Real Madrid năm thứ 3 liên tiếp giàu nhất thế giới

Tường Minh, Theo Trí Thức Trẻ 13:00 16/07/2015

Theo công bố mới nhất của tạp chí Forbes, Real Madrid vẫn là CLB giàu nhất thế giới trong năm 2015, bỏ xa các đối thủ như Man United hay Barcelona.

Với tổng giá trị lên tới 3,26 tỷ đô la, mới đây Real Madrid lại tiếp tục duy trì ngôi vương trong danh sách các CLB giàu nhất thế giới của tạp chí danh tiếng Forbes năm thứ 3 liên tiếp. Đáng chú ý, lần này đội bóng hoàng gia đã vượt xa những CLB thể thao đình đám khác như Dallas Cowboy (bóng rổ) hay New York Yankees (bóng chày) vốn đều có giá trị 3,2 tỷ đô.


Real Madrid là CLB giàu nhất thế giới.

Man United, CLB vốn được biết đến là cỗ máy kiếm tiền “khủng” nhất thế giới bóng đá thời gian qua tiếp tục rơi xuống vị trí thứ 5 trong danh sách này với chỉ 3,1 tỷ đô. Tuy vậy, điều này và thành tích thi đấu bết bát hai mùa gần đây vẫn không thể lấy được ngôi vị CLB giàu nhất nước Anh của đội chủ sân Old Trafford.


Các đội bóng bầu dục Mỹ cũng không kém cạnh.

Xếp sau đó lần lượt là các cái tên như Man City (1,39 tỷ đô), Chelsea (1,37 tỷ đô) hay Arsenal với 1,31 tỷ đô. Trong khi đó, Barcelona với những thành tích cực tốt trong những năm gần đây đã ngày một già lên và có giá trị lên tới 3,16 tỷ đô. Họ cũng nằm trong Top 5 đội thể thao giàu nhất thế giới.


New York Yankess vẫn là thương hiệu bạc tỷ.

Những cái tên còn lại trong Top 10 đều thuộc về người Mỹ như hai đội bóng rổ Los Angeles Lakers và New York Knicks. Bên cạnh đó là ba cái tên của giải bóng chày nhà nghề Mỹ gồm New England Patriots, Washington Redskins và Los Angeles Dodgers. 

Cái tên duy nhất thuộc châu Âu không thuộc lĩnh vực bóng đá lọt vào nhóm dẫn đầu danh sách này là đội đua công thức 1 Ferrari với giá trị 1,35 tỷ đô.


Top 10 CLB thể thao giàu nhất thế giới (tỷ USD)