Phước Vĩnh sớm lãnh thẻ đỏ, tuyển Việt Nam tiếp tục trắng tay

Tuổi trẻ, Theo 00:52 20/11/2013

Khuya 19-11, đội tuyển Việt Nam tiếp tục trắng tay với trận thua đậm 0-5 trên sân của UAE ở lượt trận thứ 5 vòng loại Asian Cup 2015 (bảng E).

Phước Vĩnh sớm lãnh thẻ đỏ, tuyển Việt Nam tiếp tục trắng tay 1
Các cầu thủ UAE đã dễ dàng đánh bại Việt Nam với tỉ số đậm 5-0 - Ảnh: Internet

Trận đấu diễn ra một chiều với thế trận nghiêng hẳn về phía UAE. Ngay ở phút thứ 7, UAE đã có cơ hội vượt lên khi được hưởng quả penalty sau tình huống trung vệ Phước Vĩnh kéo ngã Rejaibi trong vòng cấm. Nhưng thủ môn Thanh Bình đã chơi xuất sắc với pha bay người chặn đứng cú dứt điểm của Al Kamali, cứu cho tuyển Việt Nam khỏi bàn thua sớm.

Không bị thủng lưới nhưng do phải chơi thiếu người (Phước Vĩnh bị thẻ đỏ trực tiếp), tuyển Việt Nam đã không thể đứng vững trước sức ép của đội chủ nhà. Phút 16, xuất phát từ pha phá bóng bất cẩn của Văn Hoàn, Walid Abbas cướp bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Thanh Bình, đưa UAE vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới nhưng tuyển Việt Nam vẫn không thể đẩy cao đội hình. Không những vậy, với những pha tấn công dồn dập của đội chủ nhà, hàng phòng ngự Việt Nam không thể đứng vững và thủ môn Thanh Bình đã phải vào lưới thêm 4 bàn nữa sau các pha dứt điểm của Ismaeil Matar (25'), Ali Ahmed Mabkhout (30'), Habib Fardan Abdualla (37') và Ahmed Khalil (90').

Với chiến thắng thứ 5 liên tiếp, UAE xây chắc ngôi đầu bảng E với 15 điểm, còn tuyển Việt Nam dậm chân ở vị trí bét bảng với 0 điểm sau 5 trận toàn thua.

Ở trận đấu còn lại của bảng E, hai bàn thắng của Shodiev (84') và Akhmedov (89') cũng đã giúp Uzbekistan đánh bại Hồng Kông 2-0 ngay trên sân khách để giành chiếc vé còn lại tham dự VCK Asian Cup 2015.