Premier League ngày Chủ Nhật - "Hung thần” Drogba lại khiến Arsenal ôm hận

Dân Trí, Theo 10:27 04/10/2010
Chia sẻ

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà vẫn là nỗi ám ảnh với hàng phòng ngự Arsenal khi anh ghi một bàn góp phần vào chiến thắng 2-0 của đội chủ sân Stamford Bridge trong trận derby London tối 3/10.

Trong những cuộc đối đầu gần đây giữa hai “ông lớn” của thành London, Chelsea đang tỏ ra lấn lướt khi giành chiến thắng 4/5 trận. Mùa trước, The Blues cũng buộc “Pháo thủ” phải nếm mùi thất bại ở cả hai lượt đi và về với tổng tỷ số 5-0.

Bởi vậy, trước cuộc tái ngộ tối qua, lợi thế dường như nghiêng hẳn về phía Chelsea khi mà họ được chơi tại Stamford Bridge còn đối thủ lại thiếu vắng không ít trụ cột như Fabregas, Van Persie, Vermaelen, Theo Walcott…
 
AlexDrogba cùng lập công mang về chiến thắng cho Chelsea.

Trận derby đã diễn ra sôi động và hấp dẫn với những pha đôi công của chủ lẫn khách. Dù đã rất nỗ lực nhưng sự non nớt của dàn “Pháo thủ” trẻ cho thấy Arsenal vẫn còn khoảng cách với những ngôi sao dày dạn kinh nghiệm trận mạc bên phía Chelsea. Đội khách không hề thua kém về số cơ hội tạo ra với The Blues, nhưng trong khi các chân sút Arsenal không một lần tận dụng thành công thì Chelsea lại có 2 bàn thắng.
 
Didier Drogba tiếp tục chứng tỏ anh là “hung thần” với Arsenal khi mở tỷ số cho Chelsea ở cuối hiệp 1. Đây là bàn thắng thứ 13 của “Voi rừng” vào lưới Arsenal trong 13 lần chạm trán đối thủ đến từ phía Bắc London và giúp anh vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League với cùng 6 bàn như đồng đội Malouda và chân sút Berbatov của MU. Khi trận đấu còn 5 phút là kết thúc, hậu vệ Alex đảm bảo chiến thắng cho đội nhà bằng cú nã “đại bác” tuyệt đẹp tung nóc lưới Arsenal từ cự ly khoảng 25m.

Trở lại trận đấu, HLV Ancelotti quyết định vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát như ở trận thua Man City cuối tuần trước trong khi bên phía Arsenal, tài năng trẻ Jack Wilshere tiếp tục được trao cơ hội để chứng tỏ mình, hỗ trợ cho cặp tiền đạo Arshavin - Chamakh.

Phận khách nhưng Arsenal nhập cuộc đầy tích cực và tưởng như đã có bàn mở tỷ số từ rất sớm. Từ đường tạt vào bên cánh phải của Sagna, Chamakh nhanh nhẹn vượt lên trước Terry dứt điểm bằng đầu, bóng chạm chân Alex đi sạt cột dọc trong gang tấc. Ở tình huống đá phạt góc sau đó, trung vệ Koscielny thoải mái không bị ai kèm nhưng lại đánh đầu vọt xà dù chỉ cách cầu môn chưa đầy 5m. 

Phút 14, Chelsea có câu trả lời với pha phản công nhanh ở trung lộ nhưng Sagna đã kịp lui về phá bóng giải nguy ngay trước khi Drogba kịp nhận bóng. Trận đấu tiếp tục diễn ra với thế trận đôi công đẹp mắt nhưng những pha dứt điểm của các cầu thủ tấn công đều chưa vượt qua được hai “người gác đền” Petr Cech và Fabianski.
 
"Voi rừng" vẫn là nỗi ám ảnh đáng sợ với hàng phòng ngự Arsenal.

Dàn cầu thủ trẻ của Arsenal chơi đầy tự tin và trình diễn những pha phối hợp nhuần nhuyễn nhưng điều mà đội khách còn thiếu là sự chính xác trong những cú dứt điểm. Về điểm này thì Chelsea “ăn đứt” đối thủ, nhất là khi họ có trong đội hình một Drogba đang vào phom và rất có duyên với mành lưới Arsenal.

Phút 39, tiền vệ người Brazil Ramires có pha xử lý đầy kỹ thuật ở giữa sân rồi tỉa bóng thông minh để Ashley Cole thoát xuống. Từ đường căng ngang của hậu vệ này, Drogba đá nối rất nhanh đưa bóng đập cột dọc đi vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Fabianski

Bị dẫn bàn, Arsenal khởi đầu hiệp hai mãnh liệt như những phút đầu trận với liên tiếp các tình huống hãm thành. Trọng tài đã từ chối không cho đội khách được hưởng quả penalty sau pha lao ra cản phá của Petr Cech với tiền đạo Chamakh.

Chấp nhận để Arsenal giành quyền kiểm soát bóng, Chelsea tận dụng thời cơ để thực hiện những pha phản công. Đội chủ nhà chút nữa đã nhân đôi cách biệt khi Anelka cướp được bóng từ chân trung vệ Squillaci và có cơ hội đối mặt với Fabianski. Đáng tiếc là sau khi đã vượt qua thủ thành của Arsenal, tiền đạo người Pháp lại vội vàng dứt điểm vào lưới bên.
 
Fabianski bay người trong vô vọng sau cú sút phạt rất căng của Alex.
 
Diễn biến của hiệp hai dường như là bản sao của hiệp 1, khi mà Arsenal nắm thế chủ động và tạo được nhiều cơ hội nhưng lại không thể tận dụng còn Chelsea luôn biết cách trừng phạt đối thủ. Phút 85, Anelka mang về quả phạt trực tiếp cho The Blues và từ cự ly khoảng 25m, trung vệ Alex tung cú sút trái phá làm tung lưới Arsenal, không cho Fabianski một cơ hội nào.

Ở những phút còn lại, Chelsea thậm chí còn có thể nới rộng cách biệt nếu Essien không bỏ lỡ cơ hội trong pha đối mặt với thủ thành Arsenal. Dù vậy, chiến thắng 2-0 là quá đủ để nhà ĐKVĐ tiếp tục củng cố ngôi đầu và gia tăng cách biệt với các đối thủ phía sau.
 
Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech - Ivanovic (Ferreira 73’), A Cole, Terry, Alex - Essien, Ramires (Zhirkov 83’), Mikel (Sturridge 89’) - Malouda, Drogba, Anelka.

Arsenal: Fabianski - Sagna, Koscielny, Squillaci, Clichy - Diaby (Rosicky 70’), Nasri, A Song, Wilshere (Emmanuel-Thomas 81’) - Arshavin (Vela 87’), Chamakh.
 
Ở các trận đấu khác, Liverpool bất ngờ để thua Blackpool 1-2 và chính thức rơi xuống khu vực cầm đèn đỏ. Còn Man City đã có được chiến thắng trên sân nhà trước Newcastle với tỉ số 2-1
 
Kết quả vòng 7 Premier League

Ngày 2/10

Wigan 2-0 Wolves

Birmingham 0-2 Everton

Stoke City 1-0 Blackburn

Sunderland 0-0 Man Utd

Tottenham 2-1 Aston Villa

West Brom 1-1 Bolton

West Ham 1-1 Fulham

Ngày 3/10

Man City 2-1 Newcastle

Liverpool 1-2 Blackpool

Chelsea 2-0 Arsenal

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày