Premier League trước vòng 7: Lại một ngày Super Sunday rực lửa

TP, Theo 11:56 02/10/2010
Chia sẻ

Chelsea – Arsenal, mới chỉ nhìn thấy 2 cái tên có thể cảm nhận được sức nóng tại ngày Super Sunday cuối tuần này.

Số phận khéo sắp đặt để trận Derby thành London diễn ra đúng thời điểm khá căng thẳng trong mùa giải. Arsenal tới làm khách tại Stamford Bridge trong bối cảnh vừa bị “cái tát” đau điếng cách đây 1 tuần với trận thua mất mặt trước tân binh West Brom ngay trên sân nhà Emirates, trong khi Chelsea cũng không khá hơn khi mạch 5 trận toàn thắng đã bị chặn lại bởi Man City. Dù cả 2 đội đều có những chiến thắng tại đấu trường Champions League giữa tuần qua, nhưng chắc chắn đó chỉ là màn đề pa cho cuộc đại chiến trong ngày Super Sunday.
 
Chelsea – Arsenal luôn nóng bỏng trong suốt 90 phút.
 
Chelsea chắc chắn tràn đầy tự tin khi tiếp đón Arsenal tại pháo đài Stamford Bridge. Bởi đơn giản kể từ ngày tỷ phú người Nga Roman Abramovich tới “lột xác” The Blues bằng những đồng Rúp, thì kể từ đó Chelsea cũng chiếm lấy vị trí của Chelsea trong cuộc tranh giành quyền lực với MU. 6 mùa giải từ mùa 2004-05, Chelsea đã 3 lần lên ngôi vương, còn Arsenal chỉ là số 0 tròn trĩnh. 12 trận đối mặt ở Premier League gần đây, Arsenal chỉ có 2 trận thắng nhưng thua tới 7 trận, đó là những con số đầy thách thức với Pháo thủ những lại tiếp thêm sức mạnh cho Chelsea có thể như mọi lần, dạy cho những “đứa trẻ” nhà Wenger bài học về bóng đá. Và thêm một điều giúp các cầu thủ Chelsea có thêm quyết tâm đánh bại Arsenal chính là để tưởng nhớ đến người cha của HLV Carlo Ancelotti, ông Giuseppe Ancelotti vừa từ trần hôm thứ 4.
 
Drogba từng “phá” lưới Arsenal tới 12 lần trong 12 trận tại Premier League 6 mùa giải qua.
 
Có lẽ bởi vì luôn bị coi là những “đứa trẻ” nên chẳng có cách nào khác, thầy trò HLV Arsene Wenger phải chiến đấu bằng tất cả sức mạnh của Pháo thủ. Bao năm qua, Arsenal vẫn là đội bóng chơi đẹp mắt và quyến rũ nhất tại xứ sở sương mù với lối chơi tấn công biến ảo. Nhưng đẹp không đi đôi với hiệu quả, Pháo thủ luôn gục ngã trong những thời điểm quyết định, đặc biệt khi đối mặt với những kình địch già dơ hơn như Chelsea và MU. Sống là không chờ đợi, Arsenal cần phải chứng tỏ họ đã trưởng thành như thế nào bằng việc đánh bại đội bóng cùng thành phố ngay tại sào huyệt của đối phương.
 
Arsenal tràn đầy quyết tâm chinh phục Stamford Bridge.
 
Chelsea và Arsenal giao tranh thì “tọa sơn quan hổ đấu” không ai khác chính là MU. Nhưng hẳn HLV Alex Ferguson cũng hiểu chuyến làm khách trên sân Ánh sáng của Sunderland tiềm ẩn nhiều trắc trở như thế nào. Học trò cũ của Sir Alex, Steve Bruce vẫn đang ở bên kia chiến tuyến và ngày càng biến “Mèo đen” trở thành đối thủ đáng gờm tại Premier League.
 
Những mùa qua, Sunderland luôn gây khó chịu khi gặp các đội bóng lớn, điển hình như mùa giải này, Man City đã gục ngã ở chính tại sân Ánh sáng và mới vòng trước, Liverpool cũng phải cần bàn thắng thiếu fair-play của Kuyt mới mướt mồ hôi có 1 điểm. Vậy nên trước khi trở về nhà xem trận Chelsea – Arsenal, Quỷ đỏ phải giải quyết được bài toán khó Sunderland trong ngày thứ 7, nhất là khi tinh thần các chiến binh Quỷ đang lên sau thành công ngoài dự kiến tại Champions League giữa tuần qua (thắng trên sân Valencia 1-0 trên sân khách).
 
MU không đơn giản có 3 điểm trên sân của Sunderland.
 
Trong những diễn biến khác, NHM sẽ không thể bỏ qua những trận đấu rất đáng chú ý và cân tài cân sức giữa Tottenham - Aston Villa và Man City – Newcastle. Trong khi Tottenham đang thăng hoa trong lần đầu tham dự Champions League thì Villa vừa thay tướng với sự trở lại Premier League của HLV Gerard Houllier (cựu HLV của Liverpool) và đang muốn chiếm lại vị trí trong tốp 4 đã mất vào tay đối thủ mùa giải trước.
 
 Tottenham mang “hơi thở” Champions League về Premier League?
 
Trong khi đó ở cặp đấu Man City – Newcastle, dù Man xanh được đầu tư nhiều tiền bạc nhưng vẫn chỉ trong quá trình khởi động trở thành một thách thức thực sự ở nước Anh, còn Newcastle dù vừa trở lại Premier League sau 1 năm xuống hạng nhưng với truyền thống và phong độ khá cao, đó sẽ là một trận cầu kịch tính khác của ngày Super Sunday.
 

Lịch thi đấu vòng 7 Premier League:

02/10/10

18h45 Wigan - Wolverhampton

21h00 Birmingham - Everton

21h00 Stoke City - Blackburn

21h00 Sunderland - Man Utd

21h00 Tottenham - Aston Villa

21h00 West Brom - Bolton

21h00 West Ham - Fulham

03/10/10

19h30 Man City - Newcastle

21h00 Liverpool - Blackpool

22h00 Chelsea - Arsenal

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày