Premier League đêm thứ 7: Đêm kinh hoàng của “đại gia”

TP, Theo 10:04 26/09/2010
Chia sẻ

Ngoại trừ MU sẽ ra quân muộn trong ngày Super Sunday, những thành viên trong “bộ tứ” đã phải trải qua ngày thứ 7 thật sự khủng khiếp.

Chelsea với chuỗi 5 trận toàn thắng cùng phong độ ghi bàn như “trò chơi Play Station” (lời của HLV Carlo Ancelotti) tràn đầy tự tin tới làm khách tại thành phố Manchester cổ kính. Nhưng đón tiếp các vị khách tới từ London không phải là đối thủ dễ chịu, bởi Man City đang là đội bóng có tham vọng cực lớn trở thành thế lực mới tại Premier League. Hơn nữa, dù là nhà đương kim vô địch nước Anh, Chelsea cũng đã phải mất mặt trong mùa giải trước khi cứ gặp Man xanh là thất bại.
 
Drogba chơi mờ nhạt trong trận đấu tại City of Manchester.
 
Và trận đấu trên sân City of Manchester cũng có kịch bản tương tự khi với chiến thuật hợp lý và sự quyết tâm cao ngất trời, Man City đã làm được điều mà cả giải Ngoại hạng Anh từng trông chờ, đó là ngăn cản bước tiến của The Blues. Lối đá rát và không ngại va chạm của Man xanh đã át chế được sự cơ động trong đội hình Chelsea và khiến những đợt tấn công của đội khách rơi vào thế bế tắc, ngay cả khi sử dụng phương án dứt điểm từ xa.
 
Trong khi đó, chỉ cần tận dụng một khoảnh khắc lơi là của Man City, tiền đạo Carlos Tevez đã ghi bàn thắng duy nhất, giúp Man City rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ xuống còn 4 điểm. Và Premier League thực sự đã bước vào những cuộc đua tranh vô cùng quyết liệt.
 
Tevez tỏa sáng giúp Man City vượt qua Chelsea.
 
Thất bại của Chelsea có đôi chút bất ngờ thì hẳn sẽ nhiều người hâm mộ “ngã ngửa” nếu nhìn vào kết quả trận đấu trên sân Emirates giữa Arsenal và West Bromwich Albion. Ngỡ như Pháo thủ sau chiến thắng ấn tượng giữa tuần tại vòng 3 League Cup trước Tottenham, sẽ “làm gỏi” tân binh của Premier League tại thánh địa của mình nhưng mọi chuyện đã đảo chiều chóng mặt chỉ sau 90 phút tại Emirates.
 
Một cơn mưa bàn thắng đã xảy ra nhưng không phải theo một chiều nghiêng về Arsenal như thường lệ, mà đó lại là chiến thắng đầy kiêu hãnh của đội bóng nhỏ bé tới từ miền Tây nước Anh.
 
West brom tạo nên cơn địa chấn trên sân Emirates.
 
Sau hiệp 1, thoát khỏi bàn thua từ chấm 11m, Arsenal vẫn tấn công đầy bế tắc trước hàng thủ kín kẽ của West Brom và điều gì đến cũng phải đến. Những pha phản công rất đơn giản của đội khách đã khiến Pháo thủ chỉ còn biết sững sờ nhìn lưới của thủ thành Almunia liên tiếp rung lên tới 3 lần chỉ trong chưa đầy 25 phút từ phút 50 đến 73. Đó là những cú đòn trời giáng đánh tụt sự hưng phấn của Arsenal khiến những màn đan lát thường thấy của Pháo thủ dễ dàng bị bẻ gãy.
 
Dẫu cuối trận, Samir Nasri tận dụng sự trùng xuống của West Brom để liên tiếp có 2 pha rút ngắn tỷ số thì chừng đó là không đủ để thầy trò HLV Wenger giữ lại ít nhất 1 điểm trên sân nhà. Một trận thua đầy tủi hổ của Arsenal!
 
Liverpool chưa thoát khỏi cuộc khủng hoảng.
 
Không bi đát như Chelsea và Arsenal nhưng Liverpool cũng đã phải trải qua những giờ phút nghẹt thở khi tiếp Sunderland trên sân nhà Anfield. Khởi đầu thuận lợi với bàn thắng ở phút 5 của Kuyt nhưng những sai lầm trong khâu phòng ngự khiến The Kop phải trả giá bằng 2 bàn thua do công của tiền đạo đội tuyển Anh, Darren Bent chia đều trong 2 hiệp. Và may mắn nhờ có sự tỏa sáng của cặp đôi Gerrard – Torres với pha phối hợp ăn ý, Liverpool mới không lặp lại bộ mặt thảm hại như Arsenal.
 
Cũng trong vòng đấu thứ 6, đội bóng từng gây chấn động mùa trước khi chen chân vào tốp 4, Tottenham Hotspur dường như vẫn chưa thoát khỏi ám ảnh trận thua vỡ mặt trước Arsenal tại League Cup nên thi đấu như mơ ngủ trước West Ham và để đội bóng đang đứng bét bảng trước vòng 6 giành chiến thắng sát nút, qua đó thoát khỏi vị trí đội sổ.
 
Premier League đêm thứ 7 này đúng là toàn những chuyện khó tin!
 
Kết quả những trận đấu còn lại trong ngày thứ 7:
 
ManCity 1-0 Chelsea

Arsenal 2-3 West Brom

Birmingham 0-0 Wigan

Blackpool 1-2 Blackburn

Fulham 0-0 Everton

Liverpool 2-2 Sunderland

West Ham 1-0 Tottenham
 
Lịch thi đấu 3 trận còn lại vòng 6 Premier League:
 
26/09/10
 
18h00 Bolton - Man Utd

20h05 Wolverhampton - Aston Villa

22h10 Newcastle - Stoke City 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày