Faryd Mondragon lập kỷ lục ra sân khi đã 43 tuổi

Big June, Theo Trí Thức Trẻ 14:22 25/06/2014

Kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất từng ra sân trong 1 trận đấu World Cup của Roger Milla đã chính thức bị phá vỡ bởi thủ thành Colombia, Faryd Mondragon.

Bằng việc được thay vào sân phút 85 vừa rồi trong trận đấu với Nhật Bản, thủ thành người Colombia, Faryd Mondragon đã chính thức trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất từng tham dự vào 1 trận đấu ở World Cup.

Vào sân thay người ở phút 85, Mondragon chính thức phá vỡ kỷ lục World Cup.

Mondragon sinh ngày 21/6/1971, tức là thời điểm vào sân anh đã 43 tuổi 3 ngày. Thậm chí còn nhiều tuổi hơn  HLV của Croatia là Niko Kovac và HLV của Bờ Biển Ngà là ông Sabri Lamouchi. Cả 2 HLV này đều sinh năm 1972, kém hơn Mondragon 1 tuổi.

Hiện tại lão tướng Mondragon đã 43 tuổi 3 ngày.

Lần đầu tiên ông góp mặt trong 1 trận đấu quốc tế của Colombia là vào năm 1993. Tính đến nay, Mondragon đã trải qua 3 kỳ World Cup cùng đội tuyển và được ra sân 56 lần. 

Được biết Mondragon từng có ý định giải nghệ từ 2 năm trước đó nhưng nỗ lực thuyết phục của HLV Jose Pekerman đã khiến anh tiếp tục gắn bó với sự nghiệp quần đùi áo số và phá vỡ được kỷ lục World Cup này. Mondragon chia sẻ: "Pekerman là người khuyên tôi tiếp tục chơi bóng. Tôi không bao giờ có thể quên điều đó. Nếu không vì ông ấy, tôi đã giải nghệ 2 năm trước. Tôi cảm thấy mình rất vinh dự khi có mặt tại đây, trong khoảnh khắc lịch sử này".

"Tôi cảm thấy mình rất vinh dự khi có mặt tại đây, trong khoảnh khắc lịch sử này".

Trước Mondragon, người giữ kỷ lục này là tiền đạo huyền thoại người Cameroon, Roger Milla. Ông ra sân trong trận Cameroon - Nga ở kỳ World Cup 1994 khi đã 42 tuổi 38 ngày. Tuy nhiên 1 kỷ lục khác vẫn đang được Milla nắm giữ đó là cầu thủ lớn tuổi nhất từng ghi bàn ở 1 kỳ World Cup.

Người nắm giữ kỷ lục này trước đó là Roger Milla, tiền đạo huyền thoại người Cameroon.