lưới nhặt bóng.

3. Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Ronaldo, Beckham và những ngôi sao sút phạt xuất sắc nhất lịch sử - Ảnh 5.

Bên cạnh cách ăn mừng đánh dấu thương hiệu mà rất nhiều cầu thủ bóng đá nhái lại, siêu sao người Bồ Đào Nha còn có dáng sút và kiểu sút phạt chẳng giống ai. Những cú sút phạt của Ronaldo, bóng luôn đi với tốc độ kinh hoàng và có quỹ đạo vô cùng khác lạ. Có thể nói ở thời kỳ đỉnh cao của mình, những cú sút phạt của Ronaldo luôn luôn là thách thức rất lớn với mọi thủ môn.

2. David Beckham (cựu danh thủ Man Utd)

Ronaldo, Beckham và những ngôi sao sút phạt xuất sắc nhất lịch sử - Ảnh 7.

Trong 21 năm gắn bó với sự nghiệp quần đùi áo số, David Beckham có vô số cú sút phạt đẳng cấp. Những pha đá phạt của cựu danh thủ điển trai người Anh đã trở thành một thương hiệu. Đẹp mắt từ dáng sút cho đến đường đi cong vòng của trái bóng.

Becks đã chinh phục được hàng triệu fan bóng đá trên thế giới bằng khả năng chuyền bóng siêu hạng cùng những cú đá phạt hàng rào "chết người". Cựu danh thủ Man Utd có những quả tạt ngang "bóng sống" từ cánh phải chính xác và "ảo thuật" đến mức thủ môn và hậu vệ đối phương chỉ còn biết đứng nhìn.

1. Juninho Pernambucano (cựu danh thủ Brazil)

Ronaldo, Beckham và những ngôi sao sút phạt xuất sắc nhất lịch sử - Ảnh 9.

Khi nói đến biệt danh ông vua sút phạt, chắc chắn người hâm mộ đều nghĩ ngay đến Juninho. Bởi đơn giản, dù bóng được đặt ở đâu, góc sút nào, chỉ cần có Juninho sút phạt thì sẽ có bàn thắng. Có thể nói kĩ năng sút phạt của Juninho là có một không hai. Cựu danh thủ người Brazil có thể đưa bóng đi chính xác vào khung thành từ mọi vị trí đặt bóng trên sân.