Pha ngã vờ đẳng cấp khiến Arsenal mất người của Diego Costa

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 02:16 25/01/2016

Cú tắc bóng của Per Mertesacker chưa chạm vào chân Diego Costa nhưng anh này vẫn lăn ra đất đầy đau đớn.

 Arsenal khởi đầu trận derby London rất hứng khởi, nhưng lại bị dội một gáo nước lạnh ở phút 18  của trận đấu. Cụ thể, Per Mertesacker đã bị nhận thẻ đỏ sau cú xoạc bóng khiến Diego Costa lăn lộn đầy đau đớn.

Pha ngã vờ đẳng cấp khiến Arsenal mất người của Diego Costa - Ảnh 2.

Do đó là một tình huống có thể ghi bàn của Chelsea, trọng tài chính Mark Clattenburg đã không còn cách nào khác là phải truất quyền thi đấu của trung vệ người Đức.

Pha ngã vờ đẳng cấp khiến Arsenal mất người của Diego Costa - Ảnh 3.

Xem lại pha chiếu chậm, có thể thấy dù cú xoạc của đối phương chưa chạm vào chân nhưng Diego Costa vẫn có một pha ngã vờ "đẳng cấp", đem về lợi thế về quân số cho The Blues.

Pha ngã vờ đẳng cấp khiến Arsenal mất người của Diego Costa - Ảnh 4.

Mất người, Arsenal bị thủng lưới chỉ ít phút sau đó và không thể san bằng được tỉ số. Đáng nói là cầu thủ ghi bàn cho đội khách lại chính là Diego Costa.

Pha ngã vờ đẳng cấp khiến Arsenal mất người của Diego Costa - Ảnh 5.

 Diego Costa ghi bàn duy nhất giúp Chelsea thắng Arsenal ngay tại Emirates.

Diego Costa nổi tiếng là cầu thủ thi đấu đầy tiểu xảo và Arsenal chính là "nạn nhân" thường xuyên phải chịu những bất lợi do thói chơi xấu của tiền đạo người Brazil.

Trong trận đấu ở lượt đi Premier League 2015/16, cũng chính Diego Costa là người đã châm ngòi cho vụ va chạm ở cuối hiệp 1, khiến Gabriel phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Pha ngã vờ đẳng cấp khiến Arsenal mất người của Diego Costa - Ảnh 8.