Real gây sốc với tin đồn gán nợ... Ronaldo và Kaka

TP, Theo 00:01 30/07/2011
Chia sẻ

Số phận của Cristiano và Kaka hóa ra không nằm trong tay của Real Madrid.

Mùa giải 2009-10, Real Madrid đã thực hiện liền 2 vụ áp phe gây chấn động bóng đá thế giới: mua Kaka từ AC Milan với giá 56 triệu bảng (theo thời giá bây giờ là khoảng hơn 1.800 tỷ VNĐ) và Ronaldo từ MU với giá 80 triệu bảng (khoảng gần 2.700 tỷ VNĐ).

Ronaldo và Kaka cập bến Real Madrid mùa giải 2009-10

Khi đó làng túc cầu thế giới đã “sốc” trước tiềm lực tài chính tưởng như không đáy của “Kền kền trắng” dưới bàn tay của ông chủ Florentino Perez. Nhưng hóa ra đằng sau bộ mặt “hoành tráng” đó lại là sự thật khác.

Real gây “sốc” khi mua CR7 và Kaka

Số là Real lúc đó đâu có đủ số tiền khổng lồ như vậy để tậu một lúc hai siêu sao như CR7Kaka. Thế là đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã cầu giúp ngân hàng Bankia để sớm có số tiền “khủng” để nhanh chân đưa hai đôi chân vàng về sân Bernabeu.

Real dùng Ronaldo gán nợ

Đổi lại, Real gán nợ luôn cho Bankia chính RonaldoKaka làm “vật tế thần” để trả dần món nợ cao ngất trời. Nhưng cho tới hiện tại “Kền kền trắng” vẫn chưa gom đủ tiền để thanh toán cho Bankia.

Kaka cũng chịu chung số phận

Xui xẻo thay, năm 2011 này, Bankia đang cần vốn gấp và để có tiền, ngân hàng này đã đề đạt yêu cầu vay vốn tới Ngân hàng châu Âu ECB (European Central Bank). Do không có tài sản nào làm bình phong để vay tiền, Bankia đưa luôn cả RonaldoKaka vào danh sách “tài sản đảm bảo”.

Giờ CR7 và Kaka không nằm trong tay Real

Giờ thì nếu ECB muốn đòi nợ mà Bankia chưa có tiền trả, cộng thêm Real Madrid cũng không thể thanh toán cho Bankia thì ECB hoàn toàn có thể định đoạt số phận của CR7Kaka. Quả là một thông tin khiến các Madrista phải... nổi da gà vì sợ hãi!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày