Pha “ăn cắp” bóng của Samuel Eto’o liệu có đúng luật?

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 13:23 20/10/2013

Báo đen Samuel Eto’o đã có tình huống cướp bóng từ thủ thành đối phương mà nhiều người cho là phạm luật.

Phút 33 của trận đấu giữa Chelsea và Cardiff  tối qua, Samuel Eto’o đã tạo nên 1 tình huống gây tranh cãi. Cụ thể anh đã cướp bóng từ tay thủ thành David Marshall khi anh này đang thực hiện động tác bật bóng với mặt đất thông thường. Theo luật của FIFA ghi rõ trong trường hợp này, bóng vẫn thuộc quyền kiểm soát của thủ môn và các cầu thủ đối phương không được phép tranh cướp. Tuy nhiên, trọng tài chính Taylor vẫn cho trận đấu tiếp tục và Eden Hazard ghi bàn thắng gỡ hòa cho Chelsea ngay sau đó.

Pha “ăn cắp” bóng của Samuel Eto’o liệu có đúng luật? 1
Eto'o từ phía sau tiến lên cướp bóng trong tầm khống chế của thủ môn đối phương.

Pha “ăn cắp” bóng của Samuel Eto’o liệu có đúng luật? 2
Đây là 1 tình huống phạm luật theo quy định của FIFA.

Ngay đến vị trợ lý của Chelsea là ông Steve Holland cũng phải thừa nhận có vẻ như đó là 1 tình huống không đúng luật của Eto’o. Tuy nhiên ông này vẫn cho rằng trọng tài là người đưa ra phán quyết cuối cùng bởi ông có 1 vị trí quan sát thuận lợi và chúng ta buộc phải “tôn trọng” quyết định đó.

Những cách nhìn khác nhau khiến câu chuyện trở nên khác đi. Tôi chỉ có thể lặp lại, theo quan điểm của tôi, bóng vẫn thuộc về thủ môn (Cardiff). Nhưng các trọng tài đã có cái nhìn rất rõ ràng và hài lòng với nó. Việc của chúng tôi là tiến lên phía trước”.

Clip pha cướp bóng dẫn đến bàn thắng gây tranh cãi của các cầu thủ Chelsea.

Trong khi đó, HLV của Cardiff, Malky Mackay khẳng định ông chưa từng chứng kiến một bàn thắng nào như vậy trong suốt sự nghiệp thi đấu cũng như làm HLV của ông. Theo Mackay, quyết định sai lầm của Taylor đã thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu, khiến Cardiff thua ngược 1-4 (trước đó Cardiff đang là đội dẫn trước 1-0).
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày