PSG dùng "bài" gì để hạ Barca tại Nou Camp?

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 10/04/2013

Trận hòa 2-2 ở lượt đi khiến PSG buộc phải dồn toàn lực trước đội chủ nhà Barca vào đêm nay.

PSG hành quân đến Nou Camp với nhiệm vụ gần như là phải thắng trong bối cảnh họ đã nhận kết quả hòa 2-2 bất lợi ở lượt đi. Tuy nhiên, có rất nhiều thứ đang chống lại đội bóng nước Pháp. Và trong tình huống khó khăn này, các học trò của Carlo Ancelotti sẽ phải làm gì?

Trận đấu lượt đi khiến PSG gặp 1 tổn thất quan trọng khi người hùng đã mang về bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng cho họ, Blaise Matuidi sẽ vắng mặt vì bị treo giò sau khi phải nhận 2 thẻ vàng tại mùa giải năm nay. Thiếu Matuidi, chắc chắn PSG sẽ không thể chơi với 3 tiền vệ trung tâm, điều gần như duy nhất để có thể hạn chế tối đa khả năng kiểm soát bóng của các cầu thủ Barcelona.

 PSG dùng "bài" gì để hạ Barca tại Nou Camp? 1
Mất Matuidi thực sự đã tạo ra 1 lỗ hổng lớn nơi tuyến tiền vệ PSG

Trong bối cảnh này David Beckham được xác nhận là sẽ có mặt ở hàng tiền vệ đội bóng nước Pháp ngay từ đầu trận. Còn ở hàng thủ, đội trưởng Thiago Silva và trung vệ Alex đang có những nghi ngại về khả năng ra sân.

Sự hiện diện của Beckham không có nghĩa sẽ mang lại những đột biến và có thể ngăn chặn tốt những tiền vệ năng nổ bên phía Barca. Chính vì vậy, rất có thể Ancelotti sẽ bố trí Clement Chantome lấp vào vị trí mà Matuidi để lại. Tiền vệ người Pháp không có được tốc độ và khả năng bao quát tốt như người đồng hương của mình nhưng bù lại, sự năng nổ cùng kĩ thuật tuyệt vời của Clement sẽ lấp được khoảng trống mà Matuidi để lại.

 PSG dùng "bài" gì để hạ Barca tại Nou Camp? 2
Becks sẽ tiếp tục có trận đá chính tại Nou Camp

1 cái tên khác là Thiago Motta, tiền vệ này đã trở lại tập luyện. Tuy nhiên nếu xuất hiện trên sân trong trận đấu lượt về này, đó vẫn sẽ là 1 sự bất ngờ. Trường hợp Motta có thể góp mặt từ đầu trận có thể là 1 lợi thế lớn đối với đội bóng nước Pháp khi tuyển thủ người Ý đã từng là 1 cựu cầu thủ của Barca, anh cũng từng là người đánh bại chính CLB xứ Catalan này khi chuyển sang thi đấu cho Inter sau đó. Kinh nghiệm của anh trước Barca là 1 yếu tố không nhỏ giúp ích cho PSG. Tuy nhiên, tiền vệ này vẫn sẽ phải chạy đua với thời gian để có 1 thể trạng tốt nhất trước trận chiến này.

  PSG dùng "bài" gì để hạ Barca tại Nou Camp? 3
Motta là 1 cầu thủ quan trọng nếu trở lại sân

PSG hành quân đến TBN với nhiệm vụ phải ghi được bàn thắng. Trong bối cảnh đó, tốc độ trong mỗi pha lên bóng là điều rất đáng được quan tâm từ HLV Italia. Và với những gì Lucas Moura làm được trong trận lượt đi, người ta lại kì vọng cầu thủ người Brazil này sẽ tiếp tục có màn trình diễn chói sáng như vậy.

 PSG dùng "bài" gì để hạ Barca tại Nou Camp? 4
Màn trình diễn khá ấn tượng của Moura trận lượt đi là 1 cơ sở để Ancelotti tin tưởng vào đội bóng của mình

Trong khi đó, trên hàng tiền đạo, rõ ràng Lavezzi không phải là mẫu tiền đạo có thể hoạt động độc lập, 1 mình xoay chuyển tình thế giống như Ibrahimovic. Anh hợp với việc đá dạt sang biên trái hơn. Và trong tình huống này, gần như Ancelotti sẽ để các học trò chơi với đội hình 4-4-1-1 với BeckhamChantome đá giữa, 2 bên cánh là Lavezzi Jeremy Menez.

 PSG dùng "bài" gì để hạ Barca tại Nou Camp? 5
Đội hình sơ bộ của trận đấu

Cuối cùng chính là việc có hay không sự xuất hiện của Messi vào đêm nay. Nếu quả thực đây là 1 sự vắng mặt thì đội bóng của Pháp sẽ có cơ hội khá lớn để tạo nên điều thân kì ngay trên Nou Camp. Nhưng ngược lại nếu Messi kịp trở lại thi đấu, cầu thủ này chắc chắn sẽ nỗ lực hết mình để có thể cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới giải đấu này với Ronaldo. Và khi đó, Messi cùng Barca sẽ thật là đáng sợ.

 PSG dùng "bài" gì để hạ Barca tại Nou Camp? 6
Messi đang trong giai đoạn chạy đua với thời gian để lại được ra sân với Barca

Sau cùng việc có 1 kết quả thuận lợi ở lượt đi khiến Barca có phần ít tâm lí hơn khi bước vào trận đấu này. Trái lại, PSG là đội cần phải có bàn thắng vào lưới Barca, và để làm được điều này, ngoài yếu tố con người, PSG còn phải dựa rất nhiều vào… thần may mắn.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày