“Cậu bé vàng” Maradona bất ngờ dự khán trận Việt Nam

Bongdaso, Theo 15:53 19/11/2013

Mặc dù không còn cầm quân ở UAE song Diego Maradona vẫn đặc biệt quan tâm tới đội tuyển bóng đá nam của quốc gia này. Bởi vậy, ông sẽ có mặt trong trận đấu tối nay giữa UAE và Việt Nam.

Trong sự nghiệp huấn luyện, Diego Maradona đã từng có hơn 1 năm nắm quyền ở CLB Al Wasl. Nhưng khoảng thời gian ấy là quá đủ để huyền thoại người Argentina xem UAE là mảnh đất thân thuộc. Chẳng bởi thế mà “Cậu bé vàng” đã lặn lội từ quê nhà tới thủ đô Abu Dhabi để dự khán trận đấu giữa ĐT UAE và Việt Nam thuộc khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2015 tối nay.

“Cậu bé vàng” Maradona bất ngờ dự khán trận Việt Nam 1
Maradona sẽ dự khán trận đấu tối nay giữa UAE và Việt Nam.

Trước báo giới, Diego Maradona từng khẳng định sẽ hết mình cổ vũ ĐT UAE ở vòng loại Asian Cup 2015. Ông đã từng tới đây dự khán trận đấu giữa UAE và Hong Kong cách đây 4 ngày. Ở trận đấu đó, đội bóng của HLV Mahdi Ali đã giành chiến thắng 4-0, chính thức giành vé dự VCK Asian Cup 2015.

Hiện tại, UAE đang dẫn đầu bảng E với 12 điểm sau 4 trận toàn thắng. Xếp sau đó là Uzbekistan (7 điểm) và Hong Kong (4 điểm). Trái lại, ĐT Việt Nam vẫn chưa có được điểm nào sau 4 trận toàn thua. Với kết quả này, thầy trò Nguyễn Văn Sỹ đã chính thức hết cơ hội đua tranh tấm vé tới Australia.

Mặc dù vậy, ĐT Việt Nam vẫn tới Abu Dhabi với quyết tâm cao nhất, đặc biệt khi trận đấu tối nay sẽ có sự hiện diện của Diego Maradona. Điểm sáng duy nhất của ĐT Việt Nam chỉ là 2 trận thắng trên đất Qatar cách đây hơn 1 tháng, với phong độ rực sáng của Trọng Hoàng. Hay trong quá khứ (VCK Asian Cup 2007), chúng ta từng đánh bại UAE 2-0 trên sân nhà để giành vé vào tứ kết.

“Cậu bé vàng” Maradona bất ngờ dự khán trận Việt Nam 2
Các cầu thủ Việt Nam chụp ảnh lưu niệm nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed.

Nhưng tình thế hiện tại đã khác, trong khi UAE ngày càng mạnh ở đấu trường khu vực thì bóng đá Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ. Càng khó khăn hơn khi ở trận đấu tối nay, ĐT Việt Nam còn thiếu vắng nhiều nhân tố trụ cột như Văn Nhiên, Văn Bình (chấn thương), Tấn Tài (treo giò). Thất bại tại Abu Dhabi là điều đã được dự báo.

Theo một thông tin khác, thủ thành Tấn Trường có khả năng không ra sân ở trận đấu tối nay do mắc sai lầm đáng trách ở trận thua Uzbekistan 0-3 cách đây ít ngày. Thay vào đó, HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ sử dụng thủ thành Thanh Bình. Sỹ Cường, Ngọc Duy Xuân Thành có thể sẽ được lựa chọn đá chính thay Văn Bình, Tấn Tài Văn Nhiên.

Theo lịch thi đấu, trận đấu giữa UAE và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra tại SVĐ Mohammed Bin Zayed vào 22h30 tối nay.