Cầu thủ lập kỷ lục khi nhận thẻ đỏ ở... giây thứ 27

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 12:35 15/03/2014

Trong trận đấu mới đây ở Cúp <a href="http://kenh14.vn/copa-libertadores.html" target="_blank">Libertadores</a>, tiền vệ Alejandro Bernal đã lập kỷ lục khi nhận thẻ đỏ ngay ở giây thứ 27.

Bóng đá Nam Mỹ vốn nổi tiếng với lối thi đấu máu lửa, đầy nhiệt huyết nhưng đi kèm với đó cũng là không ít những trận cầu bạo lực, các vụ ẩu đả giữa cầu thủ, cổ động viên 2 đội.

Mới đây nhất, trong trận đấu giữa đương kim vô địch Colombia - Atletico Nacional gặp đội chủ nhà Club Nacional (Uruguay) trong khuôn khổ giải vô địch các câu lạc bộ Nam Mỹ - Copa Libertadores, 1 kỷ lục vô tiền khoáng hậu đã được lập nên. Tuy nhiên, kỷ lục này không lấy gì làm vẻ vang cho lắm - chiếc thẻ đỏ sớm nhất trong lịch sử giải đấu.

Chủ nhân của tấm thẻ đỏ trên có tên Alejandro Bernal, tiền vệ của Atletico Nacional. Ngay ở giây thứ 27 của trận đấu, anh đã thực hiện pha "bỏ bóng đá người" đối với cầu thủ đối phương Maximiliano Calzada. Trọng tài chính người Mexico Marco Rodriguez đứng ngay gần nơi diễn ra tình huống phạm lỗi và tất nhiên, ông không ngần ngại gì mà rút tặng ngay 1 chiếc thẻ đỏ vì hành vi bạo lực của Bernal.

 Cầu thủ lập kỷ lục khi nhận thẻ đỏ ở... giây thứ 27 1
Pha bóng thô bạo dẫn tới chiếc thẻ đỏ nhanh kỷ lục của Alejandro Bernal.

10 cầu thủ của Atletico Nacional đã chiến đấu rất anh dũng, khi họ dẫn trước đến 2-0 sau khi kết thúc hiệp 1. Nhưng có vẻ như việc phải chơi thiếu người đã bào mòn thể lực của các cầu thủ và họ đành chấp nhận bị đối thủ gỡ hòa 2-2 khi trận đấu kết thúc.
 
Được biết, chiếc thẻ đỏ nói trên của Bernal đã xác lập kỷ lục mới, thẻ đỏ sớm nhất trong lịch sử giải đấu lâu đời Copa Libertadores. Tên của Bernal sẽ được lưu giữ rất lâu cho đến khi có người khác phá được kỷ lục của anh.
 
Clip tình huống.